Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Mỹ cảnh báo Nga sẽ cần thêm túi đựng xác đấu sĩ

Mỹ cảnh báo Nga sẽ cần thêm túi đựng xác binh sĩ - 1

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby cảnh báo Nga xong xuôi hành động bạo lực ở Syria. Ảnh: daily pakistan.

Phát biểu tại cuộc họp báo hôm 28-9, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby cho nhân thức: “Các lực lượng khủng bố sẽ tiếp diễn sử dụng triệt để lỗ hổng ở Syria để mở rộng hoạt động, bao gồm kỹ năng tiến công ích lợi và thậm chí là các đô thị ở Nga. Nga sẽ phải đưa binh bộ đội về nước trong túi đựng xác, mất đi nguồn lực, thậm chí là phi cơ chống chọi”.

Theo ông Kirby, nếu như trận chiến vẫn tiếp tục, phổ thông quân sĩ Nga sẽ ngã xuống và phổ thông tàu bay nữa sẽ bị bắn hạ.

Trước đó cùng ngày, Ngoại trưởng Mỹ Jonh Kerry cảnh báo Mỹ sẽ dừng số đông hoạt động hợp tác với Nga để chặn lại cuộc binh cách Syria nếu như Moscow và Damacus không hoàn thành tiến công miền Đông Aleppo.

Trong cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Kerry, người đồng cấp Nga Sergey Lavrov đòi hỏi Mỹ thực hiện trách nhiệm tách bạch phe nổi dậy, do Washington hậu thuẫn, khỏi các đội ngũ khủng bố ở Syria. Ngoại trưởng Lavrov cho biết phổ quát hàng ngũ đối nghịch do Mỹ hỗ trợ đang hoạt động với nhóm tay súng thuộc công ty khủng bố Al-Qaeda và Chiến trường Al-Nusra vẫn đang kiếm được tranh bị từ Mỹ.

Trong cuộc họp báo, ông Kirby thừa nhận Mỹ có tác động đến một số nhóm đối chọi nhưng chẳng phải tất cả và đang khiến cho việc với họ để khắc phục nhân tố này.

Dường như đó, một đoạn video cho thấy Đại sứ Syria tại Liên Hiệp Quốc Bashar Jaafari đã cười sau khi được hỏi liệu chính phủ Syria có ném bom xuống 2 bệnh viện ở TP Aleppo hôm 28-9 hay không dấy lên làn sóng căm phẫn.

Nhà báo của hãng tin Al Jazeera James Bays, người đã phỏng vấn ông Bashar Jaafari, cho rằng dù là nụ cười khinh thường, sung sướng hay lúng túng thì đó cũng là bức xúc kỳ lạ khi chính phủ của ông Jaafari bị cáo buộc gây ra tội bất lương chiến tranh.

Bà Samantha Power, đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc, diễn tả đoạn đoạn ghi hình khiến “lạnh người”. Theo bà Power, đó là khuân mặt của chính quyền Syria và hành động của Nga ở Aleppo. Bên cạnh đó, ông Charles Lister, thành viên cấp cao Viện Trung Đông (Mỹ), cho rằng đoạn đoạn ghi hình là minh chứng cho "bản chất tàn ác" của chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad.


Tham khảo thêm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét