Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Hành tinh thứ 9 có thể gây tuyệt chủng Thế giới sắp lộ mặt - Quả đât

Hành tinh thứ 9 có thể gây tuyệt diệt Trái đất sắp lộ mặt - 1

Phác họa hình ảnh Hành tinh thứ 9 bí ẩn.

Theo trang mạng Space, nhà thiên văn học Mike Brown ở Viện Kĩ nghệ California, Mỹ (Caltech) tuyên bố, Hành tinh thứ 9 trong hệ Mặt trời sẽ sớm lộ diện trong vòng 16 04 tuần.

Ông Brown đưa ra phản hồi trên trong cuộc họp bình thường giữa Ban công nghệ hành tinh của Hiệp hội Thiên văn chương Mỹ (DPS) và Hội đồng Công nghệ hành tinh châu Âu (EPSC) tham gia tuần trước ở Pasadena, California.

Nhà thiên văn học Mỹ nói khoảng 10 nhóm phân tích trên quả đât đang hăng hái tìm kiếm dấu tích của Hành tinh thứ 9. “Hồ hết nhà khoa học đã vào cuộc tìm kiếm, đến mùa đông năm sau một người nào đó sẽ phát hình thành Hành tinh thứ 9”.

“Trong cuộc họp tới, chúng ta sẽ đàm luận về phát hiện hành tinh thứ 9 thay vì phải kiếm tìm hành tinh này như thế nào”, ông Brown nói thêm.

Sự sống sót của Hành tinh thứ 9 được lần đầu tiên được đề cập tới vào năm 2014 bởi hai nhà thiên văn học Scott Sheppard ở Viện Kỹ thuật Carnegie tại Washington D.C và Chadwick Trujillo ở Đài quan sát Gemini tại Hawaii.

Nhị nhà thiên văn chương nghĩ rằng quỹ đạo của vài thiên thể ở xa hơn sao Diêm Vương có những đặc điểm kỳ lạ. Có kỹ năng một hành tinh to con trong bóng tối chi phối quỹ đạo chuyển động của chúng.

Hành tinh giả thiết này lớn gấp Trái Đất trong khoảng 2-15 lần và nằm bí quyết Mặt Trời hàng trăm tổ chức thiên văn (AU). Mỗi đơn vị thiên văn tương ứng với khoảng 150 triệu km.

Hành tinh thứ 9 có thể gây tuyệt diệt Trái đất sắp lộ mặt - 2

Vài người tin rằng, hành tinh thứ 9 có thể can dự tới những cuộc đại tuyệt diệt trên Thế giới.

Cũng theo các nhà kỹ thuật, Hành tinh thứ 9 dường như ảnh hưởng đến quỹ đạo của những hành tinh khác trong hệ Mặt Trời, khiến trục của chúng bị nghiêng 6 độ. Hành tinh này cũng có thể hủy diệt sự sống trên Trái đất một ngày nào đó, giống như trong quá khứ.

Năm 1985, khi còn là các nhà vật lý thiên văn tại Đại học Louisiana, Lafayette, Giáo sư Whitmire và đồng sự John Matese lần đầu thông báo tìm hiểu trên báo chí Nature, về mối liên quan giữa hành tính bí hiểm mà loài người chưa phát sinh ra và những cuộc đại tuyệt diệt

Hồi tháng Giêng năm nay, Giáo sư Whitmire đã về hưu và hiện là giảng viên toán của Đại học Arkansas (Mỹ) tái chắc chắn lại quan niệm này và nghĩ rằng, Hành tinh thứ 9 chính là hành tinh bí ẩn mà ông từng phân tích, dù còn những "yếu tố chưa cam đoan".

“Tôi cảm thấy hứng thú với những chứng cứ mới mặc dầu những tính toán hiện nay không hoàn toàn hệt nhau với mô hình hành tinh bí hiểm của chúng tôi”, ông Whitmire nói trong một buổi phỏng vấn.

Theo thuyết giáo của Whitemire và Matese, Hành tinh 9 có quỹ đạo nghiêng xoay chậm trễ quanh quéo Mặt trời và đi qua vòng đai Kuiper theo chu kỳ 27 triệu năm. Quỹ đạo này đẩy các sao chổi vào vành bên trong hệ Mặt trời.

Những sao chổi này không chỉ va đập mạnh vào Nhân loại mà còn tan rã khi tới gần mặt trời, giảm lượng ánh sáng của Mặt trời tới Trái đất.


Xem nhiều hơn: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét