Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Cá sấu xóa sổ gần 1.000 lính Nhật trong Thế chiến 2 - Quả đât

Cá sấu xóa sổ gần 1.000 lính Nhật trong Thế chiến 2 - 1

Ảnh minh họa.

Theo Vintage News, trong Thế Chiến 2, quân đội Đế quốc Nhật Phiên bản choán đảo Ramree tham gia năm 1942. Hòn đảo nằm ngoài khơi Myanmar, phương pháp Akyabk khoảng 112 km về phía nam, khu vực hiện giờ được biết đến với tên gọi Sittwe.

Bởi Ramree là cứ điểm ý tưởnrg cần thiết, quân Đồng minh đã tiến công lên đảo năm 1945 và xây dựng một căn cứ không quân để hỗ trợ chiến dịch trên mặt đất. Giao đấu diễn ra cực kỳ ác liệt nhưng với sự yểm trợ trong khoảng trên không, quân Bè bạn đã lên tiếp giành chiến thắng vang lừng, buộc trung đoàn khoảng 1.000 bộ đội Nhật phải toá chạy.

Liều lĩnh nhằm thoát khỏi sự truy nã đuổi của quân Anh, phát xít Nhật tiến sát tới khu vực đầm lầy ngập nước dài 16 km ở giữa đảo. Binh sĩ Nhật chẳng phải biết rằng đó là lúc mà một trong những thảm kịch khủng khiếp nhất trong lịch sử chiến tranh sắp xảy ra.

Phớt lờ lời kêu gọi đầu hàng của quân Anh, trung đoàn lính Nhật bước vào đầm lầy vốn hoang sơ và rộng rãi nguy hiểm với tốc độ ngày càng chậm rãi dần. Đa dạng người trở thành nạn nhân của muỗi, nhện, rắn, bò cạp kịch độc ẩn mình trong những bụi cây trong đầm lầy.

Cá sấu xóa sổ gần 1.000 lính Nhật trong Thế chiến 2 - 2

Lính Anh đổ bộ lên đảo Ramree.

Suốt hành trình kéo dài vài ngày qua vùng đầm lầy này, quân Nhật dần thiếu thiếu nguồn nước tinh khiết để uống và nạn đói mở màn xảy ra. Nhưng đó chưa phải cơn ác mộng lớn nhất, thảm họa kinh hồn hoảng hồn đích thực đang chờ đón phát xít Nhật.

Trong một đêm tuần tra vòng vèo khu vực, hàng ngũ quân Anh nghe thấy những tiếng la thất thanh và tiếng súng nổ trong đêm hôm. Họ không biết chuyện gì xảy ra, chỉ có bộ đội Nhật mới nhân thức mình trở thành chỉ tiêu tàn sát của bạn bè cá sấu khát máu.

Trung đoàn phát xít Nhật không gặp gỡ may bởi vùng đầm lầy trên đảo Ramree là nơi cư ngụ của vô kể những con cá sấu nước mặn mập mạp với số lượng không xác định. Những con cá sấu này khi trưởng thành dài 6 mét, nặng hơn một tấn và là một trong những loài bò sát ăn giết lớn nhất nhân loại.

Những người lính mệt mỏi với những vết thương rỉ máu giữa đầm lầy biến thành mồi ngon cho cá sấu. Ngay cả một con cá sấu nước mặn cỡ nhàng nhàng cũng có thể dễ dãi ám sát người trưởng thành.

Cá sấu xóa sổ gần 1.000 lính Nhật trong Thế chiến 2 - 3

Lính Nhật trong Thế chiến 2.

Họ đã bị những con quái thú bò sát lớn lao này tấn công và tàn sát không thương nuối tiếc. Những người sống sót sau đó kể lại phút chốc loài động vật hung dữ vùng đầm lầy bất thần tiến công họ, còn những người lính trong cơn bồn chồn chỉ nhân thức bắn loạn xạ về mọi hướng.

Những người tồn tại mô tả những con cá sấu bất thình lình lao lên từ đầm lầy, ngoạm lấy những người lính đang hò hét và kéo tuột họ xuống bùn. Bi kịch này đã được nhà tự nhiên học Bruce Stanley Wright, một người bộ đội Anh tham gia trận chiến đó, diễn tả trong cuốn “Wildlife Sketches Near and Far “ (Phác họa Cuộc sống Hoang dã Gần và Xa) năm 1962.

"chậm triển khai là đêm kinh hồn nhất mà các thành viên đội chúng tôi trải đời qua. Những con cá sấu bị đánh thức bởi những tiếng súng và mùi tanh của máu, tụ tập bao quanh những cây đước, trong khi mắt nhô lên khỏi mắt nước và âm thầm bơi về phía con mồi. Theo từng cơn sóng thủy triều, những con cá sấu lao tới đám quân nhân đang bị thương, bị chết và cả những người khỏe mạnh bận rộn kẹt trong bùn lầy", Wright viết trong cuốn sách.

Cá sấu xóa sổ gần 1.000 lính Nhật trong Thế chiến 2 - 4

Cá sấu nước mặn.

Wright miêu tả, “cảnh tượng như vậy, tôi nghĩ, rất ít người trên Nhân loại này có thể chứng kiến được. Vào lúc bình minh, bè lũ kên kên kéo tới dọn sạch những gì mà tập thể cá sấu bỏ lại… Gần 1.000 lính Nhật tiến vào đầm lầy Ramree, người ta chỉ sắm được hơn 20 người còn sống".

Cho đến nay, câu chuyện của Wright là dữ liệu lịch sử độc nhất còn đánh dấu về thảm kịch trên trận chiến đảo Ramree. Một số nhà sử học và sinh vật học tỏ ra hiềm nghi tính xác thực của câu chuyện này. Số khác tin rằng câu chuyện Wright kể là có thật nhưng số lượng tập thể cá sấu và số quân nhân Nhật băng hà tại đầm lầy trên thực tế có thể thấp hơn.

Bất chấp những bàn cãi, trận chiến trên đảo Ramree được Sách Kỷ lục Guinness ghi nhận là sự kiện "có nhiều nạn nhân nhất trong một cuộc tiến công của cá sấu".

Câu chuyện kinh rợn trên đảo Ramree đã biến thành một trong những truyền thuyết của Thế chiến II. Đa dạng năm sau đó, đảo Ramree vẫn đem tới một nỗi thấp thỏm. Những con cá sấu nước mặn vẫn ở đó cho đến tận hiện nay.


Xem thêm: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét