Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Ông cho cháu tiền xu 7 tỉ đồng khiến cho đồ chơi mà không biết

Ông cho cháu tiền xu 7 tỉ đồng làm đồ chơi mà không biết - 1

Số tiền xu mà người ông cho cháu trai làm đồ chơi, nổi bật là đồng xu quà 7 tỉ đồng.

Đồng xu bằng tiến thưởng trị giá 250.000 bảng Anh (khoảng 6,8 tỉ đồng) mới được sắm thấy trong bộ trò chơi kho báu cướp đại dương của một người giấu tên ở Anh.

Chủ sở hữu không mách nhỏ danh tính cho biết đồng xu in hình nữ hoàng Anne Vigo được ông nội tặng khi anh còn tí hon. Chỉ khi ông nội anh khuất, chủ nhân mới tìm lại hộp đồ chơi và thấy đồng xu quà năm xưa. Lúc này, anh cũng không nhân thức giá trị của đồng xu và truyền lại cho cậu nam nhi chơi.

Ông cho cháu tiền xu 7 tỉ đồng làm đồ chơi mà không biết - 2

Mặt trước của đồng xu tiến thưởng.

Đồng xu nữ vương Anne Vigo có trong khoảng năm 1702, là một trong 20 đồng xu tiến thưởng được khiến trong khoảng số châu báu trên tàu hải tặc bị bắt ở vịnh Vigo, Tây Ban Nha.

Chủ nhân đồng tiền nói: “Ông tôi đi khắp nơi trên trái đất và thu thập tiền xu từ mọi quốc gia ông đặt chân đến. Ông cho tôi một túi tiền xu vì lúc đó tôi rất ngưỡng mộ trò kho báu cướp đại dương”.

“Thời điểm trôi qua, những đồng xu được cất vào túi và quên lãng. Mãi đến mới đây, tôi mới mua thấy chúng khi ông nội tôi từ trần”, chủ sở hữu giấu tên san sớt trên tờ Mirror. “Tôi nhìn đồng xu tiến thưởng và nhớ về những câu chuyện mường tượng ra khi còn bé nhỏ. Sau đó tôi cho đại trượng phu đồng xu này mà không phải hay biết về giá trị của nó”.

Ông cho cháu tiền xu 7 tỉ đồng làm đồ chơi mà không biết - 3

Mặt sau của đồng xu tiến thưởng.

Người đại trượng phu ở độ tuổi luống tuổi sống ở Essex, Anh đã mang đồng xu tiến thưởng đến các chuyên gia để nhờ giám định. Chuyên gia Gregory Tong từ nhà đấu giá Boningtons nhận ra ngay trị giá của đồng xu vàng khi hiện nay toàn thế giới chỉ còn 15 hiện vật gần giống. Bốn tuần sau, đồng xu quà sẽ được bán và giá dự định không ít hơn 250.000 bảng Anh.

Đồng xu tiến thưởng được khiến cho ra từ kho báu mà hải quân Anh thu giữ được năm 1703. Lúc trước một số năm, quân Anh thua ê chề ở Cadiz và việc in đồng xu quà nhằm tiến công lạc hướng sự để ý của người dân trong ý tưởnrg tuyên truyền của chính quyền sở tại.


Xem thêm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét