Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

5 biện pháp trong khoảng thiên nhiên giúp mái tóc hết xơ rối

Mái tóc khi thiếu độ ẩm và dinh dưỡng sẽ có những biểu lộ của sự hư tổn. Một trong những bộc lộ tiện lợi nhận thấy đó là hiện tượng xơ rối. Nguyên do có thể do thân thể suy nhược thiếu dinh dưỡng, sợi tóc bị tổn thương hoặc thậm chí việc dùng mỹ phẩm như thuốc nhuộm, kem tạo nếp, dầu gội… cũng làm mái tóc hư tổn.

Để lập cập giải quyết hiện tượng này, lấy lại sự suôn mượt cho mái tóc thì bạn cần thiết sự phối hợp giữa vấn đề chỉnh chế độ khiến việc, nghỉ ngơi, thưởng thức hợp lí. Dường như đó, biết cách dùng một vài nguyên liệu thiên nhiên cũng là giải pháp mang lại hiệu quả tốt. Dưới đây là một số giải pháp thiên nhiên giúp bạn lấy lại vẻ đẹp mềm mại cho mái tóc.

5 giải pháp từ thiên nhiên giúp mái tóc hết xơ rối - 1

Mái tóc xơ rối mang lại cảm giác khó chịu

1. Giấm táo

Công dụng của giấm táo là tạo điều kiện cho lớp biểu suy bì trên thân tóc mềm mịn, lấy lại sự suôn mượt cho sợi tóc.

Sau khi gội sạch tóc, trâm một ít giấm táo đều lên tóc và sử dụng lược chải đều cho suôn tóc. Cuối cùng dùng nước lã để xả sạch mái tóc thải trừ tinh khiết tạp chất và giúp mái tóc suôn mượt.

5 giải pháp từ thiên nhiên giúp mái tóc hết xơ rối - 2

Giấm táo

2. Hỗn thích hợp trứng với dầu ô liu

Đập vỡ vạc 1 quả trứng trong bát, sau đó sử dụng 1/4 chén dầu ô liu cho vào cùng với trứng và khuấy đều cho hỗn thích hợp loãng. Xoa hỗn thích hợp lên tóc và ủ trong 30 phút rồi xả tinh khiết với nước ấm và gội lại với dầu gội thông thường.

5 giải pháp từ thiên nhiên giúp mái tóc hết xơ rối - 3

Dầu ô liu và trứng gà

3. Mật ong

Mật ong là một loại nguyên liệu có tác dụng khiến cho sạch sẽ vi khuẩn, vứt bỏ tạp chất và tăng nhanh độ ẩm. Sau khi gội tinh khiết mái tóc, hòa 1 thìa mật ong trong 1 lít nước lọc rổi áp dụng lên mái tóc khi còn ướt. Chờ sau 10 phút dùng khăn mềm thấm khô.

5 giải pháp từ thiên nhiên giúp mái tóc hết xơ rối - 4

Mật ong thuần chất

4. Nước hoa cúc

Đun sôi một cốc nước, sau đó thêm 1 thìa hoa cúc khô, đậy nắp 5 phút. Để nguội thêm 1 thìa giấm táo rồi khuấy đều. Gội sạch mái tóc với dầu gội bình thường, sau đó dùng hỗn hợp nước hoa cúc để xoa bóp lên mái tóc, dùng khăn ủ trong 30 phút, bạn sẽ nhận được kết quả như ý muốn.

5 giải pháp từ thiên nhiên giúp mái tóc hết xơ rối - 5

Nước hoa cúc làm cho mượt tóc

5. Mặt nạ bơ và chuối chín

Nghiền bé bỏng 1 quả chuối chín trong bát, sau đó thêm làm thịt bơ rồi đánh đều để chúng hóa quyện với nhau thành hỗn thích hợp mặt nạ. Sau khi khiến ướt tóc vận dụng hỗn phù hợp mặt nạ lên mái tóc. Lưu ý dùng ngón tay thoa bóp đều từ chân lên tới ngọn tóc rồi sử dụng mũ tắm ủ trong 20 phút rồi xả sạch với nước ấm.


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét