Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

3 bố con úp bát trên đầu đọc diễn từ mừng sinh nhật mẹ - VnExpress Gia đình

Mấy ngày qua, trên Facebook lan truyền một clip hài hước ghi lại hình ảnh một ông bố Hà Nội cùng hai đàn ông nghiêm trang đứng đọc "diễn từ" chào mừng sinh nhật hiền thê. Trong vòng 10 ngày, đoạn clip đã thu hút hàng triệu lượt thích và hàng trăm người bình luận.

Chủ nhân của clip này là anh Lê Xuân Trí ở Cát Linh, Đống Đa, Thủ đô. Clip khởi đầu bằng hình ảnh ba bố con đội bát nhựa, dáng vẻ chỉnh tề, lắng nghe ông bố diễn cảm đọc lời chúc: 

"Kính thưa cung phi của tôi, mẹ của nhì con, người giúp việc free và người thiếu phụ dễ thương nhất trong gia đình 3 nam một nữ của tôi... Ngày em lên phi cơ để lại ba bố con anh trong nụ cười mừng cực kỳ. Em lên tàu bay đúng tham gia ngày sinh nhật khiến cho anh bớt đi một phần vàng, các con bớt đi được tiền tiết kiệm tìm hoa cho em. Con lợn Bát Tràng sẽ béo lên 100.000 đồng và ví của anh sẽ không vơi đi tẹo nào".

Tiếp theo, anh Trí không quên đãi đằng đến người thê thiếp nỗi nhớ "đêm quên ăn ngày quên ngủ" của mình và các con khi cung phi vắng nhà. "Phải xa em, anh mới thấu hiểu thế nào là tự do dân chủ.... Thiết nghĩ, em cứ đi lâu hơn một vài bốn tuần cũng được...".

Đoạn cuối clip, người đại trượng phu tếu táo nhắn cung phi: "Em thân yêu, em đi xa hãy nhớ ở Việt Nam luôn có một người đàn ông đẹp trai tài ba và khiêm nhịn nhường và nhì con một lòng một dạ đang chờ đợi em về. Nhân ngày sinh nhật anh chúc em ít gọi điện hỏi anh đang ở đâu và tranh thủ thưởng thức ở châu Âu, miễn lọt cửa tàu bay khi về. Ở nhà ba bố con anh có thể đập con lợn đi ăn quán vì bận bịu không nấu được cơm".

Ông bố sinh năm 1973 vui mắt mách nhỏ, duyên cớ của đoạn ghi hình này là sau khi đưa vợ ra sân bay đúng ngày sinh nhật chị hôm 14/10, anh nghĩ nên làm cho gì đó khác lạ tặng vợ nên trong 30 phút đã viết bài "diễn thuyết" ra giấy, sau đó rủ nhì con đứng đọc cùng chính mình ngay tối đó.

"Tôi chỉ nghĩ vui vui, chọc cho thê thiếp và dân chúng cười, chứ không ngờ clip này lại được phổ biến người xem và chia sớt tới vậy", anh nói. 

ba-bo-con-ha-noi-doc-dien-van-mung-sinh-nhat-vo-1

Anh Lê Xuân Trí tự nhận rằng, dù hơn cung phi 11 tuổi nhưng vì tính tình công bằng, vui vẻ nên anh "trẻ bằng phi tần". Ảnh: NVCC.

Trên Facebook của mình, anh Trí nhiều lần đăng các clip hài hước trong lúc cho con ăn, lau nhà, dọn toilet... "Tôi thích tạo tiếng cười cho quần chúng nên nhiều lần trêu đùa, không chỉ với bà xã, con mặc cả với chưng bán rau, chú bán giết mổ...", anh nói. 

Hiền thê anh Trí sinh năm 1984, vốn là học sinh trong lớp nhảy của anh. Hiện cả hai anh chị đều đứng lớp dạy dancing tại một câu lạc bộ ở Đống Đa, Thủ đô. Anh cho biết, cuộc sống mái ấm tuy thanh sạch nhưng luôn tràn đầy tiếng cười. Phiên bản thân anh rất chăm khiến cho việc nhà và không ngại bất cứ việc gì từ đi chợ, nấu bếp, chăm sóc các con, lau dọn nhà... Dịp này, hậu phi đi công việc nước ngoài nhị tháng, một chính mình anh vừa đi dạy, vừa đón đưa, chú tâm nhị đàn ông, một gầy 10 tuổi, một ốm 4 tuổi, nhưng không hề thấy "quá vận tải".

Anh cho biết, sau khi xem clip chồng bỏ ra tặng với hầu hết bình luận và chia sớt bên dưới, vợ anh chỉ trêu "ba bố con nổi tiếng rồi". 

Vương Linh


Xem nhiều hơn: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét