Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Xóa sổ bãi thải ven sông Hồng ngập trắng bao cao su - Tin tức trong ngày

Xóa sổ bãi thải ven sông Hồng ngập trắng bao cao su - 1

Khu đất trũng chứa nước thải bốc mùi hôi thối (ảnh dưới) đã được san lấp đất để trồng cây giảm thiểu gây ô nhiễm không gian (ảnh trên).

Ngày 30.11, ông Nguyễn Đức Hùng – Phó Chủ tịch phố Long Biên (thị xã Long Biên, Hà Nội) cho nhân thức, sáng cùng ngày, khu đất trũng chứa nước bốc mùi hôi thối đã được san lấp để tránh gây ô nhiễm môi trường.

Lúc trước, ghi nhận của PV, tại bãi đất ven sông Hồng thực dân địa phận phố Long Biên (thị xã Long Biên, TP.Thủ đô) xuất hiện khu đất trũng có diện tích rộng hàng trăm mét vuông chứa bùn lỏng, nước đen ngòm, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Trong đó, bao cao su, túi ni lông… nổi trắng trên mặt nước đen ngòm.

Xóa sổ bãi thải ven sông Hồng ngập trắng bao cao su - 2

Cây chuối và cây ổi được trồng trên khu đất lúc trước là bãi chứa nước bẩn, bao cao su.

Xóa sổ bãi thải ven sông Hồng ngập trắng bao cao su - 3

Lúc trước, khu đất trũng này chứa nước đen ngòm, nổi trắng bao cao su đã qua dùng và bốc mùi rất khó tính.

Ông Hùng cho nhân thức, khu đất trũng chứa nước bẩn trên nằm trong diện tích đất ven sông Hồng, UBND thị trấn cho một hộ dân tên Hưng thuê để canh tác trồng cây ăn quả.

Sau khi nhận thấy, trong khu đất anh Hưng thuê có vùng trũng chứa nước bẩn, chất thải, UBND phường Long Biên lãnh đạo cán bộ đảm trách không gian xã phối phù hợp với Công an phường Long Biên và chủ thuê đất huy động nhóm lấp khu đất trũng.

Xóa sổ bãi thải ven sông Hồng ngập trắng bao cao su - 4

Hàng chục cây chuối đã được trồng trên khu đất trước đó là bãi chứa nước bẩn, bao cao su.

Theo ông Hùng, nước thải bốc mùi và các loại rác thải như bao cao su, túi ni lông sẽ được công ti vệ sinh không gian hút chuyển đến điểm chuyên xử lý rác thải để hạn chế gây ô nhiễm môi trường.

Ghi nhận của PV, trong trắng nay toàn thể khu đất chứa nước bẩn, bao cao su đã được san lấp đất. Khu vực này đã được cải tạo thành nơi trồng cây ăn quả, hàng chục cây chuối, cây ổi đã được trồng.

Ông Hùng cho biết, tại bãi đất ven sông Hồng thực dân địa phận phố điều hành, UBND thị trấn Long Biên từng nhận thấy nhiều vụ đổ trộm truất phế liệu. Trước đây, UBND phường Long Biên đã treo thưởng, người địa phương nhận thấy hành vi xả thải sẽ được thưởng 3 triệu đồng.


Có thể bạn quan tâm: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét