Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Chương trình trí tuệ nhân tạo có thể sáng tác nhạc

Alex Da Kid, nhà sản xuất âm nhạc từng giành giải Grammy, cho nhân thức Watson đã giúp ông tích lũy dữ liệu và xúc cảm cho ca khúc mới. Ứng dụng này "đọc và phân tách 5 năm tạo ra của ngôn ngữ thiên nhiên trên trang chủ báo New York Times, các quyết định của tòa án tối cao, các bài viết được biên tập đa dạng nhất trên Wikipedia, bạn dạng tóm lược các bộ phim nổi tiếng, blog, thông điệp trên Twitter... để nắm bắt cảm kiếm được store triệu người".

chuong-trinh-tri-tue-nhan-tao-co-the-sang-tac-nhac

Watson phân tích dữ liệu để giúp sáng tác nhạc

Bên cạnh đó, Watson cũng phân tách lời store nghìn bài hát nổi tiếng để xác định các khuynh hướng âm nhạc, văn hóa. Alex Da Kid cho biết: "Thời kỳ sáng tác của tôi bắt đầu bằng một cuộc chuyện trò, Watson có thể hiểu những gì loài người nói với nhau và đưa cuộc nói chuyện đó lên một tầm mới".

Watson không tự viết ca khúc, mà chỉ phát hành phần nhạc để Da Kid dựa trên đó sáng tác nhạc điệu và lời bài hát. Trong khi, nó cũng tập thích hợp dữ liệu để giúp Da Kid thiết kế bìa album.

Ca khúc Not Easy của Da Kid với sự hỗ trợ của Watson:

Watson là ứng dụng trí óc nhân tạo do IBM phát triển với mục đích nói chuyện với loài người bằng tiếng nói tự nhiên. Năm 2011, Watson tranh tài trên chương trình truyền hình Jeopardy và vượt qua Brad Rutter - người thắng phổ biến tiền nhất trên Jeopardy, và Ken Jennings - người giữ chức quán quân lâu nhất (thắng liên tiếp rộng rãi lần liên tiếp) của chương trình này.

IBM cũng đang hợp tác với màng lưới Best Doctors, do các bác sỹ trường Y Harvard xây đắp năm 1989, để khai thác trí não nhân tạo nhằm phòng chống ung thư. Watson sẽ phân tách hồ sơ y tế, cập nhật các tiến bộ y khoa để đưa ra những phác đồ điều trị phù hợp nhất. Trí óc nhân tạo của IBM có thể đọc 40 triệu tài liệu trong vòng 15 giây và đã được các bên như Apple, CVS và Under Armour sử dụng.


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét