Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Quân sự: Tàu chiến Nga nã tên lửa hành trình diệt khủng bố IS

Theo RT, Deir ez-Zor là một trong những thành trì sau cuối phiến quân Hồi giáo IS còn nắm quyền kiểm soát ở Syria. Một đội ngũ các binh sĩ quân chính phủ đã cố thủ ở khu vực này trong suốt 3 năm qua.

Tàu chiến Admiral Essen của Nga ở Địa Trung Hải đã phóng loạt tên lửa dẫn các con phố Kalibr, yểm trợ cho đợt tiến công của quân đội Syria dưới mặt đất. Đòn tiến công bằng tên lửa hành trình đã phá hủy trọng tâm giao thông, kho vũ trang và một trung tâm tu sửa của IS.

“Đợt phóng hoả tiễn đã cung cấp bước tiến của quân đội chính phủ Syria, đập tan âm mưu tập phù hợp lực lượng, cố thủ các vị trí kế hoạch của IS ở Deir ez-Zor”, Bộ Quốc phòng Nga cho nhân thức.

Tàu chiến Nga nã tên lửa hành trình diệt khủng bố IS - 1

Tàu chiến Nga nã tên lửa hành trình diệt IS.

Nhờ tên lửa Kalibr, quân đội Syria đã hành binh thần tốc, phá vòng vây IS, giúp các binh sĩ bị cô lập có thể nhận sự giúp đỡ từ bên ngoài. Thủ phủ miền tây Syria đã bị khủng bố IS bủa vây trong gần 3 năm qua.

Trong một đoạn video, những binh sĩ quân đội chính phủ đã rất phấn kích khi chạm chán lại bạn chiến đấu từ Lữ đoàn 137 đóng quân ở phía tây thành phố này.

“Khủng bố cố gắng ngăn bước tiến của quân đội Syria bằng hàng loạt các chiến binh thánh chiến, tài xế bọc thép chở đầy bom. Ước lượng 50 chiếc xe như vậy đã bị phá hủy trước khi kịp lao tới chỉ tiêu”, Bộ Quốc phòng Nga nói thêm.

Hiện nay, đa phần diện tích ở Deir ez-Zor, bao gồm một căn cứ không quân và phổ quát thành phố, vẫn nằm trong tầm kiểm soát của khủng bố IS.

Tàu chiến Nga nã tên lửa hành trình diệt khủng bố IS - 2

Đòn tiến công bằng tên lửa hành trình giúp quân đội Syria đạt bước tiến mới ở Deir ez-Zor.

Cũng trong ngày 5.9, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thể hiện sự quan trọng tầm quan trọng của việc phóng thích Deir ez-Zor. Ông Putin đưa ra tuyên bố khi đang tham dự hội nghị thượng đỉnh BRICS ở China.

“Tình hình ở Syria đang thay đổi rõ rệt. Deir ez-Zor là thành trì kế hoạch quan trọng của IS. Một khi khu vực này được phóng thích hoàn toàn, khủng bố trước sau cũng sẽ bị tấn công bại”, ông Putin phát biểu.

Admiral Essen là một trong những tàu chiến tiến bộ nhất của hải quân Nga. Đây là mẫu tàu tên lửa thứ hai thuộc lớp Admiral Grigorovich. Tàu được thiết bị 8 ống nhổ hoả tiễn hành trình Kalibr dạng thẳng đứng.

Máy bay Nga “nướng chín” 12 xe tải chở khủng bố IS ở Syria

Các chống chọi cơ Su-34 Nga phát hiện đoàn xe 12 chiếc của phiến quân Hồi giáo IS hướng đến Deir ez-Zor và đã tung đòn...


Xem nhiều hơn: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét