Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

MU – Mourinho 4 trận liền không thắng: Mừng đa dạng hơn lo - Bóng đá

Phong độ đại gia trở lại

Trong quá khứ, MU đã quá nhiều người biết đến với cách chơi tiến công rực lửa. Trước những đội bóng dưới tầm, đoàn quân của Sir Alex luôn biết cách áp đặt hoàn toàn thế trận. Dĩ nhiên, phong độ này đã mai một đi rất thỉnh thoảng David Moyes và Van Gaal tiếp quản ghế tập huấn. Mùa này, Mourinho được đặt nhiều hy vọng sẽ phục hưng “Quỷ đỏ”.

MU – Mourinho 4 trận liền không thắng: Mừng nhiều hơn lo - 1

Mourinho chưa biểu hiện được đa dạng tại MU

Thế nhưng, phần nhiều những cuộc chiến của MU dưới thời Mourinho không chứng nhận về mặt thẩm mỹ. Đội bóng phải chơi phòng vệ trước Man City (thua 1-2), trước Liverpool (0-0), Chelsea (thua 0-4) và rồi kiếm được về kết quả bế tắc. Không chỉ vậy, khi chạm mặt những kẻ địch nhàng nhàng MU cũng chẳng thể phát hành thế trận tiến công áp đảo. Họ đã chật vật trước Hull, Feyenoord, Zorya hay Stoke.

Tối thứ Bảy MU đã hòa Burnley không bàn thắng trên sân nhà nhưng kết quả này không đề đạt đúng thế trận. Đây là cuộc chiến thầy trò Mourinho chơi khởi sắc và thuyết phục nhất trong khoảng đầu mùa. Họ đã phát triển 37 cú hoàn thành điểm, 11 trong số đó trúng khung thành. MU cầm bóng 72% cộng thêm 19 quả phạt góc. chậm triển khai là chưa kể hơn 20 phút cuối trận phải chơi thiếu người do Herrera nhận thẻ đỏ.

Trước Burnley phòng ngự bị động, Mourinho chỉ huy chấp hành các phương án tiến công rất nhiều chủng loại. Mata cho thấy anh là chọn lựa thích hợp cho địa điểm hộ công. Nhân tố đó giúp MU liên tục tạo ra những pha hãm thành trực diện nguy khốn. Pogba liên tục dạt sang cánh và nếu Ibra không quá vô duyên trong khoảng quả tạt sắc lẹm bên cánh trái phút sau cuối, cũng như phần đông tình huống ngon ăn khác, có nhẽ MU đã thắng thuyết phục.

Mourinho đủ lý do loại Ibra

MU đã có 4 vòng đấu liên tục không thắng tại Premier League. Trước khi hòa Burnley, “Quỷ đỏ” thảm bại trên sân Chelsea, chia điểm cùng Stoke và Liverpool. Sau 10 vòng, thầy trò Mourinho tụt xuống thứ 8 trên bảng xếp hạng và để nhóm đầu bảng (Man City, Arsenal, Liverpool) bỏ bí quyết đến 8 điểm.

MU – Mourinho 4 trận liền không thắng: Mừng nhiều hơn lo - 2

MU ép sân toàn vẹn Burnley với 37 cú kết thúc điểm

Mặc dầu vậy, mùa giải mới đi qua 1/4 chặng tuyến phố và giả dụ như tu sửa kịp thời những thiếu xót MU vẫn còn thời cơ cạnh tranh ngôi quán quân. Cuộc đấu cách đây không lâu với Burnley là hạ tầng để Mourinho thẳng tay điều chỉnh trong thời điểm đến. Ibrahimovic tiếp tục tịt ngòi. Theo thống kê, chân sút người Thụy Điển đã hơn 9 giờ thi đấu không làm bàn và tại Premier League là 6 trận vô hại trước cầu môn kẻ thù.

Không phủ kiếm được đẳng cấp của Ibrahimovic và chuỗi trận mở màn như mơ cùng MU. Thế nhưng theo thời điểm, tiền đạo 35 tuổi đã không còn phát triển bỗng biến. Anh có đẳng cấp chơi ít di chuyển và yếu tố này là tối kỵ ở xứ sương mù. Vừa qua, các nhà phân tích đã đưa ra phổ thông lời khuyên cho Mourinho, trong đó nhân tố cần thiết nhất là vứt bỏ Ibra khỏi hàng công.

MU – Mourinho 4 trận liền không thắng: Mừng nhiều hơn lo - 3

Đã đến lúc Ibra (9) phải ngồi dự bị

Mourinho là người thuyết phục Ibra về Old Trafford. Yếu tố này cộng thêm mối quan hệ thân mật và tầm ảnh hưởng rất lớn của chân sút 35 tuổi trong phòng thay đồ làm “Người khác lạ” chẳng thể quyết liệt xuống tay. Thế nhưng, hoàn cảnh hiện tại đã khác. Ibra đã tự đẩy mình vào thế khó khăn với liên tục các trận đấu tệ hại.

Bởi vậy ví như như ngay vòng đấu tới Mourinho để Ibra dự bị giống như từng khiến với Rooney trước đây sẽ không gây bão ở hậu trường. Khi đó, Rashford được trả về vị trí trung phong cắm sở trường, nơi anh đã tỏa sáng mùa giải trước với không ít bàn thắng cần thiết cho MU. Bên cạnh, Martial cũng có thể chơi tốt trong vai trò mũi nhọn và NHM sẽ kì vọng tham gia một cặp bài trùng mới trên hàng công.

Xem lại trận hòa khó khăn tin của MU trước Burnley (vòng 10 Premier League):


Xem nhiều hơn: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét