Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Chú ý khi nấu ăn để thực phẩm không bị mất dinh dưỡng

Bình thường, cách đóng chai cũng quyết định giá trị dinh dưỡng có trong mỗi thực phẩm. Dĩ nhiên, trong thời kỳ luộc, hấp, chiên, nướng, bà nội trợ có thể mắc 1 số sai lầm khiến cho thực phẩm bị giảm độ dinh dưỡng đi phổ thông. Thậm chí, vài loại rau quả mất đi vitamin và khoáng chất trong chúng.

1. Nướng làm thịt với nhiệt độ cao

Giết mổ nướng là món ăn khoái khẩu của phổ thông người, phổ biến mái nhà. Đương nhiên, phổ quát người lại nướng thịt ở nhiệt độ cao. Điều này vừa làm giết dễ bị khô cháy, lại làm cho các chất hóa học gây ung thư gọi là heterocyclic amines (HCAs) và polycyclic aromatic hydrocarbons (PAHs) tăng cao.

Lời nhắn nhủ: Chỉ nên đóng chai giết chín thong thả, không nên khiến cháy và giảm thiểu lửa chạm trực tiếp vào giết mổ.

Tuyệt đối không nướng giết chưa chín vì thịt chưa chín có thể chứa vi khuẩn E. coli, salmonella, làm bạn bị ngộ độc thực phẩm.

Lưu ý khi nấu ăn để thực phẩm không bị mất dinh dưỡng - 1

2. Cắt đôi trái dâu tây trước ăn quá lâu

Khi ăn dâu tây, để dễ ợt phổ thông người thường cắt đôi những trái dâu tây. Nhưng việc cắt này khiến những chất dinh dưỡng, khác lạ là vitamin C, bị oxy hóa, lãng phí giá trị đối với sức khỏe.

Lời nhắn nhủ: Nên ăn cả trái dâu, hoặc đợi đến khi ăn mới cắt chúng. Nên đông lạnh ngay dâu tây sau khi hái lại tốt hơn vì các chất dinh dưỡng được lưu giữ lại toàn diện trong quả.

3. Bỏ dung dịch dính trên nắp hộp sữa chua đi

Khi ăn sữa chua, nhiều người thường bỏ lớp dung dịch dồn vào một chỗ trên nắp hộp đựng. Điều này làm cho bạn mất đi thời cơ kiếm được phổ thông hơn vitamin vào thân thể.

Lời nhắn nhủ: Nên đổ thông thường lớp nước ấy tham gia sữa chua để tăng cường giá trị sức khỏe vì lớp nước ấy chứa đông đảo protein, vitamin D, B12, canxi và phốt pho.

Dường như đó, nên ăn sữa chua lạnh, nấu nó lên làm cho chết các vi khuẩn sống có lợi cho tuyến đường ruột và có tính năng giảm các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích.

Lưu ý khi nấu ăn để thực phẩm không bị mất dinh dưỡng - 2

4. Ăn sống cà chua

Phổ thông người nghĩ, cà chua giàu vitamin giả dụ ăn sống vì sẽ cung cấp lycopene, một chất dinh dưỡng thực vật được chứng minh là có khả năng chống ung thư tuyến tiền liệt, tăng cường kĩ năng nghe. Nhưng suy nghĩ này là sai trái.

Lời khuyên: Bạn nên ăn chín cà chua sẽ nhận đa dạng lợi ích sức khỏe hơn vì khi được nấu chín, cà chua làm cho tăng và tập trung hàm lượng lycopene trong trái hơn.

5. Luộc/cừu nấu bông cải xanh (Súp lơ xanh)

Để dễ dãi, đa dạng người thường luộc, rán hoặc nấu bông cải xanh vì chúng chứa đông đảo chất chống ung thư, vitamin C, chlorophyll, chất chống oxy hóa. Nhưng giai đoạn này lại có thể khiến cho giảm hồ hết trị giá dinh dưỡng.

Lưu ý khi nấu ăn để thực phẩm không bị mất dinh dưỡng - 3

Lời nhắn nhủ: Bạn có thể ăn sống hoặc hấp nhẹ bông cải để có được rộng rãi chất dinh dưỡng nhất.


Tham khảo thêm: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét