Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Conte – Chelsea số 1 NHA, "Học việc” hóa “bậc thầy chiến thuật”

Đoạn ghi hình trận Chelsea của Conte ngược dòng tuyệt vời thắng Tottenham ở vòng 13 giải Siêu đẳng Anh:

“Bậc thầy chiến thuật” núp dưới bóng “Thợ học việc”

Khi Antonio Conte nhậm chức HLV Chelsea, cựu “thuyền trưởng” Juventus và ĐT Italia phải đối mặt với “một đống đổ nát” ở sân Stamford Bridge trong khoảng thời Jose Mourinho để lại mùa trước.

Không phổ thông người tin một người chưa có kinh nghiệm gì cầm quân ở giải Siêu đẳng như ý tưởnrg gia mới 47 tuổi sinh ra ở Lecce (Ý) có thể hòa nhập với tốc độ cao và thắng lợi chóng vánh tới vậy tại giải VĐQG lôi cuốn và bao tay số 1 quả đât.

Conte – Chelsea số 1 NHA: "Học việc” hóa “bậc thầy chiến thuật” - 1

Chelsea của Conte ngược dòng tuyệt vời đánh bại Tottenham ở vòng 13 Premier League

Trải qua 13 vòng đấu, Chelsea đang ngạo nghễ đứng đầu BXH Premier League với 31 điểm và đang chứng tỏ một phong thái đích thực đáng sợ dưới thời Conte.

Kể từ khi nhà cầm quân người Ý chuyển trong khoảng sơ đồ 4-2-3-1 sang lược đồ cực dị 3-4-3, “The Blues” đã chơi vô cùng bùng nổ với chuỗi 7 vòng đấu liên tiếp toàn thắng ở giải Siêu việt, thủng lưới đúng 1 lần khi mà đã nã tổng cộng đến 19 bàn tham gia lưới các kẻ thù.

Trước Conte ở Chelsea, Louis Van Gaal của MU mùa trước cũng từng vận dụng sơ đồ với chỉ 3 hậu vệ nhưng “Tulip Thép” đã thất bại thảm hại. Nhưng mọi chuyện đã khác khi chiến lược gia người Ý áp dụng lược đồ 3-4-3 tại Chelsea mùa này với việc xếp bộ ba David Luiz – Gary Cahill – Cesar Azpilicueta chơi án ngữ trước cầu môn thủ môn Thibaut Courtois và có bộ đội “con thoi” Marcos Alonso – Victor Moses lên công về thủ cực hay ở hành lang 2 cánh.

Conte – Chelsea số 1 NHA: "Học việc” hóa “bậc thầy chiến thuật” - 2

David Luiz (trái) thành "hòn đá tảng" trong lược đồ 3-4-3 của Chelsea thời Conte

Cái tài dụng binh của Conte còn biểu thị ở chỗ ông mạnh bạo gạt Cesc Fabregas đã qua thời đỉnh cao tư thế để trọng dụng N’Golo Kante và biến tân binh người Pháp cùng với Nemanja Matic thành những máy quét vô cùng chắc chắn ở tuyến giữa của “The Blues” để giảm áp lực phòng thủ cho tuyến dưới.

Matic thời Conte thậm chí còn trong khoảng một “đấu sĩ” chơi bóng nặng về cơ bắp đã hóa thành một “nghệ sĩ” thực thụ. Chính tiền vệ người Serbia mới đang là chân chuyền số 1 ở đội chủ sân Stamford Bridge với 7 pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn, xếp thứ 2 giải Ngoại hạng Anh mùa này, chỉ kém Kevin de Bruyne (Man City) đúng 1 tuyến phố thiết kế.

Với tài thao lược của bản thân, Conte đã hồi sinh những trụ cột đã gây thuyệt vọng của Chelsea mùa trước như Diego Costa, Eden Hazard và thậm chí còn biến một bạn dạng hợp đồng “bán đi mua lại” như David Luiz “hồi sinh” mạnh bạo.

Costa đang cùng chia sớt địa điểm dẫn đầu danh sách ghi bàn ở giải Siêu việt mùa này với Sergo Aguero (Man City) với cùng 10 bàn thắng sau 13 vòng đấu. Hazard cũng đã có 7 bàn.

Conte – Chelsea số 1 NHA: "Học việc” hóa “bậc thầy chiến thuật” - 3

Dưới trướng ông thầy trẻ người Ý, Diego Costa đã bớt chơi tiểu xảo và cũng "săn bàn" đáng sợ hơn ở Chelsea

David Luiz văn minh chóng mặt và trở thành thủ lĩnh hàng thủ Chelsea giữa lúc phổ quát người còn nghi hoặc việc Chelsea đã hớ nặng khi tậu lại anh trong khoảng PSG sau những gì trung vệ người Brazil từng biểu lộ ở công đoạn đầu chơi cho đội bóng thành London (2011-2014).

Conte không chỉ là một người thầy tốt về mặt chuyên môn mà ông cũng làm tâm lý rất ổn với các học trò. Nhìn bí quyết Chelsea đã lột xác thực sự trong hiệp 2 so với hiệp 1 chơi đầy bạc nhược trong trận thắng ngược 2-1 trước Tottenham cuối tuần qua, phổ quát người tự hỏi: “Liệu ông thầy người Ý đã nói gì với các học trò ở giờ nghỉ giữa 2 hiệp?”

Trục đường vinh quang dẫn lối

Giải Ngoại hạng mùa này mới chỉ trải qua 1/3 chặng đường nhưng không quá khi xem Chelsea là một trong những ứng viên hàng đầu của chức vô địch. Họ không phải căng sức dự Champions League như Man City hay Arsenal, cũng đang ko phải đau đầu mua bộ sườn đội hình ưng ý để mong thoát khỏi khủng hoảng như MU, tâm lý tốt khi dự đại chiến cũng chẳng kém gì Liverpool của Jurgen Klopp.

Sau cuộc đấu với Tottenham, Conte khiêm tốn chắc chắn vẫn còn quá sớm để Chelsea nghĩ đến chức vô địch mùa này. Đương nhiên, “trục đường dài mới nhân thức ngựa hay”. Nhưng với nền tảng đội hình với chất lượng và tư thế đầy đủ như mạch 7 trận liền toàn thắng vừa qua, sẽ là không quá bất thần khi Conte giúp “The Blues” đăng quang đãng ngay trong mùa giải đầu tiên ông cầm quân ở giải Siêu đẳng.


Xem thêm: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét