Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

TQ: 2 tướng cấp cao bị khai trừ đảng vì tham nhũng - Trái đất

TQ: 2 tướng cấp cao bị khai trừ đảng vì tham nhũng - 1

Ngưu Chí Trung, cựu phó chỉ huy Quân giải Phóng quần chúng Trung Quốc.

Trong thông báo đưa ra tối muộn ngày 27.10 sau khi xong xuôi phiên họp toàn cục lần 6 ở Bắc Kinh, nhị tướng tá cao cấp thuộc nhóm đảng Cộng sản China đã bị tuyên bố khai trừ khỏi đảng.

Phạm Trường Bí, cựu phó chính ủy Quân khu Lãn Châu và Ngưu Chí Trung, cựu phó chỉ huy Quân giải Phóng quần chúng China bị khai trừ vì “vi phạm nguy hiểm kỉ luật đảng”. Cụm từ này là một cách thức nói giảm của hành vi tham nhũng.

Ủy ban Quân ủy Trung ương tuyên bố hai tướng này đang bị dò hỏi về buộc tội tham nhũng. Đây là lần trước tiên Ngưu Chí Trung bị khảo sát, theo Tân Hoa Xã.

Tháng 1 năm ngoái, Quân giải phóng Nhân dân China tuyên bố Phạm Trường Bí là một trong 16 quan chức cấp cao bị điều tra hà lạm. Quyết định trên đưa ra trong chiến dịch thanh lọc bộ máy quân đội Trung Quốc vốn nhiều người biết đến tham nhũng. Ông Tập Cận Bình là Chủ tịch Ủy ban Quân ủy Trung ương là người đòi hỏi thi hành chiến dịch “săn cáo” này.

TQ: 2 tướng cấp cao bị khai trừ đảng vì tham nhũng - 2

Phạm Trường Bí, cựu phó chính ủy Quân khu Lãn Châu.

Sau 4 năm kể từ khi nhậm chức, nhị phó chủ tịch Quân ủy Trung ương đã bị dò xét tham nhũng là Trong khoảng Tài Hậu và Quách Bá Hùng. Từ Tài Hậu chết năm ngoái vì ung thư bàng quang. Hàng loạt tướng tá cấp cao đã bị vứt bỏ hoặc kỉ luật kể từ khi ông Tập siết chặt quản lý quân đội.

Phiên họp toàn thể lần 6 cũng xác thực khai trừ Vương Mân, cựu bí thơ thức giấc Liêu Ninh và Lữ Tích Văn, cựu phó bí thư thị trấn Bắc Kinh.

Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng đưa tin tham gia bốn tuần 8 rằng Vương Kiện Bình, tay chân thân tín của cựu Bộ trưởng Công an Chu Vĩnh Khang đang bị thăm dò tư túi. Vương từng là phó tham mưu trưởng quân ủy trung ương.

Ngưu Chí Trung được cho là có quan hệ thân thiện với Chu Vĩnh Khang. Cựu Bộ trưởng Công an TQuốc là người có chức vụ cao nhất bị bắt giam vì tham nhũng từ trước đến nay.


Đọc thêm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét