Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Làm cho rõ bổn phận vụ lấy đồ tại buổi tiêu hủy hàng giả

Như Qui định TP.HCM đã thông tin, vào ngày 21-10, Thanh tra Bộ KH&CN phối phù hợp với Phòng CSĐT tù túng về trơ thổ địa tự quản lý kinh tế và chức phận (PC46), Công an TP Hà Nội tổ chức tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính là hàng hóa mạo thương hiệu đang được bảo hộ. 

Dĩ nhiên, một clip vừa được tung lên mạng cho thấy tại buổi tiêu hủy có rất đông người xông vào săm soi, lựa chọn và lấy đi phổ thông vật chứng thu được. Một nhà báo có mặt tại sự kiện này cho nhân thức anh nhìn thấy phổ biến đồng nghiệp dấn thân khu vực chứa đồ tiêu hủy để lấy sản phẩm.

Làm rõ trách nhiệm vụ lấy đồ tại buổi tiêu hủy hàng giả - 1

Phổ thông người tranh tham gia nhặt đồ trong buổi tiêu hủy vật chứng vi phạm hành chính về sở hữu công nghệ. Ảnh cắt từ clip

Ngày 24-10, Bộ KH&CN đã chính thức lên tiếng về sự việc này. Theo đó, tin tức được gửi tới Báo Qui định Tp.HCM, Bộ KH&CN chắc chắn: “Tại buổi tiêu hủy, lần đầu tiên đã xảy ra một sự cố nguy hiểm làm tác động đến tính nghiêm minh của việc thực thi luật pháp về sở hữu kĩ nghệ, gây ra dư luận xấu trong phường hội. Một số cán bộ, người công sức có can hệ đến việc tiêu hủy đã tự tiện lấy hàng hóa vi phạm mang ra khỏi khu vực tiêu hủy. Trong sự cố hiểm nguy này, Ban Doanh nghiệp chưa thi hành đúng quy trình, không bảo đảm công tác đơn vị, chỉ dẫn, tuyên truyền để việc tiêu hủy được diễn ra đúng theo qui định pháp luật. Vụ việc này đã được đưa tin trên các phương tiện thông tin truyền thông”.

Cũng theo Bộ KH&CN, sau khi sự việc xảy ra, Bộ trưởng Bộ KH&CN đã trực tiếp chỉ đạo, yêu cầu Thanh tra Bộ và các công ty can hệ thông báo chi tiết về thứ tự và chế độ bắt đầu việc tiêu hủy hàng hóa. Xác định các đơn vị và tư nhân có can dự tới sự việc, song song giao một bạn hữu Chỉ đạo Bộ đơn vị cuộc họp ngay ngày khiến cho việc trước tiên của tuần để khắc phục sự cố này.

Lãnh đạo Bộ KH&CN cũng yêu cầu Chánh Thanh tra Bộ, các thành viên Hội đồng viết báo cáo giải trình, làm rõ bổn phận tư nhân, các sai sót, khuyết điểm trong việc chỉ huy, thực thi trách nhiệm trong đợt tiêu hủy. Các cá nhân có hành vi lấy hàng tiêu hủy tường trình về sự việc xảy ra, chấm dứt trước 17 giờ ngày 25-10.

Cùng với đó, Bộ cũng đòi hỏi lập danh sách những người đã lấy hàng hóa chưa tiêu hủy. Đòi hỏi các tư nhân phải trả lại hàng hóa chưa tiêu hủy trước 12 giờ ngày 25- 10 để tiếp diễn tiêu hủy theo đúng luật pháp qui định.

Căn cứ vào các lên tiếng tường trình và hạn độ vi phạm, Bộ KH&CN sẽ xem xét kiểm điểm nghiêm khắc và có chế độ kỷ luật đối với từng đơn vị, tư nhân theo đúng pháp luật quy định.


Xem thêm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét