Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Những kiêng cữ khi mang thai không thích hợp với cuộc sống văn minh

Theo ý kiến bình dân, trong thời điểm có mang, bà bầu cần kiêng cữ đa số điều. Bởi, theo quan niệm dân dã thì việc này sẽ mang tới những điều tốt hấp dẫn nhất cho bà bầu và thai nhi. Đương nhiên có một số điều chưa hẳn đã là phù hợp với sinh hoạt mỗi ngày và sức khỏe của người mẹ trong cuộc sống. Dưới đây là vài sai lạc trong việc kiêng cữ của các thai phụ.
Không được nhuộm tóc khi mang thaiThuốc nhuộm tóc khi thâm nhập vào cơ thể sẽ dây hại cho cơ thể, khác biệt là khi mang thai thì sức đề kháng và kỹ năng miễn dịch bị suy giảm nên rất nguy hại. Vì vậy dân chúng thường khuyến cáo lẫn nhau khi có mang thì tuyệt đối không nhuộm tóc. Đương nhiên thuốc nhuộm chỉ có thể xâm nhập tham gia cơ thể khi nó vô tình bám vào da đầu. Đồng thời các tìm hiểu cho thấy tài năng cơ thể tiếp thụ hóa chất qua da đầu là rất thấp. Vì vậy nếu người mẹ trong quá trình có mang nhuộm tóc 1 hoặc 2 lần thì vẫn không có điều gì đáng lo âu.
nhuom-toc-khi-mang-thai
Bà bầu có thể nhuộm tóc trong khoảng 1 - 2 lần trong công đoạn mang thai

Dĩ nhiên vẫn cần giảm thiểu nhuộm tóc trong thời gian 3 04 tuần đầu của thai kỳ. Đây là quá trình thai nhi rất mẫn cảm với các tác động trong khoảng bên ngoài, dù là nhỏ tuổi nhất. Do đó người mẹ có thể dùng những giải pháp khác thay cho nhuộm tóc như nhuộm highlight, keo ké tóc, sáp nhuộm tóc trợ thời thời là lựa chọn bình yên và hiệu quả.
Không được tẩy lông trong thời điểm mang thaiMột số người nghĩ là việc tẩy lông có ảnh hưởng không tốt cho thân thể người mang thai sau khi tiến hành bởi các lỗ chân lông bị thương tổn sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt. Tất nhiên điều này là không đúng bởi việc tẩy lông không ảnh hưởng tới cơ thể người mẹ quá phổ biến. Vì vậy việc làm cho đẹp cho mình vẫn có thể tiến hành nhưng cần để ý một vài điểm sau khi tẩy lông. Yếu tố này sẽ giúp bạn dạng vệ làn da và sức khỏe của người mẹ an toàn hơn.
Không được châm cứu và massage trong thời điểm mang thaiKhi mang thai người mẹ thường hay bị đau lưng, đau khớp khi bụng càng ngày càng to hơn. Hơn nữa là trong thời điểm có mang thì đông đảo loại thuốc bị hạn chế nhạo sử dụng bởi trong nhân tố có những chất có thể gây hại cho người mẹ và thai nhi. Bởi thế các bà bầu thường hay sắm tới bề ngoài châm cứu để giảm bớt đau đớn và cải thiện cho cơ thể. Dĩ nhiên giả dụ quá trình châm cứu không tiến hành chu đáo có thể dẫn đến đa dạng biến chứng, thậm chí là sẩy thai, thai chết lưu rất nguy khốn. Vì thế trước khi tham gia vào liệu trình thì cần có ý kiến tư vấn từ bác sĩ chuyên ngành và thực hiện nay cơ sở có uy tín và tin cậy.
massage-cho-ba-bau_0
Trong thời gian mang bầu, chị em không nên châm cứu

Cũng giống như châm cứu, vẻ ngoài massage rất khả quan sức khỏe thân thể, đồng thời cũng giúp mẹ thư giãn tinh thần. Tuy nhiên để có thể đạt hiệu quả thì cần mua được phục vụ massage bỏ ra riêng cho bà bầu bởi có vài yếu tố cần xem xét lẻ tẻ. Bởi các chuyên viên cần dùng các khả năng riêng và địa điểm massage cũng có khác biệt khăng khăng để có thể đảm bảo cho sự phát hành của thai nhi.
Không được nuôi chó, mèo trong nhà khi mang thaiNhiều người cho rằng giữ vật nuôi trong nhà khi mang thai là không tốt cho sức khỏe của và bầu và sự phát triển của thai nhi. Bởi những vật nuôi điển nghe đâu chó, mèo thường chứa đa dạng vi khuẩn dễ lây lan sang thân thể người, khác biệt là thời gian sức đề kháng bị suy giảm đáng kể trong thai kì. Tất nhiên với những người mến mộ chó, mèo thì việc thiếu vắng những động vật này trong nhà là rất khó tính. Nhân tố này có thể dẫn đến áp lực, ức chế gây tác động tới thai nhi và người mẹ.
Để có thể đảm bảo về sức khỏe mà vẫn giữ vật nuôi trong nhà khi có mang thì cần xem xét một vài điểm sau. Trước tiên là bà bầu tuyệt đối không được dọn chất thải của chúng. Do trong chất thải của chó, mèo có đa số ký sinh vật và mầm bệnh có thể lây trực tiếp sang người mẹ. Thứ yếu là cần phải vệ sinh nhiều lần cho vật nuôi trong nhà để đảm bảo trên cơ thể chúng không có những tác nhân gây hại cho người đang mang thai.


Tham khảo thêm: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét