Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Anh: Mua trực thăng tranh đấu khiến cho nhà ở cho 6 người - Thế giới

Anh: Mua trực thăng chiến đấu làm nhà ở cho 6 người - 1

Martyn Steedman và hậu phi là Louise tậu chiếc trực thăng Sea King tại một phiên đấu giá trực tuyến hồi tháng 3 vừa qua với giá 40.000 bảng Anh (khoảng 1 tỉ đồng). Sau đó, nhì hậu phi chồng Martyn đã tu bổ và biến đây thành một ngôi nhà vừa đủ đơn giản.

Anh: Mua trực thăng chiến đấu làm nhà ở cho 6 người - 2

Ý nghĩ đó của cặp hậu phi chồng hình thành khi chứng kiến chiến Sea King bay lần sau cùng trước khi bị tuyên bố thải hồi khỏi biên nhạo báng. Chiếc Sea King ZA127 dài 17m từng bị đưa ra khỏi biên dè bỉu quân đội Anh năm 1994 nhưng vẫn sử dụng trong đào tạo hải quân cho đến năm 2002.

Anh: Mua trực thăng chiến đấu làm nhà ở cho 6 người - 3

Cục bộ bề ngoài của phi cơ được khôi phục như mới và chủ sở hữu của chiếc Sea King đã lắp lại phần nhiều bộ phận như nguyên bản.

Anh: Mua trực thăng chiến đấu làm nhà ở cho 6 người - 4

Nội thất bên trong được đổi mới một phần để biến nó thành căn nhà rét mướt cho 6 người với 3 phòng ngủ.

Anh: Mua trực thăng chiến đấu làm nhà ở cho 6 người - 5

Vách ngăn được lắp cách âm, bí quyết nhiệt bằng gỗ khiến nó không khác gì một phi thuyền gỗ giả dụ nhìn từ bên trong. Ở khoang lái, chủ nhân có thể dễ chịu ngắm nhìn quang cảnh ở vùng ngoại thành Stirling.

Anh: Mua trực thăng chiến đấu làm nhà ở cho 6 người - 6

Tàu bay trực thăng Sea King nổi trội khi đêm xuống.

Anh: Mua trực thăng chiến đấu làm nhà ở cho 6 người - 7

Nhà vệ sinh trên tàu bay Sea King.

Anh: Mua trực thăng chiến đấu làm nhà ở cho 6 người - 8

Chị Louise nói: “Chúng tôi biết tin chiếc máy bay sẽ rời khỏi biên chế trong chuyến bay cuối cùng nên đã bàn bạc để sắm nó về. Ban đầu tôi nghĩ chồng đùa nhưng rồi anh Martyn nói có một phiên đấu giá trên mạng eBay. Chúng tôi đưa ra giá cao nhất nên Sea King đã về tay mà không chạm mặt phải chướng ngại nào. Tôi vẫn không tin tham gia giấc mơ này”.

Anh: Mua trực thăng chiến đấu làm nhà ở cho 6 người - 9

Anh Martyn trong buồng lái.

Anh: Mua trực thăng chiến đấu làm nhà ở cho 6 người - 10

Căn nhà phi cơ trực thăng này dự định sẽ đón khách du lịch vào năm tới với giá ngả nghiêng trong khoảng 150 bảng Anh (khoảng 4 triệu đồng) cho 2 người/đêm.

Anh: Mua trực thăng chiến đấu làm nhà ở cho 6 người - 11

Anh Martyn san sẻ: “Chúng tôi khôi phục bảng yếu tố khiển nguyên phiên bản, thang lên xuống và đa dạng bộ phận khác để làm khách du lịch có cảm giác như chiếc máy bay vẫn còn đang dịch vụ trong quân ngũ”.


Tham khảo thêm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét