Thứ Bảy, 18 tháng 3, 2017

Giới siêu giàu nước này đổ 100 triệu USD tìm căn hộ Trump bán

Giới siêu giàu Nga đổ 100 triệu USD mua căn hộ Trump bán - 1

Tại Mỹ, tầng lớp siêu giàu Nga đang liên tiếp đổ tiền sắm những tòa căn hộ do tổ chức của Trump xây đắp hoặc đứng tên. Hãng tin Reuters công bố tài liệu cho thấy chí ít 63 cá nhân có hộ chiếu Nga đã bỏ 98,4 triệu USD để sắm BĐS tại 7 khu đất của Trump ở miền nam bang Florida.

Trong số những thành viên tậu nhà có một cựu giám đốc ngân hàng xây đắp tại Nga, sáng lập viên nhà băng tạo ra tại St.Peterburg và ông chủ phổ quát liên danh nguồn vốn – dầu hôi khác. Reuters cũng cho nhân thức số người dùng nhà này không đáp ứng gì tới Tổng thống Putin như phổ biến người lầm tưởng.

Alan Garten, phóng viên từ hãng Reuters, viết: “Tôi có thể khẳng định rằng câu chuyện làm cho ăn Nga-Mỹ trong khoảng khi Tổng thống Trump nhậm chức đã bị hiểu sai. Tôi ko phải thấy bất kì dấu hiệu bất hợp pháp nào trong các thương vụ này”.

Thông báo của Reuters tập trung tham gia bang Florida, nơi có đa dạng của nả đất đai của Trump. Việc chiếm hữu nhà tại đây cũng dễ dãi hơn các bang khác. Một chả hạn tiêu biểu là khu resort mang tên Sunny Isles do Trump xây đắp: tại đây có 1.200 người Nga sinh sống, nhiều nhất trong số các tòa nhà của Trump ở Mỹ.

Giới siêu giàu Nga đổ 100 triệu USD mua căn hộ Trump bán - 2

Gil Dezer, điều hành công trình bán nhà ở Sunny Isles cho biết 7 tòa nhà đất đây có trị giá khoảng 2 tỉ USD và Trump đã bán hết cho công ty buôn bán. Tổng thống Mỹ vẫn thu được số tiền hoa hồng “nho nhỏ xíu” từ tiền nhà bán ở Sunny Isles dù con số chính xác không được Gil mách nhỏ.

Edgardo Defortuna, quản lý một công ty BĐS ở Miami, dự đoán rằng tiền huê hồng Trump chiếm được tham gia khoảng 1 đến 4% tổng giá trị tiền bán nhà. Điều này đồng nghĩa Trump có được từ 20 triệu tới 80 triệu USD tiền hoả hồng trong khoảng Sunny Isles.

Cách thức đây ít hôm, Trump từng công khai bảng doanh thu và đóng thuế của bản thân mình, đương nhiên số tiền ông nhận được từ 7 khu BĐS tại Florida ko phải được tiết lộ. Tổng số tiền ông nhận sau khi bán nhà vẫn là một bí hiểm.

Giới siêu giàu Nga đổ 100 triệu USD mua căn hộ Trump bán - 3

Nhị người Nga siêu giàu từng tậu nhà của Trump nhưng bị trục xuất sau khi bán đảo Crimea xảy ra xung đột.

Trong số những người đổ tiền sắm nhà của Trump có tỉ phú Nga Alexander Yuzvik. Năm 2010, ông và cung phi tậu căn hộ phòng 3901 tại Sunny Isles với giá 1,3 triệu đô la. Yuzvik là quản lý cấp cao tổ chức kinh doanh Spetstroi, một doanh nghiệp nhà nước Nga chuyên xây dựng các nhà cửa quân sự.

Andrey Truskov là một chủ căn hộ khác, đồng sáng lập và chiếm hữu tập đoàn Absolute, chuyên bán buôn đồ điện tử, nhà băng và phát hành BĐS, có các dự án ở Moscow, London và New York. Andrey mua căn nhà phòng 1102 tại tòa nhà Trump Hollywood với giá 1,4 triệu USD năm 2011.


Xem thêm: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét