Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

Thu nhập bán từng cái online vietnam đạt hơn 4 tỷ đô la - Thị trường

chậm tiến độ là phản hồi của ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch Hiệp hội Thương nghiệp Điện tử Việt Nam tại hội thảo “Xây đắp Nhãn hàng và Phát hành Thương mại Điện tử cho các tổ chức vừa và nhỏ tại vn” diễn ra tại Cần Thơ vào sáng 28/10.

Sáng 28/10, tại thị trấn Cần Thơ, diễn ra hội thảo “Xây đắp Nhãn hiệu và Phát hành Thương mại Điện tử cho các tổ chức vừa và nhỏ xíu tại vn”do Hiệp hội Thương nghiệp Điện tử vietnam (VECOM) phối hợp với Sở Công Thương Thị trấn Cần Thơ đơn vị.

Theo Báo cáo Thương mại Điện tử vietnam năm 2015 của Cục Thương nghiệp Điện tử và Công nghệ Tin tức (VECITA), tính tới năm 2015 đã có hơn 10.000 nền móng thương nghiệp điện tử và website được hoàn thành thủ tục, con số này tăng gấp đôi so với năm 2014. Thành ra, xu thế buôn bán online tại Việt Nam cam kết sẽ được tăng mạnh. Dự đoán tới năm 2020, doanh thu bán từng cái trực tuyến của Việt Nam sẽ tăng 40%.

Ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch Hiệp hội Thương nghiệp Điện tử Việt Nam cho biết, năm 2015, doanh thu bán lẻ trực tuyến đã đạt hơn 4 tỷ đô la và được dự đoán tới năm 2020 sẽ tăng lên đến 10 tỷ đô la, chiếm giữ khoảng 5% tổng thu nhập bán từng cái của vn. Dù rằng cơ chế kinh doanh online đang phát hành mạnh mẽ ở vietnam, tuy nhiên còn phổ thông công ty nhường nhịn như chưa bình chọn toàn diện cơ hội này. Trên thực tế, chỉ 20% doanh nghiệp vừa và nhỏ nhắn (DNVVN) xây đắp website riêng để quảng cáo kinh doanh và 70% số website này lại không dễ dàng có thể tróc nã cập được bằng máy tính bảng di động.

Theo ông Hưng, thời gian này, sự đổi mới là không xong xuôi nghỉ và cuộc “cách mệnh” kĩ nghệ tin tức vẫn đang diễn ra khỏe khoắn. Trong khi khách hàng luôn hướng đến sự dễ dàng thì phương thức kinh doanh mà doanh nghiệp dùng ngày hôm nay có thể sẽ không còn phù hợp trong tương lai. Vì thế, đã tới lúc các DNVVN cần thực thụ chú tâm đến thương mại điện tử và có sự đầu tư có lí để xây dựng nhãn hàng online duyệt y công cụ hữu hiệu nhất, đó là các trang web, để duy trì và nâng cao năng lực khó khăn của bản thân mình trên thị trường.

Doanh thu bán lẻ trực tuyến Việt Nam đạt hơn 4 tỷ USD - 1

Ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ toạ Hiệp hội Thương nghiệp Điện tử vn phát biểu

“Xây dựng website là một trong những bước đầu tiên để tổ chức tham gia vào thương mại điện tử và tên miền mà đơn vị lựa chọn để xây đắp website có thể phát hành ảnh hưởng lớn tới danh tiếng và độ tín nhiệm cho thương hiệu của tổ chức đó”, ông Hưng san sớt.

Còn ông Nguyễn Minh Thái, Giám đốc Kinh doanh Mắt Bão Network, một trong những nhà cung cấp tên miền bậc nhất tại Việt Nam, đánh giá: “Lựa chọn một tên miền phù hợp là bước đầu tiên để xây dựng một hiện diện trực tuyến đáng tin yêu và thắng lợi. Một khi tổ chức có hiện diện trực tuyến chính thức với một tên miền tiêu chuẩn, tức thị doanh nghiệp đã đảm bảo tài năng tiếp xúc cao đến đối tượng mua hàng mọi lúc mọi nơi. Dĩ nhiên các tên miền được công nhận trên toàn cầu như .com còn giúp các tổ chức tiếp cận các hoạt động mua bán lớn hơn, không chỉ trong nước mà còn vượt lên biên thuỳ”.


Tham khảo thêm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét