Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Đại chiến lược phòng thủ của Nhật Bản giả dụ TQuốc chiếm hữu đảo

Đại kế hoạch phòng thủ của Nhật Bản nếu TQ chiếm đảo - 1

Quân sĩ Nhật trong cuộc diễn tập huấn luyện.

Theo National Interest, quan hệ Trung-Nhật vốn bất biến trong phổ quát thập kỷ, ngay cả khi China nâng mức ngân sách quốc phòng lên 10% trong 18 năm. Năm 2010, TQuốc bắt đầu mâu thuẫn với Nhật quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.

Không chỉ bổ sung thêm tàu đổ bộ Type 071, TQuốc còn biên dè bỉu hạm đội tàu khu trực và tàu chiến mới. Ý tưởnrg phòng ngự Nhật Bản đã hoàn toàn đổi mới kể từ đó. Thay vì dồn vào một chỗ tham gia hòn đảo Hokkaido ở phía bắc, Nhật Phiên bản hiện giờ xem xét tới chuỗi đảo Senkaku và Ryukyu ở phía nam.

Nếu như ý tưởnrg cũ, đối phó với quân đội Liên Xô bằng doanh nghiệp xe tăng hạng nặng thì nay Nhật Bản hướng tới Lữ đoàn quân nhân thủy tấn công bộ cơ động, dự phòng TQuốc ở phía nam.

Nòng cột của chiến lược phòng ngự mới là Lữ đoàn Đổ bộ. Lữ đoàn này sẽ đóng quân tại Sasebo, thuộc đảo Kyushu với biên dè bỉu 2.000 quân nhân và có thể tăng lên 3.000 trong tương lai.

Lữ đoàn bao gồmTrung đoàn Bộ binh miền Tây (WAIR). Đây là hàng ngũ đầu não trong năng lực đổ bộ của Nhật Bản.

WAIR đã tham gia các cuộc tập trận đổ bộ Iron Fist và Dawn Blitz với Mỹ trong khoảng năm 2000. Quân nhân thủy tiến công bộ Nhật Phiên bản cũng thủng thẳng tăng cường tập huấn trong các hoạt động đổ bộ chống cự các cuộc tiến công bất thần.

Đại kế hoạch phòng thủ của Nhật Bản nếu TQ chiếm đảo - 2

Khu trục hạm trực thăng Hyuga của Nhật Phiên bản.

Lữ đoàn đổ bộ Nhật bản thiết bị xe bọc thép chở quân 8x8 với súng liên thanh 105 mm, 30 xe tấn công lội nước (AAV) sắm trong khoảng Mỹ. Năng lực đổ bộ trên biển Nhật Bạn dạng được bình chọn tương tương nhóm Mỹ với tài năng đưa một tiểu đoàn lên bờ bằng xe bọc thép trong thời điểm ngắn.

Bảo đảm vai trò yểm hộ tuyến phố không, Lữ đoàn đổ bộ Nhật Phiên bản được trang bị 17 “chim ưng đại dương” V-22 Osprey. Tầm hoạt động của các máy bay này được mở mang nhờ vào 6 tàu bay tiếp dầu KC-130. Lữ đoàn Không vận Thứ nhất đóng quân tại Chiba  với các máy bay vận tải tầm trung H-60, vận vận tải hạng nặng CH-47J và trực thăng tiến công AH-64J, cũng có thể hỗ trợ khi cần thiết.

Ngoài ra đó, Nhóm Phòng thủ Biển (MSDF) cung cấp cho Lữ đoàn này với 3 tàu đổ bộ lớp Osumi. Các tàu này đều có thể mang theo trực thăng, 2 tàu đổ bộ đệm khí LCAC do Mỹ thiết kế, dụng cụ AAV và cả xe tăng.

Chiến dịch không vận đã biến thành nền tảng của chiến tranh đổ bộ và Nhật Bạn dạng cũng chẳng hề là ngoại lệ. Khu trục hạm trực thăng Hyuga chủ công vào vai trò săn ngầm và mang theo 11 chiếc trực thăng loại AH-64J và CH-47J.

Trong cuộc tập trận Dawn Blitz 2015, một Hyuga đã chở trực thăng Nhật Bản đến bờ đại dương California, sau đó hoạt động như một căn cứ trực thăng nổi. Các phi cơ V-22 Osprey cũng có thể hạ cánh trên tàu Hyuga.

Nằm trong ý tưởnrg phòng thủ mới là tài năng giận dữ nhanh trên khắp các quần đảo Nhật Bản. Tokyo có tới 6.852 đảo lớn bé xíu và việc duy trì đội ngũ thường trực trên toàn bộ các đảo này là yếu tố không thể. Thay tham gia đó, Nhật Bản xây đắp các trạm quan sát, trạm radar ở phía nam, vào vai trò cảnh báo sớm.

Đại kế hoạch phòng thủ của Nhật Bản nếu TQ chiếm đảo - 3

"Chim ưng biển" V-22 Osprey.

Chỉ có 4 hòn đảo duy trì nhóm quân sự túc trực bao gồm Yonaguni, Amami-Oshima, Ishigaki và Okinawa. Trong trường thích hợp chuỗi đảo ở Senkaku bị tấn công, Lữ đoàn Đổ bộ sẽ lập cập được vấn đề tới bằng máy bay Osprey. Đội ngũ lớn hơn sẽ đến tăng viện thông qua các con phố hồ trong vòng 28 giờ.

Đội ngũ Phòng vệ Hồ Nhật Bản sẽ hối hả phong tỏa khu vực, ngăn không cho những kẻ thâm nhập tiếp nhận hỗ trợ trong khoảng bên ngoài. Ngoài ra đó, các tàu khu trục Nhật Bạn dạng sẽ nã pháo mà mục tiêu đối phương trên đảo.

Trực thăng Apache AH-64J cất cánh trong khoảng tàu Hyuga vào vai trò yểm hộ hỏa lực, giống như các trực thăng Anh cất cánh từ tàu HMS Ocean, trong trận chiến tại Libya. Sau cùng, các xe tiến công lội nước mang theo bộ binh và tàu đổ bộ đệm khí LCAC có nhiệm vụ đổ bộ lên đảo, trấn áp những kẻ tấn công.

Theo National Interest, chiến lược phòng vệ mới của Nhật Bản vẫn bảo đảm bình an với chi tiêu ở mức tối thiểu.

Để có được Lữ đoàn Đổ bộ tương tự, Tokyo có ý tưởnrg loại bớt xe tăng tranh đấu chủ lực vốn không có phổ thông tác dụng trong tác chiến trên đảo. Kết quả là Lực lượng Phòng ngự Nhật Bạn dạng linh hoạt hơn, giận dữ mau lẹ hơn trên chiến trường tương lai.


Có thể bạn quan tâm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét