Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Thanh long rẻ bèo nhưng lại là thần dược giảm cân và chữa được hơn 10 chứng bệnh

Cuối tuần vừa qua em có dịp về miền Tây chơi, khi xe chạy ngang qua đoạn thị xã Cai Lậy thức giấc Tiền Giang quần chúng trên xe đều reo lên ủa sao Thanh Long ở đây rẻ bèo vậy có 1k 1 ký thôi, loại khác biệt cũng chỉ 2k.

Vậy mà khi xe chạy qua thêm một vài căn chòi chứa Thanh Long nằm tản mát bên tuyến đường chẳng thấy bóng vía hành khách nào dừng chân mua về làm cho quà.

Công chúng trên xe bắt đầu nhốn nháo, nài nỉ chưng tài dừng xe để xuống tậu ủng hộ. Ai nấy đều tìm trong khoảng 5 ký trở lên, Thanh long ruột đỏ vị ngọt thanh và thơm lừng.

Trên xe có 1 người tự xưng khiến bên ngành dược anh là người mua phổ quát nhất. Anh nói thanh long tốt vầy sao không bạn nào ăn để bán đổ bán túa đầy con đường, nhìn mà xót xa cho những cư dân nơi đây. Anh nói lớn cho cả xe cùng nghe: “Quần chúng có biết không Thanh Long có công dụng giảm cân nhanh và còn chữa được, ngăn đề phòng được đa dạng bệnh độc ác tính khác, thật đáng nuối tiếc khi chúng ta lại bỏ dở loại ăn uống quý giá này”. Sau đó anh còn hướng dẫn phương pháp khiến Thanh Long giảm cân như sau nè mấy chị:

Công thức giảm cân của thanh long gồm: khiến cho sinh tố, làm cocktail, làm cho rau câu thức ăn… ngoài việc sử dụng tươi như những loại thức uống khác. Trong tiết hè nóng giãy, khát nước, ăn một trái thanh long mát lạnh chẳng những làm cho người ăn có cảm giác lạnh ngắt, sảng khoái vì được hàng điểm tâm, mà chúng ta còn đang khiến đẹp cho làn da của bản thân một cách thức đơn giản, thú vị, kinh tế và nhất là mang tính nền móng hơn hẳn so với việc dùng các loại mỹ phẩm đắt tiền. Tham gia trang tôi giảm cân để mày mò thêm rộng rãi loại thực phẩm giúp bạn giảm cân hiệu quả.


Thanh long là thực phẩm giảm cân hiệu quả nên có thể nấu hoa thanh long với làm thịt heo nạc để làm món súp bồi dưỡng, chữa tình trạng phổi yếu hay bị ho đàm. Thanh long là nguồn vitamin C cần thiết cho thân thể giúp chữa vài chứng bệnh do thiếu vitamin C.

Thanh long là thực phẩm giảm cân hiệu quả, có thể dùng làm cho món ăn tráng miệng đem đến cho công chúng cảm giác nữ tính và mát lạnh sau bữa cơm có quá nhiều dầu mỡ. Vị ngọt thanh mát giúp cho người ăn luôn có được cảm giác thoải mái, những các con phố gai vị giác như được kích thích tạo sự thông thoáng cho giai đoạn tiêu hóa.

Hoa thanh long là thực phẩm giảm cân hiệu quả. Liều sử dụng 15 – 30g tươi, sắc uống hoặc 10 – 12g khô sắc uống, hãm trà để uống.

Thân cây thanh long gọt bỏ vỏ và gai, rửa thật sạch sẽ với nước muối loãng, giã nát lấy nước bôi hay dùng buồn phiền để đắp chữa bỏng lửa, bỏng nước sôi, viêm tuyến mang tai, đinh nhọt, gãy xương. Hoa khi nở có màu trắng đẹp như hoa quỳnh, được sử dụng chữa viêm phế truất quản, viêm hạch bạch huyết thể lao, giải độc rượu.

Dường như Thanh long còn cung cấp yếu tố trị những căn bệnh sau:

Chặn đứng chứng viêm khớp

Viêm khớp trực tiếp ảnh hưởng đến các khớp và gây kích ứng nghiêm trọng dẫn tới viêm khớp, bất động. Thêm quả thanh long vào chế độ thưởng thức của bạn có thể giúp bạn chống cự bệnh này. Lợi ích của thanh long cho những người bị viêm khớp rất tuyệt vời và thanh long thường được gọi là "quả chống viêm"

Chữa bỏng nhẹ

Bạn chỉ cần gọt bỏ vỏ và gai của thân cây thanh long, rửa tinh khiết với nước muối loãng, giã nát lấy nước bôi hay dùng buồn phiền để đắp chỗ bỏng sẽ làm hết rát. Cách thức làm cho này cũng có tác dụng rất khả quan đối với việc chữa mụn nhọt và gãy xương kín.

Tốt cho người bệnh tiểu đường

Thanh long chứa một lượng lớn chất xơ giúp bất biến lượng các con phố trong máu. Theo Penmai, các yếu tố trong quả thanh long được chứng minh có công dụng giúp bình ổn mức tuyến đường huyết, đặc biệt tốt cho những người bận bịu bệnh tiểu trục đường dạng 2.

Chống lão hóa

Do giàu chất chống ô xy hóa nên thanh long phát huy chức năng tuyệt vời trong việc kháng cự các gốc tự do trong cơ thể, hạn chế giễu quá trình lão hóa. Ăn thanh long giúp da mạnh bạo và săn chắc hơn.

Giảm hen suyễn

Do chứa lượng cao vitamin C, giúp tăng nhanh chuỗi hệ thống miễn nhiễm và chống lại các rối loàn hô hấp như hen suyễn, ho, nên thanh long là loại thức ăn hoàn hảo cho những người bị bệnh hen suyễn.

Chống oxy hóa

Thanh long cũng là nguồn phú quý chất chống oxy hóa, có chức năng chặn đứng sự tiến công của các gốc tự do gây hại, vốn là tác nhân gây ung thư và các điều sức khỏe khác.

Cải thiện thị lực

Cũng như cà rốt, thanh long có chứa đa dạng carotene, có tính năng duy trì và cải thiện nhãn quan. Thanh long rất giàu vitamin A ở dạng carotene- loại chất quan trọng cho võng mạc, độ sáng và góc nhìn của mắt. Phổ biến yếu tố về mắt, khác biệt là thoái hóa điểm tiến thưởng can hệ đến tuổi tác, có thể được gây ra bởi sự thiếu hụt vitamin A. Thanh long có chức năng duy trì và cải thiện nhãn quan.

Giảm ho và suyễn

Ho và hen suyễn là một số rối loàn hô hấp thường tác động đến cả con trẻ và người lớn. Để giảm các triệu chứng khó chịu này, bạn chỉ cần siêng ăn thanh long.

Định hình huyết áp

Ăn thanh long có thể để giúp ổn định huyết áp, mang lại đa dạng lợi ích cho những người có nguy cơ bị nhồi máu cơ tim hoặc bỗng quỵ.

Chống thiếu máu

Hàm lượng sắt có trong long cũng là cao. Sắt là chất liệu cần thiết để đóng gói hemoglobin trong cơ thể loài người. Chúng ta có thể bổ sung sắt đầy đủ để ngăn chặn bệnh thiếu máu bằng bí quyết ăn thanh long.

thanh_long

Tham khảo thêm: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét