Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

Công Vinh vượt qua Neymar về số bàn ghi cho đội tuyển - VnExpress Thể Thao

Bàn thành lập tỷ số tham gia lưới Campuchia trong cuộc đấu tối 26/11 là bàn thứ 51 của Công Vinh trong màu áo tuyển Việt Nam. Chiến thắng này giúp tiền đạo người Nghệ An vươn lên địa điểm thứ sáu trong danh sách 10 cầu thủ lập công phổ biến nhất ở màn chơi đội tuyển non sông còn thi đấu.

cong-vinh-vuot-qua-neymar-ve-so-ban-ghi-cho-doi-tuyen

Công Vinh có thành tích ghi bàn rất cao cho tuyển Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng

Thành công của Công Vinh ngang với thành công của tuyển thủ Ấn Độ Sunil Chhetri. Xếp ngay sau đó là Neymar (tuyển Brazil, 50 bàn), Van Persie (Hà Lan, 50 bàn) và Edin Dzeko (Bosnia & Herzgovina, 49 bàn).

Nếu như ghi thêm nhị bàn nữa tại AFF Cup 2016, Công Vinh có thể san bằng thắng lợi với cầu thủ đang xếp thứ ba là Wayne Rooney (Anh). Trong trường phù hợp ghi thêm tới năm bàn, trung phong mang áo số 9 của tuyển vn sẽ xếp ngang với Messi và chỉ thua Ronaldo.

Với pha lập công tham gia lưới Campuchia, Công Vinh cũng đã lập chiến thắng làm bàn rộng rãi thứ nhị trong lịch sử AFF Cup: 15 bàn, bằng với những gì mà Worrawoot Srimaka và Teerasil Dangda (Thái Lan) làm được. Thành tích này chỉ còn kém hai bàn so với kỷ lục của Noh Alam Shah, tiền đạo đã giải nghệ của tuyển Singapore.

Công Vinh và Dangda hiện đều còn thi đấu và có cơ hội phá kỷ lục. Nhì cầu thủ khác cũng chưa giải nghệ và đứng sau họ - Safee Sali (Malaysia) và Khairul Amri (Singapore) - đều có chín bàn, nhưng đã bị loại khỏi AFF Cup 2016.

10 cầu thủ ghi bàn đa dạng nhất ở cấp đội tuyển còn thi đấu:

Ronaldo, tuyển Bồ Đào Nha, 68 bàn
Messi, Argentina, 56
Rooney, Anh, 53
Ali Ashfaq, Maldives, 52
Clint Dempsey, Mỹ, 52
Công Vinh, Việt Nam, 51
Sunil Chhetri, Ấn Độ, 51
Neymar, Brazil, 50
Van Persie, Hà Lan, 50
Edin Dzeko, Montenegro, 49

Hiền khô Phương


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét