Chủ Nhật, 19 tháng 3, 2017

Wenger: 'Tôi đã có quyết định về việc đi hay ở lại Arsenal' - VnExpress Thể Thao

wenger-toi-da-co-quyet-dinh-ve-viec-di-hay-o-lai-arsenal

HLV Wenger còn thích hợp đồng đến hết mùa này với Arsenal.

“Không có gì phải lúng túng. Tôi biết những gì tôi sẽ làm trong tương lai. Các bạn sẽ sớm biết quyết định của tôi, rất sớm thôi. Bữa nay, tôi không quan trọng phải lo ngại về điều đó. Tôi biết những gì tôi làm cho”, Arsene Wenger trả lời sau cuộc đấu ở Siêu đẳng Anh hôm qua 18/3. 

Với nghi vấn liệu ban chỉ huy CLB đã nhân thức ông quyết định thế nào, Wenger cho hay: “Không, ban lãnh đạo chưa nhân thức. Tôi cũng sẽ không lên tiếng quyết định về tương lai của bản thân từ thời gian nghỉ cho các đội tuyển đất nước thi đấu”.

Nhưng HLV 67 tuổi công nhận: “Chúng tôi đang trong công đoạn tồi tệ chưa từng trải qua trong 20 năm, khi chúng tôi thua hết trận này đến trận khác. Với tôi, nhân tố đó lúc này mới là điều cần thiết hơn tương lai của tôi. Chúng tôi sẽ phải trải qua trận chiến lớn trong phần còn lại của mùa giải vì một suất dự Champions League. Và nhiệm vụ hiện giờ rất gian nan. Dù sao, không có cách nào khác ngoài chống chọi, và nỗ lực cho tới ngày cuối cùng của mùa giải. Và rồi nếu mọi việc chúng tôi làm không đủ tốt, chúng tôi đành phải hài lòng hậu quả”.

wenger-toi-da-co-quyet-dinh-ve-viec-di-hay-o-lai-arsenal-1

CĐV Arsenal liên tiếp kêu gọi ban lãnh đạo chia tay Wenger.

Theo tờ Sports Mail, những nguồn tin trong khoảng nội bộ Arsenal trong hai tuần qua tăng niềm tin vào tài năng Wenger sẽ ký gia hạn hợp đồng nhị năm, giá trị khoảng 10 triệu đôla mỗi mùa. Nhưng những người này cũng nghĩ rằng kỹ năng HLV người Pháp sẽ đi hay ở lại vẫn chỉ là “50-50”.

Tất nhiên, Boro Primorac - trợ lý HLV của Wenger trong 23 năm nay từ thời còn ở Nagoya Grampus (Nhật Bạn dạng) - thể hiện sự quan trọng rằng kế hoạch gia người Pháp sẽ không chia tay Arsenal vào mùa hè này. “Thời điểm này Wenger ko kể tới kỹ năng rời Arsenal”, Primorac mách nhỏ trên một nhật báo của Croatia hôm 18/3.

Wenger chưa làm tiếc lộ thể hiện nào để truyền thông Anh có thể đánh giá ông sẽ ở lại hay chia tay Arsenal tham gia cuối mùa giải này. Nhưng rõ ràng ý tưởnrg gia người Pháp phải đương đầu với sức ép ngày càng tăng khi “Pháo thủ” mới phải kiếm được thất bại thứ sáu trong chín trận cách đây không lâu ở mọi giải đấu, bị loại ở vòng 1/8 Champions League và bật khỏi top bốn Siêu việt  Anh.

Kể trong khoảng khi hướng dẫn Arsenal vào hè 1996, Wenger chưa khi nào phải trải qua chuỗi trận tồi tệ ở Ngoại hạng Anh như thời gian này: bốn thất bại trong năm vòng đấu liên tục cách đây không lâu. Dưới thời Wenger, “Pháo thủ” chưa có mùa nào hoàn thành ở vị trí ngoài top bốn Siêu đẳng Anh. Nhưng nếu như tình hình không được cải thiện, rất có thể đây sẽ là mùa đầu tiên đội bóng của Wenger mất quyền góp mặt ở Champions League.

Trong cuộc đấu hôm thứ Bảy và cả vài trận sân nhà lúc trước, phần đông CĐV Arsenal đã công khai hối thúc Wenger ra đi. “Wenger hãy ra đi”, “Không hợp đồng mới”, “Mọi thứ tốt đẹp rồi cũng tới lúc xong xuôi. Wenger đi đi” là những biểu ngữ sinh ra trên khán đài sân đấu của West Brom. Khi trung phong Alexis Sanchez bị thay ra, người ái mộ la ó phản đối: “Ông không nhân thức ông đang khiến cho cái quái gì đâu”. Trong cuộc họp báo sau trận, Wenger giải thích ngôi sao người Chile bị chấn thương.

Nguyễn Phát


Xem nhiều hơn: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét