Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Du khách giận dữ vì bị kiểm tra túi xách ở Anh - VnExpress Du Lịch

Khu lều lớn màu trắng vừa được dựng ở ngay trước cửa ngõ. Du khách phải xếp hàng và xuất trình túi xách để các viên chức an ninh rà soát, bảo đảm rằng họ không mang theo những thứ bị cấm. Trước đó, việc rà soát được thi hành bên trong sảnh của tòa nhà.

du-khach-tuc-gian-vi-bi-kiem-tra-tui-xach-o-anh

Khu lều được làm từ các tấm kim khí màu trắng, dựng lên ngay bên ngoài cửa ngõ của bảo tồn trong mùa hè vừa qua. Ảnh: Farah Nayeri.

Người thây mặt bảo tồn cho biết khu lều được dựng lên nhằm đối phó với những sự cố an ninh và khủng bố diễn ra vừa mới đây ở châu Âu. Đây là việc khiến quan trọng nhằm bảo đảm sự an ninh cho du khách và giảm thiểu tình trạng chen lấn bên trong tòa nhà, nơi lưu trữ đa dạng báu vật quý giá như phiến đá Rosetta.

Việc dựng lều kiểm tra bình yên đã thu được những giận dữ trái chiều. Vài du khách đến bảo tàng hoan nghênh cách thức mới này. Leni Candan, một viên chức truyền thông cho biết an ninh được đề cao khiến cho cô thật sự tự tín và cảm thấy an toàn khi thăm quan bảo tàng ở thời gian này. "Bảo tàng là một điểm thú vị rất đông khách tham quan vậy việc bảo mật cao là một điều cần thiết".

Tuy nhiên, việc làm cho này không nhận được sự đống ý của cư dân địa phương. Họ cho rằng việc dựng lên những khu lều có thể giảm lượng khách tới thăm bảo tồn cũng như gây mất mỹ quan của một tòa tháp kiến trúc hàng đầu ở Anh. Vài du khách và người dân sống gần bảo tàng đã gửi kiến nghị tới Hội đồng huyện Camden để phản đối việc làm này.

Bảo tồn Anh được xây dựng năm 1753, là một trong những viện bảo tồn lớn nhất nhân loại. Đây là nơi lưu giữ khoảng 7 triệu hiện vật thể hiện văn hóa lịch sử loài người từ thời nguyên thủy đến tiến bộ. Bảo tồn cũng là một địa điểm lôi cuốn đông du khách, ước tính mỗi năm có khoảng 7 triệu du khách tới thăm.

tham khảo Du khách phá biểu tượng ở tiệm tạm hóa để báo thù cho bạn


Xem thêm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét