Thứ Bảy, 18 tháng 3, 2017

Những lề thói không giống bạn nào của tài xế vietnam - VnExpress

Những thói quen không giống người nào của lái xe Việt

Lái xe Việt có những thói quen dùng sai tính năng khiến phổ quát lái mới học theo mà không nhân thức đó là hành vi xấu. ngừng thi côngĐây là những thói quen nào?

Bật đèn khẩn cấp khi đi thẳng qua ngã tư

Bật đèn nguy cấp khi qua ngã tư.

Bật đèn nguy cấp khi qua vòng xuyến.

Bật đèn khẩn cấp với ý "tôi đi thẳng qua ngã tư" là thói quen xấu của người Việt, khiến cho nhiều lái xe ngang nhiên cướp trục đường của người khác.

Sách hướng dẫn sử dụng siêu xe của các nhà sản xuất xe không có phần nào nói sử dụng đèn nguy cấp để qua ngã tư. Trong luật giao thông con đường bộ của vn cũng không có dòng chữ nào qui định việc này, cho nên sử dụng đèn khẩn cấp khi qua ngã tư hoàn toàn là lề thói tự phát.

Đèn khẩn cấp (hazard) chỉ dùng trong đúng một trường phù hợp độc nhất vô nhị đó chính là cảnh huống khẩn cấp. Những cảnh huống này như xe hư phải đỗ gấp bên trục đường hay giữa tuyến phố, trời mưa quá to sương mù quá dày nên phải bật đèn để cảnh báo các xe đi sau. Dùng đèn nguy cấp khi qua ngã tư là vô lý.

Bật đèn cơ chế chiếu xa khi đi trong thị trấn

Hàng loạt xe ngược chiều bật đèn chiếu khiến xe gắn camera hành trình suýt gây tai nạn.

Lái xe bật đèn ở cơ chế chiếu xa (pha) trong khu thành phố là vi phạm luật giao thông. Như đoạn ghi hình trên, vì hàng loạt xe ngược chiều bật pha gây chói mắt tài xế đi ngược mà chút nữa gây ra tai nạn. Khi đi trong khu dân cư, đèn xe phải để ở cơ chế chiếu gần (cos, cốt).

Mức phạt cho tài xế bật đèn hình thức chiếu xa là 600.000-800.000 đồng.

Nháy pha khi qua ngã tư để 'cướp' đường

Khi tới nơi giao nhau, phổ biến tài xế thường mặc định cho bản thân quyền đi sớm muộn đi nháy pha vài lần. Tài xế trên phố nên nhớ không người nào có quyền đi trước theo ý thích của mình, phần đông phải tuân thủ theo luật liên lạc đường bộ song song tùy tình huống mà nhượng nhịn nhau để mọi xe đều bình an nhất ra khỏi nơi giao nhau.

Quay đầu ở mọi nơi

Nữ lái xe loay hoay quay đầu trên thị trấn.

Xe van quay đầu giữa cầu Vĩnh Tuy.

Lái xe trên phường không giống như tuyến đường làng, bạn vừa phải đáp ứng luật, vừa phải có văn hóa công cộng. Khi quay đầu, không được quay ở nơi cấm quay, nơi trục đường hẹp, trên cầu, trong hầm, tuyến phố cong... Nếu như có thể, tốt nhất đi đến nơi đủ rộng và có nhị làn bỏ ra cho xe quay đầu.

Chiếm hữu làn bên trái không cho xe khác vượt

Rộng rãi lái xe dù đi lờ đờ hơn tốc độ tối thiểu nhưng vẫn chiếm làn bên trái, không cho xe khác vượt khi có tín hiệu xin vượt. Nhiều người nghĩ rằng, chỉ cần đi dưới tốc độ tối đa, trên vận tốc tối thiểu thì ở làn nào cũng được, không vi phạm luật dù không cho xe khác vượt. Đương nhiên, đây lại là hành vi phạm luật.

Luật giao thông các con phố bộ qui định, khi kiếm được thấy đạt yêu cầu an ninh, tài xế phải tạo điều kiện cho xe sau xin vượt bằng phương pháp nép sát vào lề tuyến phố bên phải hoặc tách sang làn bên phải để chạy.

Không chỉ theo luật, để xây đắp văn hóa lái xe an toàn, tài xế nên học phương pháp dường tuyến phố cho xe khác xin vượt, ngay cả khi bạn đã chạy ở tốc độ tối đa.

Không thắt dây bình yên hoặc thắt đối phó

Hậu quả trùng hợp thắt dây an ninh.

Tình cờ thắt dây bình yên, lái xe sẽ bị lao đầu tham gia kính như đoạn ghi hình trên khi xe bị đâm mạnh trong khoảng phía sau. Khi lái xe và người ngồi cạnh không thắt dây an toàn, xe sẽ phát ra tiếng kêu báo hiệu. Phổ biến tài xế Việt ứng phó bằng phương pháp vẫn cắm chốt an ninh nhưng ra sau lưng chứ không lồng phía trước.

Không thắt dây bình yên là vi phạm luật giao thông đường bộ. Trong khoảng năm 2018, không chỉ lái xe và người ngồi cạnh mà rất nhiều các vị trí trên xe có vũ trang dây bình an thì khi hành khách ngồi đều phải cài.

Đức Huy


Có thể bạn quan tâm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét