Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Pháp phá tan thủ đoạn khủng bố hàng loạt ở Paris

Pháp phá tan âm mưu khủng bố hàng loạt ở Paris - 1

Nhà thờ tiêu khiển Disneyland ở Paris biến thành tiêu chí khủng bố.

Cảnh sát Pháp bắt giữ 7 nghi phạm tới từ thành phố Marseille và Strasbourg, sau khi một cuộc thăm dò kéo dài 8 tháng nhận thấy những người này can hệ đến thủ đoạn tấn công khủng bố nhằm tham gia nhiều vị trí tại thành phố Paris.

Theo lời khai của một nghi phạm với cảnh sát, các cuộc tấn công khủng bố được lên ý tưởnrg vào ngày 1.12 và tiêu chí là hội sở của Tổng cục An ninh nội địa Pháp (DGSI), Tập đoàn tình báo Pháp cũng như hội sở của cảnh sát tư pháp Paris.

Nguồn tin của cảnh sát cho biết các nghi phạm cũng tìm kiếm 20 mục tiêu tiến công khác, bao gồm các bến xe, chợ Giáng sinh trên đại lộ Champs Elysées, trên hè phố tiêu khiển Disneyland, nhà ga xe điện ngầm, các quán bar và cà phê.

Các nghi phạm, trong khoảng 29 đến 46 tuổi, là người Pháp gốc Ma Rốc, Afghanistan và một người là công dân Bồ Đào Nha. Trong cuộc vây bắt tham gia cuối tuần qua, các nhà chức trách đã phát hiện phổ biến vũ trang gồm 2 súng ngắn, 1 súng không người điều khiển, 1 súng bán tự động và tài liệu tuyên truyền cực cam đoan.

Hai trong số các nghi phạm đã đến Syria tham gia năm ngoái. Thủ đoạn khủng bố được cho là được nhân tố phối bởi một kẻ ở Syria và ít nhất một nghi phạm mang theo lá thư thề trung  thị trấn hàng ngũ phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS).

Pháp hiện đang được đặt trong hiện trạng nguy cấp, sau hàng loạt vụ tiến công khủng bố xảy ra tại non sông này. Hồi 04 tuần 11.2015, các tay súng đã tấn công một số quan bar và hí trường Bataclan ở thị trấn Paris, khiến cho 130 người bỏ mạng.

Tham gia tháng 7 gần đây, một phần tử cực đoan đã lái xe chuyên chở cán qua đám đông tại thị trấn Nice, khiến 86 người bỏ mạng.


Xem nhiều hơn: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét