Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

'Đừng lấy có điều kiện kinh tế eo hẹp để biện minh cho kiểu liên lạc giết mổ người' - VnExpress

Chiều 23/9, trên phố Tân Mai, quận Hoàng Mai, Thủ đô, nhỏ xíu trai 9 tuổi đi xe đập đâm tham gia xích lô chở tôn đỗ bên tuyến đường. Miếng tôn cứa vào cũ rích khiến cậu bé chảy nhiều máu, tử trận tại bệnh viện.

dung-lay-ngheo-de-bien-minh-cho-kieu-giao-thong-giet-nguoi

Hiện trường vụ tai nạn.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, trên tập thể đã có rộng rãi quan điểm tranh cãi quay quanh điều xe thô sơ chở hàng rườm rũ trên đường. Rộng rãi nhân tình xót cho em nhỏ dại nạn nhân cùng lúc giãi bày sự cảm thông trước sự nghèo nàn của lái xe xích lô. Độc giả Nguyễn Thu Thảo bình luận trên VnExpress: "Thương em cũng thương thay cho chưng chở tôn không may kia. Trách khách hàng nào bây giờ? Trách cuộc sống cơ cực?".

Độc giả Sony nêu quan điểm: "Họ cũng vì miếng cơm manh áo thôi bạn ạ, chứ có ai muốn cứ mãi chở hàng bằng công cụ thô sơ như vậy đâu, bác xích lô chắc cũng khiếp sợ lắm đấy".

Facebooker Đức Tâm chia sẻ: "Cũng vì miếng cơm manh áo, chủ đầu tư trả giá thấp, chủ thầu phải tim mọi cách giảm chi phí nên phải sử dụng xe thô sơ thôi".

(>>Đọc thêm: )

Dĩ nhiên, đa số quan niệm cho trên tập thể nghĩ là chẳng thể lấy lý do nghèo đói, mưu sinh để ngụy biện cho hành vi nguy hại khi tham gia giao thông. Facebooker Khanh Quoc Ho nêu quan điểm: "Phải làm sao đây? Có lẽ nào cứ biện minh cho cái có năng lực tài chính thấp mà chúng ta vẫn phải ưng ý cái kiểu liên lạc làm thịt người này tồn tại? Khiến như vậy liệu có thoát nghèo không? Anh có quyền mưu sinh không đồng tức thị có quyền gây nguy nan tới tính mệnh người khác? Gần như người khác cũng phải ra con đường hàng ngày để đương đầu với bao nhiêu tai nạn rình rập, cũng để mưu sinh như anh đấy thôi. Họ cũng có mái ấm và mai sau đấy ạ".

Bạn đọc tranchan Vu bình luận: "Cứ chở mướn, làm công là bất chấp à? Hành vi vi phạm luật pháp, gây gian nguy cho công chúng phải bị lên án! Không có kiểu khiến ăn mà xem thường tính mệnh người khác".

Độc giả Do Xuan Anh Vu phản biện: "Những bạn bình luận thương xót bác bỏ xích lô vậy còn gia đình cháu bé dại thì khách hàng có thương không? Vì sao cháu bé dại phải trả giá cho lỗi sai của người lớn mà việc ấy hoàn toàn có thể giảm thiểu được? Việc bọc miếng tôn ấy lại hoặc cuộn nó lại mất rộng rãi thời gian quá hay sao?".

>>Tìm hiểu: 

Đông Anh tổng phù hợp

Đoạn ghi hình được xem phổ biến: 

San sớt bài viết của bạn  


Có thể bạn quan tâm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét