Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Nối cầu Nguyễn Văn Cừ với đại lộ hiện đại nhất TP HCM - VnExpress

Ngày 24/11, Sở Giao thông Vận vận chuyển TP HCM khởi công xây cầu nối giữa cầu Nguyễn Văn Cừ và trục đường Võ Văn Kiệt. Tổng mức đầu cơ gần 178 tỷ đồng, công trình do Trung tâm điều hành các con phố hầm sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm) làm chủ đầu tư và dự kiến hoàn thành tham gia năm sau.

noi-cau-nguyen-van-cu-voi-dai-lo-hien-dai-nhat-tp-hcm

Phối cảnh 2 nhánh nối cầu Nguyễn Văn Cừ với đại lộ Võ Văn Kiệt. 

Việc xây dựng cầu kết nối tuyến đường Võ Văn Kiệt với cầu Nguyễn Văn Cừ được hy vọng dễ ợt cho các luồng giao thông trong khoảng huyện 1, 5 qua thị xã 4, 8 và trái lại. Công trình giúp gắn kết đồng bộ và nâng cao hiệu quả khai thác trục các con phố Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ (đại lộ Đông Tây).

Trong đó, nhánh cầu N1 trong khoảng các con phố Võ Văn Kiệt (phía huyện Bình Chánh) kết nối lên cầu Nguyễn Văn Cừ dài khoảng 170 m, rộng 6,5 m với một làn xe. Nhánh N2 gắn kết từ cầu Nguyễn Văn Cừ xuống đường Võ Văn Kiệt về phía huyện 1 dài khoảng 140 m.

Hình như, tòa tháp còn có nhánh cho làn xe máy, xe thô sơ dài 600 m rộng 6 m được sắp xếp phía ngoài dọc sát bờ rạch Bến Nghé.

noi-cau-nguyen-van-cu-voi-dai-lo-hien-dai-nhat-tp-hcm-1

Chỉ huy TP HCM thi hành nghi thức khỏi công dự án. Ảnh: N.S

Cầu Nguyễn Văn Cừ nối quận 1, 5 với thị xã 4, 8 có tổng kinh phí xây đắp 535 tỷ đồng được khánh thành bốn tuần 4/2009, giảm đáng kể sức ép giao thông cho cầu Ông Lãnh và Kênh Tẻ. Đây cũng là trục liên lạc mới kết nối khu trọng tâm đô thị với các đô thị phía Nam.

Tất nhiên, do không có trục đường gắn kết nên các loại xe trong khoảng cầu Nguyễn Văn Cừ muốn vào các con phố Võ Văn Kiệt phải chạy tới giao lộ È Hưng Đạo mới được quay xe - là một trong những xuất xứ khiến nút giao thông này thường xuyên ùn tắc.

Hữu Công


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét