Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

5 kho báu bí hiểm chưa có lời giải trong Thế chiến 2

5 kho báu bí ẩn chưa có lời giải trong Thế chiến 2 - 1

Hàng nghìn tỷ đô la Mỹ trị giá đồ trang sức, quà và bức tranh quý được cho là đã bị trộm cắp hoặc thất lạc sau khi Thế Chiến 2 chấm dứt. Một phần trong số này thuộc về các kho báu bí hiểm mà trái đất vẫn chưa có lời giảng nghĩa xác đáng.

Đoàn tàu chở 300 tấn vàng của Đức quốc phường

5 kho báu bí ẩn chưa có lời giải trong Thế chiến 2 - 2

Đoàn tàu bọc thép của phát xít Đức.

Trong một cuộc họp báo tổ chức 04 tuần 12.2015, Piotr Koper, người Ba Lan và công dân Đức Andreas Richter tuyên bố đã phát hình thành đầu mối về đoàn tàu chở quà bí mật của Đức quốc phố. Các thợ săn kho báu khẳng định đoàn tàu vẫn nằm đâu đó tại thị trấn Walbrzych, tây nam Ba Lan và bí quyết tốt nhất để sắm thấy là đào bới.

Nhóm những người săn kho báu đã kiếm tìm đoàn tàu hơn 3 năm qua. Họ tuyên bố tìm thấy các con phố hầm có thể dẫn đến nơi đoàn tàu được Đức quốc xã bưng bít những năm cuối Thế chiến 2. Quá trình khai quật tuyến đường hầm đa dạng lần diễn ra rầm rộ nhưng sau đó phải trợ thời xong vì không sắm thấy manh mối gì.

Bốn tuần trước, một nhóm gồm 35 nhà tìm hiểu đã khoan 3 hố sâu khoảng 9m, dài 100m để xác định những bí mật dưới bề mặt. Nhưng kết quả thu được sau một tuần cực kỳ thất vọng. “Không có đoàn tàu, không có trục đường hầm, không có vết tích nào của trục đường ray tại nơi mà chúng tôi đã hy vọng”, phát ngôn viên của công trình, Andrzej Gaik nói trên New York Times.

Phòng hổ phách - Kỳ quan thứ 8 của quả đât

5 kho báu bí ẩn chưa có lời giải trong Thế chiến 2 - 3

Căn phòng hổ phách trong bức ảnh chụp năm 1931.

Năm 1701, vua đầu tiên của nước Phổ (nước Đức bây giờ), Friedrich I ra lệnh xây dựng căn phòng hổ phách để trang trí cho cung điện Charlottenburg. Căn phòng được xây dựng trong 10 năm và được coi là kỳ quan thứ 8 của trái đất. Tường của căn phòng được dát tổng thể bằng hổ phách, đồ trang hoàng bằng quà và các tấm gương lớn.

Năm 1716, khi đến thăm nước Phổ, sa hoàng Nga là Pier Đại đế đã hoàn toàn bị đoạt được bởi nét độc nhất của công trình này. Để thể hiện tình hữu hảo và muốn thắt chặt quan hệ liên kết Nga - Phổ Đương Đầu Thụy Điển, vua Phổ đã đồng ý tặng Pier món tiến thưởng vô giá.

Phòng hổ phách được tháo dỡ rời và đặt trong 18 chiếc hộp để vận chuyển về Nga. Căn phòng nổi tiếng được đặt tại cung điện Catherine ở Tsarskoye Selo, phía nam thị trấn St.Petersburg. Phòng hổ phách được cho là đã biến mất trong Thế chiến 2 sau khi bị phát xít Đức cướp phá và đưa về lâu đài Königsberg.

Hàng trăm giả thuyết đã được đưa ra về số mệnh của căn phòng hổ phách. Đa dạng người nghĩ rằng Đức quốc phố đã mang căn phòng cùng nhiều bảo bối tới nơi cất giấu kín đáo sau khi lâu đài bị tiến công bom năm 1944.

Gần như các dấu tích liên quan đều biến mất và căn phòng biến thành một trong những kho báu bí hiểm mà nhân loại khát khao được tậu thấy nhất trái đất.

Kho báu 6.000 tấn quà của phát xít Nhật

5 kho báu bí ẩn chưa có lời giải trong Thế chiến 2 - 4

Yamashita bị kết án tử hình bằng cơ chế treo cổ lỗ ngày 31.12.1945.

Kho báu hay kho vàng Yamashita là số của nả mà quân đội Đế quốc Nhật vơ vét ở khu vực Đông Nam Á trong Thế chiến 2.  Kho báu này được cho là cất giấu trong các hang động, đường hầm và khu phức hợp trong lòng đất ở Philippines.

Kho báu được đặt theo tên tướng Tomoyuki Yamashita, người nhiều người biết đến khắp trái đất với biệt danh “Con hổ Malaya”. Trong khoảng cuối năm 1944, khi sắp đầu hàng Quân Bằng hữu, Yamashita thu được lệnh bằng mọi phương pháp phải đưa toàn cục số của nả về Nhật.

Tất nhiên, trước vòng vây của bộ binh Mỹ năm 1945, tướng Yamashita đã hối hả sẵn sàng cho việc chôn giấu kho vàng và kích nổ vào lúc nửa đêm, chôn sống đông đảo kỹ sư, người lao động xây dựng cùng với số tài sản trong đó.

Ba tháng sau, tướng Yamashita cùng quân sĩ Nhật đầu hàng quân bạn hữu. Ông bị tòa án binh Mỹ xử tử hình vì phạm đa dạng tội ác chiến tranh, nhưng Yamashita ko phải hé lộ nửa lời về kho báu đã tự tay chôn giấu.

Một sự việc chứng minh sự sinh tồn của kho tiến thưởng Yamashita liên quan tới cố Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos. Năm 1970, ông Marcos từng giảng nghĩa rằng số tài sản lớn tưởng mà chính mình sở hữu là nhờ nhờ đào được kho vàng của tướng Yamashita.

Năm 1992, bà góa phụ Imelda Marcos tái xác nhận chồng bà đã mua được 4.000 tấn tiến thưởng trong khoảng kho vàng Yamashita.

Các thợ săn kho báu trên nhân loại bị hấp dẫn bởi khối của cải to con và vẫn tiếp diễn lao vào cuộc tìm kiếm trong hàng chục năm qua.

Pháo đài Alpine cất giữ kho báu trị giá hàng triệu đô la của Đức quốc thị trấn

5 kho báu bí ẩn chưa có lời giải trong Thế chiến 2 - 5

Trùm mật vụ Đức quốc phường Heinrich Himmler.

Các sĩ quan Đức Quốc phố được đồn đoán đã mang kho báu gồm toàn vàng và vàng thỏi trị giá hàng triệu đô la đến Pháo đài Alpine. Đây là pháo đài quốc gia xây dựng theo kế hoạch của Lãnh đạo hàng ngũ SS Heinrich Himmler.

Theo kế hoạch, phát xít Đức sẽ rút theo tuyến tuyến đường trong khoảng miền nam Bavaria vào tây Áo để đến miền bắc Italy, nhằm tạo lập căn cứ phòng ngừa trong trường hợp Berlin thất thủ.

Đương nhiên, ý tưởnrg không thu được sự ủng hộ của Hitler và hầu như chơi được triển khai. Tuy vậy, phe Bạn hữu vẫn tin rằng Đức quốc thị trấn sẽ tháo lui về Alpine để tiếp tục đương đầu. Bởi vậy, và một lượng quân sự lớn đã được vấn đề đến đây tham gia cuối Thế chiến 2.

Có tin đồn, sau khi chiến lược đổ bể, một lượng lớn kho báu đã được cất giấu sang khu vực khác. Vùng Alpine gần biên cương Áo lâu nay vẫn được xem là thánh địa của những người tróc nã tìm kho tàng bí hiểm. Năm nào cũng có những nhóm săn tậu kho báu đến với hy vọng đổi đời. Nhưng cho tới nay, chưa có tín hiệu nào của kho báu được phát hiện.

Kho báu 5.000 tỷ USD trên tàu Awa Maru

5 kho báu bí ẩn chưa có lời giải trong Thế chiến 2 - 6

Awa Maru bị tàu ngầm Mỹ đánh chìm khi đang trên phố trở về Nhật Phiên bản ngày 1.4.1945.

Awa Maru là du thuyền được chế tạo trong công đoạn 1941-1943 tại Nagasaki, Nhật Bản. Con tàu ban sơ được thiế kế phục vụ mục đích tải hành khách. Khi Thế chiến 2 nổ ra, con Awa Maru được hải quân Đế quốc Nhật Phiên bản trưng dụng cho mục đích quân sự.

Trong bối cảnh Nhật Bản sắp thua trận trong Thế Chiến 2, hàng nghìn viên chức ngoại giao, quân sự và thường dân đã lên chuyến tàu định mệnh để trở về Nhật Bạn dạng từ Singapore. Có tin đồn nghĩ là tàu chở theo khối của nả trị giá tới 5.000 tỷ USD bao gồm quà, kim cương, bạch kim và phổ biến tài sản giá trị khác.

Con tàu rời Singapore ngày 28.3.1945. Tới sớm hôm 1.4 ở eo biển Đài Loan, tàu ngầm Mỹ USS Queenfish (SS-393) đã phóng ngư lôi tấn công chìm Awa Maru. Chỉ có độc nhất vô nhị một người tồn tại trong tổng cộng 2.004 hành khách và thủy thủ đoàn.

Sau sự kiện này, Nhật Bản yêu cầu Mỹ bồi thường khoản tiền 52,5 triệu đô la mà không đề cập đến kho báu đẩy đà trên tàu.

Năm 1980, Đài Loan đã mở cuộc trục vớt diện tích diễn ra sau khi xác định được vị trí đắm tàu. Trải qua 5 năm, tiêu tốn 100 triệu đô la, không có một kho báu nào được tìm thấy. Vài tài sản tư nhân của hành khách xấu số trên Awa Maru được trả về cho Nhật Bản.

Công ty An ninh Tổ quốc Mỹ (NSA) tin rằng, kho báu không được chuyển về Nhật Phiên bản theo tàu Awa Maru mà đã dừng chân tại Thái Lan. Vật phẩm còn lại trên tàu chỉ là thiếc và cao su.


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét