Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

Người chuyển giới bị hỏi cắt chưa ở trường bay Hồng Kông

Người chuyển giới bị hỏi “cắt chưa” ở sân bay Hồng Kông - 1

Trường bay Thế giới Hồng Kông

Một hàng ngũ vận động nhân quyền đang kêu gọi chính quyền đối xử với người chuyển giới một bí quyết tôn trọng hơn sau khi nhì người phụ nữ bị thoái thác nhập cảnh tại Trường bay Toàn cầu Hồng Kông ngày 24.9.

Nhì người thiếu nữ chuyển giới trong khoảng Bangkok muốn tới Hồng Kông để tham quan và buôn bán. Các quan chức không cho phép hai người thiếu nữ nhập cảnh vì họ không giải nghĩa được mục đích của kỳ nghỉ, Sở Di Trú Hồng Kông cho biết.

Công ty này đòi hỏi nhị người phụ nữ ký vào nhì văn bản, một để xác thực họ đã giải phẫu chuyển đổi giới tính hoàn toàn và một để xác nhận họ sẽ tự nguyện quay quay về Thái Lan ngay ngay tức thì. Sau khi chối từ ký các văn bản này, hay người thiếu phụ trở lại Bangkok vào đêm 24.9.

Trạng sư Jonathan Man Ho-ching, thây mặt cho một trong nhị người phụ nữ, cho biết ông không chuyên mục trừ "kĩ năng" sự việc xảy ra là do thành kiến và phân biệt đối xử và nói rằng có một sự "thiếu hiểu nhân thức về các nam nữ khác nhau."

Trạng sư cho nhân thức những người đàn bà này cũng bị các quan chức hỏi đã “cắt chưa”, ám chỉ việc họ đã trải qua phẫu thuật biến đổi nam nữ hoàn chỉnh hay chưa.

Joanne Leung Wing-yan, Chủ tịch Trung tâm Tin tức biến đổi giới tính, cho rằng dựa trên lịch sử du lịch của nhị người đàn bà, trong đó bao gồm Thụy Sĩ, Tây Ban Nha, Đài Loan, Hàn Quốc, không có nguyên do nào để yêu cầu họ rời đi.

"Tôi hy vọng sẽ có một phương pháp đối xử và thấu hiểu khác về người chuyển giới," cô nói.

Một phát ngôn viên của Sở Di Trú Hồng Kông cho nhân thức hại vị khách tham quan này rất "đáng ngờ" và "chẳng thể giảng nghĩa” được họ là du khách thực sự. Bà cho nhân thức các du khách này sẽ không được bằng lòng hoặc chối từ nhập cảnh trong trong mai sau một bí quyết tự động.


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét