Thứ Bảy, 18 tháng 3, 2017

Kì quái vùng đất độc nhất vô nhị không đóng băng ở Nam Cực

Kì lạ vùng đất duy nhất không đóng băng ở Nam Cực - 1

Vùng đất bí mật ở Nam Cực.

Nam Cực được xem là khu vực vòng vèo năm tuyết phủ với nhiệt độ làng nhàng là -25 độ C. Nhiệt độ thấp kỷ lục ghi nhận ở Nam Cực là tham gia năm 1982 với mức -89 độ C. Không chỉ lạnh mát, Nam Cực còn có gió thổi rất mạnh và luôn thách thức sự tồn tại của nhân loại.

Tất nhiên, Nam Cực không hoàn toàn chỉ chứa băng tuyết như quần chúng vẫn tưởng. Vào năm 1949, nhà thám hiểm David Bunger đã dẫn một đoàn Mỹ tới vùng đất mang tên Bunger Hills tại Nam Cực. Đây được xem là khu vực độc nhất vô nhị ở Nam Cực không có băng giá mà chỉ toàn đất.

Phổ biến nhà kỹ thuật gọi Bunger Hills là “ốc đảo cô đơn” giữa mênh mông tuyết trắng. Lí do vì sao giữa vùng đất lạnh buốt này vẫn tồn tại một khoảng đất khá lớn là yếu tố khiến đau đầu các nhà phân tích.

Trong đoạn phim tài liệu mang tên “Vùng đất bí ẩn”, đoàn thám hiểm của David đã báo cáo hình ảnh Bunger Hills từ phi cơ. Từ trên cao, ốc đảo này có màu nâu đặc biệt của đất và không khác lục địa là bao. Nếu như không có sự chú thích của video, rộng rãi người sẽ không nghĩ đây là Nam Cực.

Robert Montgomery, người đọc thuyết minh cho phim tài liệu, nói: “Ở đằng xa kia là những dãy núi gập ghềnh. Cảnh vật ở Bunger Hills quá xinh tươi và tuyệt hảo. Giữa vùng đất trắng xóa ở Nam Cực đột nhiên xuất hiện một khoảng đất màu nâu như socola điểm xuyết chấm xanh”.

Vùng đất Bunger Hills rộng mức độ 776 km2, tương đương diện tích của bang New Mexico và Arizona (Mỹ) cộng lại. Tại đây, các nhà công nghệ cũng mua thấy phổ thông nguồn khoáng chất trữ lượng lớn. Nhiệt độ nước ở Bunger Hills có lăn tay là 3 độ C, cao hơn tất cả so với nền thông thường tại Nam Cực.

Đoạn ghi hình vùng đất bí mật giữa Nam Cực.


Xem thêm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét