Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Lần trước tiên tậu thấy phôi thai cá mập nhì đầu

Lần đầu tiên tìm thấy phôi thai cá mập hai đầu - 1

Phôi thai cá mập hai đầu lần trước tiên được tìm thấy

Ngày 29.10, BBC đưa tin, các nhà công nghệ Tây Ban Nha vừa nhận thấy một phôi thai cá mập cực thi thoảng, tạo ra từ trứng và có nhì đầu riêng lẻ. Đây là phôi thai của loài cá nhám mèo đuôi cưa Đại Tây Dương, với tên khoa học là galeus atlanticus.

Loài cá này đã được liệt kê tham gia danh sách những sinh vật có nhì đầu của tự nhiên. Và đây là loài cá mập đẻ trứng đầu tiên vào danh sách này (trước đây đã có những loài cá mập sinh con được ghi nhận).

Cũng theo BBC, việc kiếm tìm phôi thai chẳng phải dễ dãi. Nó nằm trong 797 phôi thai các nhà khoa học lưu trữ để nghiên cứu trong phòng thể nghiệm ở Malaga, Tây Ban Nha.

Lần đầu tiên tìm thấy phôi thai cá mập hai đầu - 2

Chúng cũng sở hữu 2 trái tim, 2 bao tử và gan, nhưng phổ biến 1 tuyến đường ruột.

Phôi thai cá mập nhì đầu thực chất là nhì con cá mập dính liền. Cả nhị đầu đều có 1 miệng, 2 mắt và thậm chí 2 bộ não. Chúng cũng chiếm hữu 2 trái tim, 2 dạ dày và gan, nhưng thông thường 1 tuyến phố ruột. Hai con cá mập dính chặt với nhau trong khoảng phần dưới của mang.

Những con cá mập hai đầu từng được phát hiện đều thuộc loài cá mập sinh con, Chẳng hạn bào thai cá mập bò nhị đầu được phát hiện tham gia năm 2013.

Vẫn chưa rõ liệu con cá mập 2 đầu này có thể sống sốt ví như được sinh ra hay không. Tuy nhiên, giải đáp trên báo chí kỹ thuật Journal of Fish Biology, các nhà công nghệ cho biết, mặc dù với tỉ lệ rất thấp, những cặp song sinh dính liền có nhì đầu vẫn xảy ra ở gần như các lực lượng chính của động vật có xương sống.


Xem nhiều hơn: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét