Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Tránh xa 8 thực phẩm này nếu như không muốn bận rộn ung thư

Bạn có thể chần chừ trước hàng loạt danh sách thực phẩm nên hoặc không nên ăn, nhưng dưới đây là danh sách 8 loại bánh kẹo những chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn hãy luôn tránh xa.

1. Nóng dog, thịt xông khói và xúc xích
Bonnie Taub-Dix, tác giả cuốn Read It Before You Eat It nói rằng bà luôn nói không với 3 loại quà bánh trên. Các loại thực phẩm đã qua chế biến như xúc xích và giết thịt xông khói có thể tăng nguy cơ tử vong do ung thư hoặc suy tim.
Ngoài ra, Đơn vị Y tế trái đất đã xếp thực phẩm đã qua chế biến vào danh sách các tác nhân gây ung thư không lâu trước đó.

20160927100234-1

Taub-Dix khuyên rằng, hãy chỉ ăn những thực phẩm trên tham gia những thời điểm khác biệt. Bạn có thể thay xúc xích làm thịt heo bằng làm thịt gà để bảo đảm hơn.

2. Sốt salad không béo
Sốt salad bình thường (có chất béo) là hỗn hợp của giấm, vấn đề hòa lượng các con phố trong máu và dầu thực vật, chứa các axit béo và chất chống oxy hóa. Nói cách thức khác, sốt salad bình thường là chọn tốt hơn cả.

20160927100234-2

Tuy nhiên, theo The Week, phổ thông người thường có nỗi sợ vô hình với chất béo, khiến cho các tổ chức kinh doanh thực phẩm ra sức đóng gói các hỗn thích hợp không béo. Để sa thải chất béo phải cần đến tuyến đường, si-rô bắp fructose cao, các nguyên liệu nhân tạo và 1 một vài nhân tố khác để giữ nguyên hương vị.

Các nguyên liệu nhân tạo trên gây tác động không nhỏ bé tới sức khỏe bạn, vì thế hãy dùng nước sốt salad phổ biến.

3. Cà chua đóng hộp
Theo Frederick Saal, chưng sĩ chuyên khoa nội tiết của đại học Missouri, cà chua đóng hộp chứa 1 lượng chất nhựa dẻo do xúc tiếp với hộp đựng, chứa chất bisphenol-A là tác nhân gây ra bệnh tim mạch, tiểu con đường, chứng mập ú đên các yếu tố sinh sản.

20160927100234-3

Cà chua có tính axit, khiến cho chất BPA thuận lợi xâm nhập vào đồ ăn của bạn. Các phân tích đưa ra danh sách rằng chỉ số BPA trong toàn bộ cơ thể chúng ta đạt mức gây ảnh hưởng đến sự đóng hộp tinh dịch.

Bạn có thể nhiễm đến 50 mcg BPA trong khoảng can 1l nước ép cà chua, yếu tố này ảnh hưởng không nhỏ tuổi đến sức khỏe nhân loại, khác biệt là giới trẻ.

4. Soda
Patricia Bannan, tác giả cuốn Eat Right When Time Is Tight, khuyên rằng, hãy nói không với soda. 1 lon soda chứa 40 gr đường, và phổ quát nghiên cứu đã liệt kê lượng các con phố vượt mức có thể dẫn đến muôn ngàn bệnh tật không giống nhau.

20160927100234-8

Theo Rodale’s Organic life, soda có thể làm tăng lượng mỡ thân thể, nguy cơ ung thư cao hơn và đẩy nhanh giai đoạn lão hóa. Nếu như bạn ưa thích nước ngọt có ga, hãy hạn nhạo báng dùng chỉ 1-2 lần trong tháng, và thay bằng các đồ uống khác như nước hoa quả ăn uống hoặc trà không đường.

5. Bỏng ngô nổ bằng lò vi sóng
Olga Naidenko, nhà kỹ thuật từ Tổ chức Environmental Working, các chất hóa học trong khoảng lớp túi đựng bỏng (PFOA) là tác nhân gây ra chứng vô cơ, và trên cơ thể động vật chúng được chứng minh đã gây ra ung thư gan, ung thư dịch hoàn và tuyến tụy. Thời kỳ nổ bỏng trong lò vi sóng càng khiến cho chất hóa học độc hại dễ nhiễm vào thực phẩm.

20160927100234-4

Theo Naidenko, các chất độc hại sẽ không mất đi mà tích trữ trong thân thể bạn nhiều năm. Điều này làm cho các nhà phân tích khiếp sợ rằng mức độc tố trong thân thể đã có tài năng gây ra ung thư.

6. Ngũ cốc đóng gói (tinh chế)
Michelle Pfennighaus, chuyên gia dinh dưỡng và sức khỏe của FindYourBalanceHealth cho biết, ngũ cốc kĩ nghệ được tinh nhạo báng theo phổ biến hình dáng khác biệt thường trải qua phổ quát công đoạn, khi đó ít phổ thông chất dinh dưỡng đã bị đào thải.

Kể cả những gói ngũ cốc không đường vẫn chứa hàm lượng carb cao. Thay tham gia đó, hãy sử dụng ngũ cốc nguyên hạt cho bữa ăn rộng rãi dinh dưỡng hơn.

7. Bơ thực vật dạng thỏi (stick margarine)
Hãy tránh xa chất béo bất lợi, chúng gây tăng mức cholesterol bất lợi và giảm cholesterol có ích cho thân thể, tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Hiệp hội tim mạch Mỹ khuyên rằng hãy hạn chế sự tiêu thụ chất béo xuống còn 1% trong mỗi thực đơn. Bơ thực vật dạng thỏi càng cứng thì càng chứa phổ thông chất béo bất lợi. Vì thế, hãy thay chúng bằng các loại bơ mềm hoặc bơ động vật.

8. Bánh gạo

20160927100234-7

Theo Livestrong, bánh gạo có chỉ số đường huyết là 100, tức chúng sẽ làm cho tăng con đường huyết sau khi tiêu hóa. Blog MyFitnesspal chỉ ra rằng, trong bánh gạo thực chất chứa rất ít vitamin, cũng như không chứa chất xơ hay chất béo.
Bánh gạo cũng không đủ chất để tiếp năng lượng cho bạn trong 1 ngày dài. Chúng chỉ là những miếng bánh chứa carb xấu được tẩm muối hoặc gia vị nhân tạo mà thôi.

Đựng thực phẩm tham gia túi ni lông rồi nhét tủ lạnh: Bạn đang tự tay "giết mổ chết" bản thân mà không hay nhân thức
Làn sóng tẩy chay đồ nhựa dùng một lần vì môi trường và sức khỏe
Khó đỡ: Hiền thê bị tai biến nằm liệt giường liệt chiếu, cụ ông U80 nằng nặc đòi con cho tới tụ điểm gái mại dâm để "khắc phục"!


Xem tại: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét