Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Bộ phim "Tây du ký" kỳ lạ nhất của Châu Tinh Trì - Tiêu khiển

Quả đât điện ảnh có nhiều bộ phim hay nhưng không có cơ hội lan tỏa phổ quát đến khán giả. Khách hàng nào đã xem những bộ phim này đều muốn chia sẻ tới mọi người bởi sự cảm động, sâu sắc, nhân văn, lãng mạn... Những bộ phim như thế sẽ được giới thiệu tới bạn đọc vào lúc 11h, thứ 5 hàng tuần, mời người dùng đón đọc!

Năm 2013, Châu Tinh Trì cho công bố Tây du ký: Mối tình ngoại truyện. Đây chẳng phải là bộ phim đầu tiên vua hài Hồng Kông làm cho đạo diễn nhưng là bộ phim gây chú ý nhất của anh vì đã dùng một câu chuyện quen thuộc với người theo dõi - Tây du ký.

Bộ phim "Tây du ký" kỳ lạ nhất của Châu Tinh Trì - 1

Dàn diễn viên và tạo hình đặc biệt của phim

Sau gần 20 năm kể từ Tân Tây du ký: Nguyệt quang đãng bảo hạp (1994) Châu Tinh Trì vào vai chính thì anh mới tiếp tục làm cho thêm một bộ phim nữa về đề tài này.  Nhưng lần này, Châu Tinh Trì đứng hoàn toàn phía sau ống kính, dồn hết sự lưu ý cho dàn diễn viên Thư Kỳ, La Chí Tường, Văn Chương, Hoàng Bột.

Ngay những hình ảnh đầu tiên của Tây du ký: Mối tình ngoại truyện sinh ra đã làm khán giả bàn tán xôn xao vì thiết kế của các hero. Con đường Tam Tạng đầu tóc bù xù trông không khác gì một gã ăn mày, Tôn Ngộ Không lùn tịt và xấu xí không khác gì yêu quái, Trư Bát Giới mặt luôn bóng nhẫy một bí quyết lạ đời và xuất hiện thêm một anh hùng nữ chưa biết nhập vai trò gì trong bộ phim.

Những người theo dõi nào đã xem phim của Châu Tinh Trì sẽ đều trông thấy một cái chiều sâu ẩn trong những bộ phim tưởng như nhảm nhí. Cái hài của Châu Tinh Trì ở hình ảnh, ở thoại thì cái bi cũng nằm ở đấy. Để người theo dõi vừa cười vỡ lẽ bụng vì bộ phim nhưng cũng vừa cảm thấy có một điều gì đó tồn tại ở nhân vật, ở sườn hình.

Bộ phim "Tây du ký" kỳ lạ nhất của Châu Tinh Trì - 2

Phim là một phiên bản Tây Du Ký hoàn toàn khác

Tuy là Tây du ký nhưng trong Mối tình ngoại truyện của Châu Tinh Trì, người theo dõi sẽ không còn chạm chán chút bóng vía gì ở Tây du ký của Ngô Thừa Ân. Những anh hùng vẫn không xa lạ như vậy nhưng lại được xây dựng với góc nhìn khác, tính phương pháp khác và câu chuyện khác.

Nai lưng Huyền Trang (Văn Chương thủ vai) là một pháp sư đi khắp trần gian với tâm niệm diệt trừ yêu quái, bảo kê cuộc sống cho bách tính. Với cuốn bí kíp “300 bài hát thiếu nhi”, Huyền Trang đã chiến đấu với những yêu quái lớn bé nhỏ để bảo vệ tuyệt vời của bản thân. Một lần vô tình giao chiến với thủy quái trên sông, Trần Huyền Trang thua thảm bại và được một cô gái (Thư Kỳ) cứu.

Nai lưng Huyền Trang và cô gái họ Đoàn tiếp diễn con đường diệt trừ yêu quái của bản thân, lần lượt chạm mặt Trư Bát Giới (La Chí Tường) và Tôn Ngộ Không (Hoàng Bột) và thu phục được hai anh hùng này.

Có thể nói, Tây du ký của Châu Tinh Trì đi xa khỏi phiên bản gốc. Dù những anh hùng vẫn rất không xa lạ nhưng câu chuyện phim không hề là quãng trục đường đầy những kiếp nạn của Tuyến phố Tăng khi đi lấy kinh mà là con đường tự giác ngộ đạo lý Phật giáo của Trần Huyền Trang mà sau này là Tuyến đường Tam Tạng.

Trong bộ phim tràn đầy những cảnh hài hước. Vui nhộn vẫn là điểm cộng của Châu Tinh Trì. Ví như một bộ phim mà không có nhân tố hài thì không còn là phim của Châu Tinh Trì nữa.

Tây du ký: Mối tình ngoại truyện gây cười vì sự lố bịch của mình. Tôn Ngộ Không tự xưng Tề thiên đại thánh hiện nguyên hình là một con khỉ lùn xấu xí. Trư Bát Giới lúc nào cũng tỏ ra bản thân đào hoa phong nhã thì lại đồng hành 4 bà thím già nua theo hầu và bị gọi bởi cái tên “Thận hư công tử”. Đường Tăng đầu tóc rối bù, ngờ nghệch ngốc nghếch.

Bộ phim "Tây du ký" kỳ lạ nhất của Châu Tinh Trì - 3

Chi tiết hài hước lố lỉnh gây cười

Châu Tinh Trì vẫn là Châu Tinh Trì, vui nhộn bằng những chi tiết ngoa dụ, cường điệu mà đôi lúc có phần nhảm nhí. Như bí kịp diệt trừ yêu quái của Các con phố Tăng lại có tên “300 bài hát thiếu nhi” và bí kíp trừ yêu hàng ma là…hát cho chúng nghe. Hay như mặt Trư Bát Giới lúc nào cũng bóng nhẫy một cách thức dị hợm.

Nhưng so sánh với những bộ phim khác của Châu Tinh Trì trong dĩ vãng, thì Tây du ký: Mối tình ngoại truyện chẳng phải là một bộ phim dễ xem. Phim có rộng rãi chi tiết khiến người theo dõi băn khoăn không biết phải hiểu thế nào. Sư phụ của Trần Huyền Trang là một người tu hành nhưng lại điềm nhiên ăn làm thịt. Cô gái họ Đoàn năm lần bảy lượt tìm cách thức câu kéo Trần Huyền Trang.

Từ đầu tới cuối Trằn Huyền Trang một lòng một dạ với tuyệt vời của bản thân mình, chỉ muốn biến thành một pháp sư cao vút diệt trừ yêu quái kiểm soát an ninh dân lành. Dù cho pháp lực có hạn, chạm chán phổ quát tai họa hơn cứu được người khác thì Huyền Trang vẫn chưa từng trong khoảng bỏ tuyệt vời của mình. Nhưng đặc biệt sau cuộc chạm chán với Đoàn cô nương, Huyền Trang khởi đầu nghi hoặc năng lực của bản thân, nghi vấn mục đích sống của chính mình khi anh ta không thể tự bản thân diệt trừ được yêu ma nào cả.

Bộ phim "Tây du ký" kỳ lạ nhất của Châu Tinh Trì - 4

Tôn Ngộ Không là yêu quái mạnh nhất trong phim

Câu thoại ấn tượng nhất trong phim là khi Huyền Trang tự ngộ ra được cái thực sự trong việc diệt trừ yêu quái chẳng hề là diệt trừ, mà là cảm hóa. "Từng khổ cực mới biết thống khổ thực sự, từng câu chấp mới có thể buông tay, từng bận lòng mới có thể không để ý nữa."

Tu hành ko phải là những chuyện nói thành lời. Đạo lý không chỉ là những câu kinh kệ. Có nhiều chuyện, phải tự bản thân trải qua mới thấu hiểu được yêu hận của dương thế, giả dụ không mọi chuyện chỉ là tự lừa mình dối người.

Trằn Huyền Trang muốn trừ yêu diệt ma nhưng lại không hiểu yêu ma trong khoảng đâu mà hình thành. Anh ta một lòng tu hành, từ chối tình cảm của Đoàn cô nương không hề vì không yêu mà là sợ phạm vào pháp giới.

Nhưng để rồi tới cuối cùng Huyền Trang trông thấy, những yếu tố tưởng chừng như phức tạp nhất hóa ra lại đơn giản nhất. Có những chuyện buộc phải phải trải qua mới có thể thấu nắm bắt được. Và vì thấu nắm bắt rồi nên không còn chấp nê, có thể buông tay.

Như tình yêu nam nữ cũng thuần tuý như một dòng nước sạch sẽ, chỉ có dục vọng là xấu xa. Như mọi quỷ ma đều bắt nguồn từ nhân – quả, từ yêu hận trong cõi đời này.

Và vì vậy, khi đã đắm chìm trong vũng bùn lầy sẽ thấy bản thân trong sạch như một đóa sen. Còn giả dụ không, phần nhiều mọi chuyện đều chỉ là những lời giáo vấn đề vô nghĩa.

Trailer phim.


Đọc thêm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét