Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Phó thủ tướng: 'Ngao du và sport là nhịp cầu nối các dân tộc' - VnExpress Du Lịch

Ngày 24/9, tại TP Đà Nẵng diễn ra hội nghị quốc tế về du lịch và sport. Sự kiện được đơn vị nhân Đại hội thể thao bãi hồ châu Á lần thứ 5, do Đà Nẵng đại diện cho vietnam đăng cai.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu, sau tuyên bố Barcelona của Doanh nghiệp ngao du nhân loại vào năm 2001, du lịch và thể thao đã kết hợp với nhau như nhị lĩnh vực cần thiết, giúp các đất nước sản xuất, trong đó có vn. Từ đó vượt qua chính mình để tìm hiểu trái đất.

pho-thu-tuong-du-lich-va-the-thao-la-nhip-cau-noi-cac-dan-toc

ABG5 Danang - Đại hội sport bãi biển Châu Á 2016 Đà Nẵng trong khoảng ngày 24/9 tới 3/10. Ảnh: ABG.

Theo Phó thủ tướng, du lịch vốn được coi là ngành công nghệ không khói số một, đã đóng góp 10% vào tổng sản lượng kinh tế của trái đất. Thể thao cũng là ngành giải trí số một chiếm 10% doanh thu. "Chúng tôi kỳ vọng và tin cậy Hội nghị này sẽ đưa ngao du - thể thao của Việt Nam tiếp diễn tạo ra", ông kỳ vọng.

Bộ trưởng Văn hóa, Sport và Ngao du Nguyễn Ngọc Thiện, cho hay Việt Nam có 25 di sản tự nhiên, di sản vật thể, phi vật thể được UNESCO vinh danh là di sản quả đât và hàng vạn di sản văn hóa cấp nước nhà, có tiềm năng ngao du giả mạo hiểm hàng đầu trái đất… Tuy nhiên, du lịch Việt Nam vẫn còn nhiều hạn nhạo báng trong phối thích hợp với sport, chưa có phổ biến item du lịch và chưa được phát triển cân xứng với tiềm năng, cơ hội.

Hội nghị đã dồn vào một chỗ thảo luận 3 nội dung, gồm thiên hướng phát triển của ngao du gắn với các hoạt động thể thao, mối quan hệ hỗ tương giữa du lịch và thể thao cũng như đóng góp của hai ngành nghề này cho sự phát hành vững bền; quan niệm, phương pháp tiếp cận và trải nghiệm phát hành item du lịch thể thao; PR item ngao du sport thời điểm qua như du lịch mạo hiểm, leo núi, du lịch biển...

pho-thu-tuong-du-lich-va-the-thao-la-nhip-cau-noi-cac-dan-toc-1

Lãnh đạo các quốc gia tham gia hội nghị. Ảnh: Nguyễn Đông.

Ông Taleb Rifai, Tổng thư ký Tổ chức Ngao du thế giới (UNWTO), đánh giá sự kiện thể thao luôn hấp dẫn một lượng khách rất lớn, giúp tạo nguồn thu nhập. Đại hội thể thao bãi hồ châu Á là cơ hội hoàn hảo cho nước chủ nhà sản xuất ngao du dài hạn, biến thành điểm tới thu hút và hoàn toản hơn trong mắt du khách nước ngoài.

Ngài Rifai cho rằng, để những sự kiện sport gắn liền với du lịch, những non sông chủ nhà phải bảo đảm về không gian, cũng như các tác động thị trấn hội khác. Thêm vào đó, chính phủ cũng cần phối phù hợp các chế độ của du lịch và thể thao, song hành với việc bảo tôn di sản tự nhiên về mặt văn hóa, thu hút được chính người dân địa phương.

"Điểm đến không tốt với cư dân của bản thân mình thì không thể tốt và thu hút những du khách nước ngoài", ông nói và yêu cầu chính quyền các địa phương cần có biện pháp để giảm ảnh hưởng của lượng khách quá lớn ảnh hưởng đến cảnh quan điểm tới.

Hội nghị xong xuôi với việc chuẩn y Tuyên bố Đà Nẵng về du lịch và sport vì sự phát hành bền vững. Đây là một văn kiện chính thức của UNWTO hướng tới hấp dẫn sự vồ cập của các chính phủ, các địa phương và cộng đồng đơn vị trong việc tạo chế độ, thu hút đầu tư thúc đẩy phát hành ngao du và thể thao vì ích lợi của cư dân, số đông và sự tạo ra bền vững.

Đọc thêm: Đà Nẵng tạo động lực cảnh sát khiến du lịch

Nguyễn Đông


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét