Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2016

12 loại rau quả bị cho là bẩn nhất năm 2016, trong đó có gần như món mà người Việt ưa thích

Top 12 bị bình chọn có dư lượng thuốc trừ sâu nhiều nhất, đáng ngại thay, lại là những loại rau quả vốn tốt cho sức khỏe và được phổ quát người ưa chuộng.

Environment Working Group (EWG) là tổ chức hoạt động vì môi trường quốc tế của Mỹ. Mỗi năm, đơn vị này lại đưa ra bình chọn về những loại rau trái bẩn nhất và sạch sẽ nhất - dựa trên chỉ tiêu về dư lượng thuốc trừ sâu, tuy địa điểm đầu bảng bẩn nhất năm nay đã có sự đổi mới nhưng sự sợ hãi không bởi vậy giảm bớt bởi trong top đầu vẫn là rộng rãi loại rau quả vốn rất khả quan cho sức khỏe và được rộng rãi người ưa thích.

Đầu bảng danh sách năm nay là dâu tây, với 98% mẫu kiểm nghiệm bị phát hiện dư lượng thuốc trừ sâu, từ phổ biến loại thuốc khác biệt - có những loại nhìn phổ biến vô hại nhưng cũng có những loại can dự tới nguy cơ sản xuất bệnh ung thư, gây nhân tố thần kinh, rối loạn hormone, tác động xấu tới sự phát triển và sinh sản... Cội nguồn của việc lạm dụng hóa chất này là để kéo dài mùa vụ cho loại quả được nhiều người yêu thích.

Các nghiên cứu vừa mới đây về thuốc trừ sâu dùng cho vài loại rau quả, bao gồm cả dâu tây, thấy rằng trẻ bé xúc tiếp với lượng cao sẽ bị tăng nguy cơ tăng động giảm chú ý (ADHD) và suy giảm trí tuệ. Phân tích cũng cho nhân thức lượng thuốc trừ sâu trong cơ thể học sinh tiểu học cao nhất tham gia mùa hè, khi chúng được tiếp xúc với các sản phẩm tươi rộng rãi nhất, nhưng chỉ sau năm ngày sử dụng thực phẩm tinh khiết thì về căn bản sẽ trở lại trạng thái sạch thuốc.


Ngoài dâu tây, các loại thực phẩm khác bị cảnh báo trong danh sách của EWG năm nay còn có:

- Táo

- Quả xuân đào

- Đào

- Cần tây

- Nho

- Cherry

- Rau bina

- Cà chua

- Ớt chuông

- Cà chua bi

- Dưa chuột

Ngược lại, những loại thực phẩm an ninh nhất mà chúng ta có thể lặng tâm hơn hẳn khi sử dụng là: quả bơ, bắp ngô, dứa, cải bắp, đậu ngọt, hành tây, măng tây, xoài, đu đủ, kiwi, cà tím, dưa mật, bưởi, dưa quà, súp lơ.

rau-qua-tuoi

(Ảnh: Internet)


Quà bánh, rau tươi thật sự rất quan trọng với sức khỏe con người, và luôn là phần cần thiết trong cách thức dinh dưỡng bình thường. Nhưng khi dùng, hãy để ý:

- Chọn lựa nơi cung ứng uy tín, chất lượng bảo đảm;

- Nên ăn mùa nào thức ấy, dành đầu tiên rau quả tươi trong khoảng các nguồn cung ứng địa phương hơn những món nông sản ở xa, yên cầu rộng rãi thời điểm vận chuyển và trải qua đa dạng giai đoạn xử lý không tự nhiên;

- Mày mò những phương pháp rửa và sơ chế giúp đào thải hiệu quả nhất các chất bẩn, độc hại có thể có trên rau quả;

- Nếu có thể, hãy đọc thêm kinh nghiệm tự trồng rau trái theo điều kiện của bản thân, bạn không chỉ có rau tinh khiết để ăn mà khoảng xanh nho nhỏ dại trong nhà cũng sẽ đem đến tất cả lợi ích quý giá như giúp thư giãn đầu óc, giúp con trẻ yêu thiên nhiên và học hỏi về trách nhiệm...

Cơ chế cầm máu trong 30s, bạn nào cũng phải biết để khi cần sử dụng không bị lo ngại
Làm cho “chuyện ấy” mỗi ngày cùng bạn trai, người đàn bà giảm được 120kg
Bí quyết giải quyết khi bị hóc xương, hóc xương cá

Theo mindbodygreen
Luna
http://ttvn.Việt Nam/suc-khoe/12-loai-rau-qua-bi-cho-la-ban-nhat-nam-2016-trong-do-co-rat-nhieu-mon-ma-nguoi-viet-ua-thich-320162110171933611.htm


Xem nhiều hơn: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét