Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Câu được cá gáy to đùng nặng nhất thế giới ở Thái Lan

Câu được cá chép khổng lồ nặng nhất thế giới ở Thái Lan - 1

Ông Tim Webb (phải) tự sướng với con cá chép Xiêm nặng 100 kg.

Ông Tim Webb, 57 tuổi, đến trong khoảng West Sussex (Anh), là một người đam mê câu cá và cùng lúc sở hữu một ngư trường nuôi cá ở Ban Pong, Thái Lan.

Trong một lần đi câu tại biển gần ngư trường của mình, ông Webb đã dụ được con cá chép Xiêm kếch xù cắn câu mà chỉ dùng mồi bằng bột mì và cám gạo. Người đại trượng phu đến từ Anh phải kiên trì suốt 90 phút mới có thể đưa được con cá “thú vật” lên bờ.

Công lao của ông Webb đã được đền đáp xứng đáng, khi trọng lượng của con cá chép lên lớn 100 kg, vượt lên kỷ lục cá gáy nặng nhất quả đât, chỉ có trọng lượng khiêm tốn 68 kg. Để tự sướng với chiến lợi phẩm của mình, ông Webb cần đến sự giúp đỡ của nhì người bạn câu cá khác.

Vì có niềm đam mê với những con cá vĩ đại, nên ông Webb đã đưa con cá chép câu được trong khoảng hồ thả tham gia ngư trường của bản thân mình. Ông phải nhờ 6 người nhấc con cá lên sau chiếc xe tải.

“Tôi có cảm giác cực kỳ không dễ dàng tả khi bắt được con cá gáy lớn nhất trái đất”, ông Webb nói. “Việc chiếm hữu một con cá lớn như vậy phát hành nhiều vấn đề thú vị. Công chúng sẽ muốn đến ngư trường của tôi và nỗ lực bắt nó”.

Cá gáy Xiêm thường sống tại các lưu vực sông ở châu Á và đây là loài cá chép lớn nhất trên quả đât.


Tham khảo thêm: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét