Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Ngôi sao trượt băng Hàn Quốc bị lôi tham gia bê bối của tổng thống - VnExpress

Vận động viên trượt băng nghệ thuật Hàn Quốc Kim Yu-na. Ảnh: CBC

Vận cổ vũ trượt băng nghệ thuật Hàn Quốc Kim Yu-na. Ảnh: CBC

Kim, 26 tuổi, bữa qua được ghi tên vào Đại sảnh Danh vọng Thể thao Hàn Quốc, biến thành vận cổ vũ trẻ nhất có vinh hạnh này. Tuy nhiên, vận động viên trượt băng nghệ thuật nổi tiếng hồi năm 2015 không giành được giải thưởng sport giang sơn dù được 82% phiếu bầu, do các quan chức chính phủ nêu giới hạn tuổi vào phút chót để cô mất tiêu chuẩn, theo KBS

Đài truyền hình này cuối tuần trước đưa tin cô từng nằm trong danh sách đen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Ngao du Hàn Quốc vì khước từ lời mời của Bộ nhằm nhập cuộc màn thí nghiệm "bài thể dục Neulpum" năm 2014.  

Bài thể dục do Thân phụ Eun-taek, giám đốc lăng xê Hàn Quốc, thông minh nên. Ông là người thân thương với bà Choi Soon-sil, bạn thân lâu năm của Tổng thống Park Geun-hye, và có sức tác động lớn trong Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc nhờ mối quan hệ với bà Choi, Korea TimesChosun Ilbo đưa tin. Bà Park từng mặc bộ đồ do bà Choi kiến tạo, nhập cuộc "bài thể dục Neulpum" hồi bốn tuần 11/2014. 

Ông Phụ thân được cho là đã kiếm được gần 300.000 đô la Mỹ để thúc đẩy, PR bài đồng đội dục này. Dĩ nhiên, môn "thể thao" bị gác lại một phương pháp lặng lẽ sau khi bị phổ quát người dè bỉu chế giễu và ông Cha bị bắt đầu bốn tuần 11. Cha bị bắt do thắng các công trình nhà nước trong ngành nghề văn hóa và lãnh đạo một số sáng kiến của Bộ, trong đó có việc sản xuất bài thể dục Neulpum, nhờ mối quan hệ với bà Choi. 

"Tôi thậm chí không biết sự kiện thể dục đó sinh tồn", Yonhap dẫn lời Kim khẳng định tại buổi lễ ghi danh Đại sảnh Danh vọng. "Vì công ti quản lý giữ vững lịch hoạt động, tôi không nhân thức về nó". 

Đương nhiên, cô lo sợ những tin đồn lớn dần. "Rộng rãi câu chuyện đang lan ra và tôi không nghĩ về chúng đến khi truyền thông đưa tin", cô nói. "Tôi chỉ lo lắng mọi chuyện đang lớn dần lên".

Tổng thống Hàn Quốc nhập cuộc "bài thể dục Neulpum" năm 2014

Trọng Giáp


Tham khảo thêm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét