Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Hội Toán học kiến nghị hoãn thi trắc nghiệm môn Toán

Hội Toán học kiến nghị hoãn thi trắc nghiệm môn Toán - 1

Ảnh minh họa

Trong văn phiên bản kể trên, Hội Toán học vn nêu 2 kiến nghị. Thứ nhất  hoãn  việc áp dụng hình thức thi trắc nghiệm khách quan, tiếp diễn thi tự luận đối với môn Toán trong kì thi xét ra trường THPT và tuyển sinh Đại học và Cao đẳng năm 2017.

Thứ nhị, bắt đầu những phân tích chuỗi hệ thống, khoa học; bao gồm: Doanh nghiệp các Hội thảo quốc gia nhằm phân tích những luận cứ kỹ thuật của việc nên hay không nên thi trắc nghiệm môn Toán; bình chọn hiệu quả thực tiễn của kì thi trắc nghiệm Toán tại một vài nơi của Việt Nam trong những năm qua; Trên cơ sở vật chất kết quả các Hội thảo nước nhà, sẽ quyết định có nên chuyển đổi thi môn toán trong khoảng tự luận sang trắc nghiệm hay không. Trong trường thích hợp giả định có chuyển đổi, cần một thời gian chuẩn bị hợp lý.

Lý do đưa ra hai kiến nghị trên được Hội Toán học vn phân tách rất kỹ.

Thứ nhất  đối với môn Toán, thi tự luận có ưu thế nổi bật trong đánh giá tư duy và năng lực khắc phục điều của sinh viên, mặc dù kết quả thi có thể dựa vào ít đa dạng vào chủ quan người chấm. Thi theo cơ chế trắc nghiệm khách quan tránh được nhân tố này, nhưng lại có rộng rãi hạn giễu cợt trong việc bình chọn tư duy và năng lực tổng thích hợp, phân tách, thông minh của thí sinh. Khác biệt, thi theo chế độ trắc nghiệm có tính phân loại không cao, nhất là khi nhà băng đề thi chưa bảo đảm chất lượng, chưa được thử nghiệm trên số mẫu đủ lớn, trong một thời điểm đủ dài, nhằm xuất hiện một hệ thống thắc mắc tốt, có kỹ năng phân loại thí sinh.Thứ nhị, để có đủ cơ sở vật chất công nghệ và sức thuyết phục, các kỳ thi trắc nghiệm Toán đã được thực hiện ở một vài nơi của Việt Nam cần được đánh giá vô tư về tính khoa học và hiệu quả tình tiễn, phân tách lý do vì sao phải biến đổi trong khoảng thi tự luận sang thi trắc nghiệm môn Toán... Các tìm hiểu bình chọn kỹ thuật, chuỗi hệ thống, chính thức về thi tự luận và thi trắc nghiệm cần được lên tiếng phổ biến để nhân dân biết, nắm bắt, và hy vọng được họ ủng hộ. Việc biến đổi ngay khi chưa có các tin tức cần thiết này, chưa có sự chuẩn bị về tâm lý, cũng như chưa bỏ ra một thời điểm đủ lớn để giải quyết các vấn đề tồn đọng sẽ tạo thành mối lo ngại lớn, gây đảo lộn trong việc học tập của học sinh, trong tâm lý của phụ huynh học sinh, và có thể gây hoang mang trong toàn phố hội.

Thứ ba, năm 2017, nhiều kỹ năng đa số các trường đại học (trừ số ít các trường năng khiếu như nghệ thuật, sport...) sẽ vẫn sử dụng kết quả kì thi tốt nghiệp THPT Đất nước để tuyển sinh tham gia đại học và cao đẳng, mà không tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng. Thi trắc nghiệm (môn Toán), đặc biệt ở đặc trưng hiện thời của vietnam, chưa có kĩ năng phân loại cao. Việc dùng kết quả của nó để tuyển sinh vào đại học, cao đẳng là một nhân tố đáng sốt ruột, có nhiều kĩ năng gây mất công bình cho thí sinh.

Hội Toán học Việt Nam cũng đề xuất có cuộc đối thoại giữa các đơn vị quản lý chỉ đạo có quyền ra quyết sách và BCH Hội về việc thay đổi trong kì thi ra trường THPT Đất nước nói riêng, và trong giáo dục vietnam nói tầm thường, để "luôn thực hiện được sự đồng thuận thị trấn hội, và hứa hứa hẹn chiến thắng, đáp ứng mục tiêu giáo dục và hoài vọng của đầy đủ sinh viên, của mỗi mái nhà, nhà trường, và của toàn phường hội".


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét