Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

Giá quà hôm nay 25/9: Vụt tăng sau tuần giảm mạnh

Giá vàng hôm nay 25/9: Vụt tăng sau tuần giảm mạnh - 1

Do ảnh hưởng của giá vàng thế giới tham gia cuối tuần làm cho giá quà nội địa vụt tăng.

Chốt phiên giao dịch tuần này, giá quà SJC tạm bợ đứng ở mức 36,10-36,35 triệu tiền việt/lượng.

Như vậy, tính trong khoảng đầu tuần đến nay, giá tiến thưởng SJC đã tăng tổng cộng 150 nghìn đồng/lượng, khắc ghi tuần tăng điểm trở lại của kim khí quý.

Tuần qua, giá tiến thưởng nội địa đã hình thành xu hướng đi lên trong bối cảnh giá quà nhân loại tăng mạnh nhờ quyết định giữ nguyên lợi nhuận suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Dĩ nhiên, giá vàng nội địa tuần qua không bám sát được tốc độ tăng của giá quà thế giới.

Nao núng trong biên độ hẹp, tiến thưởng SJC tuần qua ghi nhận giá bán thấp nhất là 36,23 triệu đồng/lượng và tầm giá cao nhất tuần là 36,42 triệu đồng/lượng.

Giá quà SJC có tốc độ tăng giá chậm rãi chạp hơn giá quà nhân loại nên cho đến phiên cuối tuần, khoảng cách không bằng nhau giữa giá tiến thưởng nội địa và giá tiến thưởng thế giới được co hẹp, giá vàng nội địa chỉ cao hơn giá quà trái đất quy đổi 600 nghìn đồng mỗi lượng.

Dù thiên hướng tăng đã hình thành, nhất là trong phiên giao dịch hôm thứ Sáu, nhưng mức tăng của thị trường nội địa chưa tương ứng với mức tăng của giá vàng quả đât nên tựu thông thường lại trong cả tuần đàm phán trên thị trường vẫn chưa đích thực nổi bật. Nhiều phần nhà đầu tư vẫn giữ tâm lý dè dặt khi giá tiến thưởng chưa đạt kỳ vọng.

Hiện hoạt động mua bán đang chờ tác động trong khoảng tình tiết giá tiến thưởng quả đât. Ngay sau thông tin từ Nhà băng Trung ương Nhật Bản (BoJ) và cuộc họp chế độ nhị ngày của Fed, hoạt động mua bán đang hướng tới ngày đơn vị bầu cử tổng thống Mỹ tham gia ngày 8/11 và cuộc họp tiếp theo của Fed dự định sẽ diễn ra trong nhị ngày 1-2/11.


Đọc thêm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét