Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

Bệnh nhược thị: Căn bệnh MC Vân Hugo bận bịu phải nguy hiểm cỡ nào?

Bệnh nhược thị MC Vân Hugo mắc phải nguy hiểm cỡ nào? - 1

MC Vân Hugo bị nhược thị, hỏng mắt chia sớt trên sóng truyền hình

Vừa mới đây, trên một chương trình của VTV, MC Vân Hugo làm cho người theo dõi bất thần khi chia sẻ về những gian truân về sức khỏe mà cô gặp gỡ phải. Cô tâm can, mắt của cô bị nhược thị, càng ngày càng mờ đi và không có bí quyết nào để khắc phục.

Chưng sĩ Vũ Thị Thanh, Giám đốc Bệnh viện Mắt Hà Nội, Phó chủ tịch Hội nhãn khoa Hà Nội cho nhân thức, nhược thị là hiện tượng mắt kém ở một hoặc hai bên do lác, tật khúc xạ hay bệnh lý ở mắt.

Những người bị tật khúc xạ (viễn thị, cận thị, loạn thị, lệch khúc xạ) nhưng không được nhận thấy sớm, nhãn quang nhì mắt không đều, đeo kính không đúng số cũng có nguy cơ bận bịu bệnh. Hình như, duyên do dẫn đến nhược thị còn có thể là các bệnh khác ở mắt như sụp mí bẩm sinh, đục thủy tinh thể bẩm sinh, sẹo giác mạc...

Việc yếu tố trị nhược thị cho trẻ trước 4 tuổi chỉ mất 5-7 ngày, lâu hơn là hàng tuần hoặc hàng 04 tuần. Trẻ trong khoảng 7 tuổi trở lên mới được phát hiện và nhân tố trị, thời cơ chữa khỏi bệnh hầu như thường còn. Sau 1-2 năm bận bịu bệnh, nhãn quan của người bệnh sẽ giảm nhiều, thậm chí xuống mức 1/50, 1/100.

Khi vấn đề trị nhược thị, tùy theo khởi thủy gây bệnh, bác bỏ sĩ có thể vận dụng nhiều vẻ ngoài không giống nhau.

Cũng chia sẻ với phóng viên, bác bỏ sĩ Nguyễn Hoàng Giang, Khoa Chấn thương, Viện Mắt Trung ương cho nhân thức, để xác định chính xác có phải là nhược thị hay không và bị nhược thị vì nguồn cội nào, người bệnh cần đến các hạ tầng y tế chuyên khoa khám bằng phương pháp đo nhãn quang và khám khúc xạ, soi đáy mắt.

Chú ý, đối với phần nhiều các trường hợp có tật về khúc xạ nên đeo kính. Trong trường hợp, một mắt bình thường, một mắt có tật khúc xạ cũng phải đeo kính. Nếu như không đeo kính lâu dẫn sẽ bị nhược thị, có thể mù lâu dài.

“Nói chung có tật khúc xạ bắt buộc đeo kính, còn không đeo có thể bị nhược thị bất cứ khi nào”, bác bỏ sĩ Giang cảnh báo.

Trong công đoạn khám bệnh, bác bỏ sĩ Giang cho biết, các tật khúc xạ thường xảy ra đối với con nít (nguy cơ bị nhược thị cao hơn người lớn). Tuy thế, thực tế, dù con nhỏ có tật khúc xạ nhưng phụ huynh thường không thích con đeo kính vì sợ tăng số, dân chúng tậu phương pháp để con chẳng phải đeo, tự lấy thuốc điều trị, không cho con tới viện khám. Đến khi tới bệnh viện thì bệnh đã quá nặng, có trường hợp bác bỏ sĩ chẳng thể chữa được.

Bên cạnh, đa dạng phụ huynh cũng “lười” cho con vào viện khám, thấy con nhìn mờ chỉ đưa ra các khu chợ kính đo và cắt kính sai số. Con càng đeo kính lại càng tăng số nên họ sợ không cho con đeo, cận càng nặng hơn.

Bởi vậy, ví như có dấu hiệu như nhìn mờ, nhìn đôi, lóa sáng phải đến bệnh viện có uy tín để khám, chưng sĩ sẽ trả lời chi tiết (đeo kính thế nào, thời điểm bao lâu….)

“Đối với người có tật khúc xạ cần chú ý 3 điều: Thứ nhất, phải đo đúng số kính tại bệnh viện chuyên khoa. Thứ 2, phải được bác bỏ sĩ giải đáp phương pháp đeo. Thứ ba, bệnh nhân phải được khám, theo dõi định kỳ. Nếu vâng lệnh đúng thì không có gì phải lo âu”, bác sĩ Giang nói.


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét