Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Quận yêu cầu thầy giáo soạn giáo án viết tay - VnExpress

Đầu niên học 2016-2017, Phòng Giáo dục và Huấn luyện huyện Như Xuân (Thanh Hóa) ban hành văn bản yêu cầu số đông cán bộ, giáo viên phải soạn giáo án, tài liệu đại dương sơ bằng viết tay thay vì tiến công máy như những niên học trước. Pháp luật được ứng dụng buộc phải cho cả ba cấp măng non, tiểu học và THCS.

Phần nhiều giáo viên nghĩ là việc viết tay chiếm phổ quát thời điểm làm cho họ thêm khó nhọc. “Chúng tôi chạm mặt nhiều chướng ngại vì lâu nay đang biên soạn bài vở trên máy tính giờ lại quay về phép tắc cũ, gần như tài liệu phải làm cho lại từ đầu”, một thầy giáo bậc tiểu học ở Như Xuân phản chiếu.

huyen-yeu-cau-giao-vien-soan-giao-an-viet-tay

Việc ứng dụng luật pháp biên soạn giáo án bằng tay khiến phổ quát thầy giáo thêm vất vả. Ảnh: Lê Hoàng.

Nữ thầy giáo phân tích, trung bình một tuần phải dạy hơn 20 tiết, có người 24-25 tiết, ngày dạy 4-5 tiết, để chuẩn bị từng đó giáo án viết tay cho một ngày đi làm cho là rất khó nhọc. Nhiều thầy nhà trò tư máy tính, máy in… hàng chục triệu đồng, nay bỏ trống, gây phí phạm.

“Trong các cuộc họp chuyên môn ở huyện, chúng tôi đã nêu ý kiến việc bắt thầy giáo soạn bài bằng tay là vô lý", Hiệu trưởng một trường tiểu học nói và nghĩ rằng có rộng rãi cách thức để nâng cao chất lượng tiết dạy, như: tăng cường công việc bồi dưỡng chuyên ngành, thăm lớp dự giờ, mua bán nghiệp vụ…

Ông Nguyễn Văn Phương, Phó chủ tịch quận Như Xuân lý giải, đòi hỏi này phát xuất trong khoảng thực tại chất lượng giáo dục tập huấn ở thị xã những năm qua chưa cao. Một số thầy cô có tâm lý ỷ lại máy móc, biên soạn giáo án sử dụng cho cả năm và thỉnh thoảng mang tính ứng phó. 

“Chúng tôi muốn nâng cao chất lượng giáo dục, trước hết phải thay đổi từ công tác chuẩn bị bài giảng của người thầy. Việc áp dụng viết tay truyền thống có ưu thế riêng, một lần ghi là nhị lần nhớ…”, ông Phương nói và khẳng định dù có quan điểm trái chiều, song "hầu hết thầy cô, nhà trường ủng hộ chủ trương này”.

Chiều 30/9, tư vấn VnExpress, ông Trịnh Xuân Cảnh, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa cho biết, những năm qua, ngành nghề giáo dục tăng cường việc ứng dụng kĩ nghệ tin tức trong nhà trường và cho kết quả tốt.

“Sở không chủ trương hay lãnh đạo thầy giáo biên soạn biển sơ, bài dạy bằng cách viết tay thay vì đánh máy như đang được ứng dụng tại quận Như Xuân”, ông Cảnh nói và cho nhân thức chỉ huy Sở đang đòi hỏi phòng chuyên ngành rà soát để có hướng nhân tố chỉnh thích hợp.


Xem thêm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét