Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Nhận thấy kho chứa thuốc chữa bệnh tim và trầm cảm lớn nhất

Phát hiện kho chứa thuốc chữa bệnh tim và trầm cảm lớn nhất - 1

Những chiếc bình gốm sứ chứa thuốc chữa bệnh tim và trầm cảm được các nhà khảo cổ học nhận thấy.

IB Times ngày 22/10 đưa tin, các nhà khảo cũ kĩ cách đây không lâu đã phát hiện kho lưu trữ thuốc cổ đại điều trị trầm cảm và bệnh tim lớn nhất từ trước đến nay tại một khu khai quật ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo đó, gần 700 bình bé bằng gốm sứ đựng những viên thuốc trị trầm cảm và bệnh tim được mua thấy ở Bathonea trên bờ biển Kucukcekmece, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Tham gia năm 2007, khi nước biển hạ thấp do hạn hán, những dấu vết của khu khai quật đã mở đầu lộ ra. Sau đó, đa dạng chuyên gia, nhà khảo cổ lỗ đã khởi đầu bắt đầu khảo sát, khai quật.

Sengul Aydingun, đoàn trưởng khai quật cho biết những bình gốm sứ có niên đại trên 1.390 năm và những chiếc bình này đã nằm dưới lớp tro từ thời Đế quốc Avar tiến công Istanbul năm 626.

Trải qua thời kỳ tiến hành quá trình phân tích, Hội đồng Phân tích Công nghệ và Công nghệ Thổ Nhĩ Kỳ (TUBITAK) xác định chất được đựng trong những chiếc bình cổ lỗ này là methanone và phenanthrene.

Được nhân thức, đây là nhị loại dược phẩm có tác dụng yếu tố trị chứng trầm cảm và bệnh tim. Theo tiến sĩ Aydingun, chất liệu bào chế thuốc lấy từ cây xanh mọc bao quanh.


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét