Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

4 loại vắc xin cần tiêm phòng trước khi mang thai

Vắc xin rubella cần tiêm phòng trước khi mang thai
Rubella là tên một loại virus có tài năng truyền nhiễm mạnh qua đường hô hấp, bệnh rất dễ phát triển và lan rộng tham gia mùa đông và mùa xuân, virut này có biểu hiện diện phát triển ở khắp nơi trên quả đât với thời điểm ủ bệnh trong cơ thể từ 12-23 ngày làm cho chúng ta rất không dễ dàng nhận diện chúng.
Từ 12 tuần đầu tiên của thai kì là thời gian mẫn cảm nguy khốn nhất giả dụ người mẹ bị nhiễm virut Rubella, vì virut này có thể thuận tiện đi qua máu người mẹ để vào thai nhi trong công đoạn phát khởi và toàn phát của bệnh, rồi tiêu diệt hoặc khiến lờ lững sự phát triển của phôi thai, trong khoảng đó gây ra việc thai chết lưu hoặc hội chứng Rubella bẩm sinh (gây ra các khuyết tật ở não, tim, tai, mắt).
Thai nhi có nguy cơ mắc dị tật càng cao nếu như bị nhiễm Rubella càng sớm, cụ thể:

  • Mẹ bị nhiễm Rubella khi thai nhi nhỏ nhắn hơn 12 tuần tuổi thì 90% thai nhi phát triển sẽ bị dị tật.
  • Khi có mang 13-14 tuần, người mẹ nhiễm virut Rubella thì 30-40% thai nhi sản xuất sẽ bị dị tật.
  • Có mang được 15-16 tuần, người mẹ nhiễm Rubella thì 20% thai nhi tạo ra sẽ bị dị tật.
  • Thai nhi được 16-20 tuần tuổi, nếu như mẹ nhiễm Rubella thì 10% thai nhi sẽ bị dị tật.
  • Thai nhi trên 20 tuần tuổi dù mẹ nhiễm Rubella thì tỉ lệ thai nhi bị dị tật vô cùng thấp (dưới 1 %).

Giả dụ người mẹ nhiễm virut Rubella trước tuần thứ 18 của thai kì, bác sĩ sẽ cho định lượng IgM máu cuống rốn sau tuần thứ 22 để chắc chắn hoặc vứt bỏ cảnh huống virut Rubella bị mẹ truyền sang thai nhi:
  • Nếu như IgM dương tính thì 94% trẻ bị nhiễm Rubella.
  • Ví như IgM âm tính thì trẻ hầu như không thể bị truyền nhiễm Rubella trong khoảng mẹ sang.

Chính vì thế, trước khi muốn có con, người dùng nên tiêm phòng vắc xin Rubella 3 bốn tuần trước khi mang thai để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và sự phát hành vừa đủ của con.

Vắc xin thủy đậu cần tiêm phòng trước khi mang thai 1 04 tuần


Trong quá trình mang thai, ví như mẹ bầu bị bận rộn bệnh thủy đậu sẽ rất nguy khốn cho cả mẹ và nhỏ bé, bởi vậy cần tiêm vắc xin thủy đậu trước khi có mang chí ít 1 tháng để phòng bệnh thủy đậu hiệu quả nhất, bảo đảm bình an cho mẹ và bé dại trong suốt thời gian có mang và khi con chào đời. Theo các thống kê cho thấy, tỉ lệ phụ nữ mang thai bị tử vong do thủy đậu cao nhất trong số các trường thích hợp tầm thường khác bận bịu bệnh thủy đậu. Nguy cơ bận rộn thủy đậu ở thai nhi như sau:

  • Trong 3 bốn tuần trước tiên mang thai, nhất là vào tuần thứ 8-12 trong thời kì có mang, tỉ lệ thai nhi nhiễm hội chứng thủy đậu bẩm sinh là 0,4% với bộc lộ bên ngoài là sẹo ở da, tật đầu nhỏ, bệnh lý võng mạc, đục thủy tinh thể, nhẹ cân, chi ngắn, chậm rãi phát hành tinh thần, hiểm nguy nhất là có thể dẫn tới sảy thai hoặc thai chết lưu.
  • Trong 3 tháng giữa, nhất là khi thai nhi được 13-20 tuần tuổi, tỉ lệ thai nhi nhiễm hội chứng thủy đậu bẩm sinh lên đến 2 %.
  • Trong khoảng tuần thứ 20 của thai kì trở đi, gần như thai nhi không bị ảnh hưởng bởi bệnh thủy đâu.
  • Ví như trước khi sinh 5 ngày và sau sinh 2 ngày, người mẹ bị nhiễm bệnh thủy đậu thì bé nhỏ sơ sinh dễ bị nhiễm bệnh thủy đậu lan tỏa do mẹ chưa có đủ thời điểm để tạo kháng thể truyền cho thai nhi trước sinh. Bởi vậy tỉ lệ trẻ sơ sinh nhiễm thủy đậu bị tử chiến tăng cao tới 25-30%.

Cần tiêm phòng viêm gan siêu vi B trước khi có mang
Viêm gan siêu vi B là do virut gây ra, chúng dễ dãi lây truyền qua con đường máu và dịch cơ thể, vì vậy khi mang thai bà mẹ nhiễm virut viêm gan B dễ dàng lây virut sang cho thai nhi hoặc lây cho trẻ sơ sinh trong giai đoạn sinh đẻ. Theo rộng rãi thống kê cho thấy, các mẹ bầu vị nhiễm viêm gan siêu vi B trong 3 04 tuần giữa của chu kỳ mang thai nguy cơ lây nhiễm cho con là 10%-20%, tỷ lệ này sẽ tăng lên 90% nếu mẹ nhiễm bệnh trong 3 04 tuần cuối của thai kỳ.
Thanh nữ chuẩn bị mang thai muốn tiêm phòng viêm gan siêu vi B nên xét nghiệm huyết thanh học của cả 2 hiền thê chồng trước khi tiêm để có thêm dữ liệu và có thể tiêm phòng đối với cả bố và mẹ để bảo đảm an toàn cho sự phát hành vừa đủ của nhỏ sau này và phòng tránh nguy cơ nhỏ tuổi bị bận bịu bệnh viêm gan siêu vi B bẩm sinh nhé.
Tiêm phòng cúm trước khi có mang
Cảm cúm là căn bệnh khá thông thường mà bất kỳ ai cũng có thể chạm chán phải đặc biệt là khi thời tiết chuyển mùa, đổi mới thất thường như ở Việt Nam. Trong giai đoạn mang thai, khác lạ là trong 3 bốn tuần đầu của thai kỳ, ví như mẹ bầu bận bịu phải những cơn cúm kéo dài sẽ dẫn đến kỹ năng thai nhi bị dị tật bẩm sinh. Chính cho nên, chị em cần tiêm phòng cúm trước khi có nhu cầu có mang nhằm đảm bảo bào thai có sức khỏe tốt và phát triển trọn vẹn.
Tiêm phòng trước khi mang thai là rất cần thiết để an ninh cho cả mẹ và con, tùy theo điều kiện mà bạn có thể chọn lựa cho bản thân những loại vắc xin phù hợp, tất nhiên bạn cần tiêm đủ 4 loại vắc xin cần tiêm phòng trước khi mang thai như đã nêu ở trên để có thể lặng tâm đảm bảo cho sức khỏe của mẹ và sự an toàn, sự sản xuất trọn vẹn của bé sau này nhé. Ngoài ra đó, bạn có thể tiêm bổ sung một vài mũi tiêm ngăn phòng ngừa các bệnh khác như viêm gan siêu vi A, cúm, thương hàn, phổi, quai bị…. để có một kỳ có mang mạnh bạo, an toàn nhé.
Xem tại: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét