Thứ Tư, 20 tháng 12, 2017

7 loại thực phẩm đã chế biến tuyệt đối không nên dùng qua đêm giả dụ không muốn ngộ độc, ung thư

Em khổ quá các chị ạ, em có bà chị mới hơn 30 mà sống khắc khổ như bà già ăn không dám ăn, xài không dám xài. Chị em cũng có tiền chứ đâu phải bần hàn đâu mà ăn uống khem khổ rồi giờ lăn ra bệnh, còn khổ hơn.

Do từ bé bỏng cuộc sống gia đình vốn gian truân, nhà đông anh em nên cha mẹ phải nặng nhọc lắm mới nuôi nổi các con ăn học. Ngày đó hầu như sáng nào cũng bụng đói đi học, cơm trưa không đủ no, buổi tối thì ăn khoai, ăn sắn thay cơm nên trong khoảng bé cha mẹ luôn dạy con cái sống dành dụm và cái tính đó theo chị em đến giờ. Chị em làm thuê chức nhà nước, không lập gia đình và sống cùng hiền thê chồng em.

Công việc cả 2 chị em đều bình ổn, tiền lương đủ để tiêu dùng vì em lo cho chị toàn bộ các khoảng công trình, thưởng thức, lương thuởng của chị chỉ để chị sắm sửa, vui chơi với bằng hữu.

Em đã lo đến thế mà tính chị em vẫn “keo”, nhất là từ thưởng thức. Đồ ăn thừa hôm trước chị thường để lại cho tham gia tủ lạnh, hôm sau lấy ra hâm lại ăn tiếp. Chị nói “người ta không có để ăn, bản thân có ăn lại bỏ phí”.

Em thì không đồng ý thói quen ăn lại đồ ăn thừa của chị các mẹ ạ, vì lúc trước em từng đọc được thông tin “Một bà mẹ người Đài Loan mắc bệnh ung thư dạ dày và khuất vì ăn bánh kẹo thừa trong tủ lạnh. Để tiết kiệm, bà mẹ này đã ăn quà bánh thừa để qua đêm trong tủ lạnh suốt 10 năm. Khi bận bịu bệnh, trọng lượng thân thể của người thiếu nữ trong khoảng 60kg đã sụt giảm còn có 28kg chỉ trong một năm. Trải qua công đoạn vấn đề trị buồn bã nhưng sau cùng cô vẫn tử vong”.

Về trường phù hợp của chị này các bác sĩ cho nhân thức là việc ăn đồ ăn để qua đêm trong thời gian dài, hoặc đồ ăn đã bị hư hỏng sẽ xuất hiện tất cả nitrit, gây ngộ độc thực phẩm, nếu ăn trong một thời điểm dài sẽ tác động đến con đường tiêu hóa, dễ bị mắc bệnh ung thư.

Em nói hoài nói mãi không được các mẹ ạ, đến lúc bị rồi mới nhân thức sợ. Ko phải chị em bị ung thư nhe các mẹ, chuyện là bữa nhà ăn súp nấm còn thừa lại 1 bát nên chị để lại mai ăn sáng. Sáng ra lui cui hâm lại ăn, ăn được chừng 30 phút thì đau bụng khốc liệt, đi ngoài 3-4 lần. Tưởng đã kết thúc, không ngờ lại bị nôn ối mắt xanh… Sợ quá đưa vào viện cấp cứu vì ngộ độc thực phẩm.

Tính chị em em nhân thức, phổ biến cứng đầu nói mãi không nghe nhưng thật ra nhát gan lắm. Sẵn dịp em nhờ chị bác bỏ sĩ quên vừa khuyền, vừa dọa cho bỏ các tật ăn bánh kẹo thừa qua đêm. Theo đó, các món dưới đây không nên ăn khi đã để qua đêm.

ungthuthucquan2
Ảnh minh hoạ.
1. Cá và hải sản

Ăn hải sản vốn đã phải chọn lựa loại còn tươi sống, ăn lúc mới nấu dứt, nếu đã để lâu chẳng những khiến cho mất hương vị thơm ngon của hải sản mà còn dễ tác động đến gan thận của chúng ta. Bởi lẽ, đây là những thực phẩm rất dễ bị phân hủy nếu như không được bảo quản tốt kể từ khi đánh bắt. Cá và các loại hải sản như tôm, cua, sò, ốc… đã đóng gói nhưng không ăn hết để qua đêm sẽ khiến các chất protein bị chuyển đổi gây hại cho thân thể.

2. Các giễu cợt phẩm trong khoảng đậu

Đậu phụ và các chế giễu phẩm từ đậu có chứa hàm lượng nước tương đối cao, hàm lượng protein và các dưỡng chất khác cũng rất phong lưu, đó là nguồn nuôi dưỡng dồi dào cho các vi sinh vật. Đậu phụ ví như để lâu dễ xuất hiện đa dạng mầm bệnh nguy nan, như vi khuẩn clostridium botulium. Vi khuẩn này có chất độc còn mạnh gấp nhiều lần so với chất độc xyanua kali.

3. Trứng gà

Các chuyên gia dinh dưỡng cho nhân thức, với trứng gà luộc để qua đêm, nếu không bảo quản trong tủ lạnh, mà để ở ngoài thì với nhiệt độ trong khoảng 10oC trở lên sẽ là vấn đề kiện cho vi sinh vật phát triển, khi ăn vào rất có hại cho dạ dày, tuyến phố ruột. Vì vậy, bạn chỉ nên dùng lại trứng gà luộc giả dụ lần đầu bạn đã luộc chín trứng và lần sau, trước khi ăn bạn lại luộc lại một lần nữa. Để ý, với những quả trứng luộc “lòng đào” thì tốt nhất là không nên ăn.

4. Làm thịt gà

Thịt gà chứa một lượng lớn protein. Việc đun hot lại sẽ khiến các protein này đổi mới và biến chất, gây tác động đến hệ tiêu hóa. Tốt nhất là bạn hãy để món gà nguội tới nhiệt độ phòng sau đó ăn tiếp giả dụ còn thừa.

5. Rau nấu chín

Hàm lượng nitrat trong các loại rau xanh khá phổ quát. Khi rau nấu chín để quá lâu sẽ tạo vấn đề kiện giúp vi khuẩn phân hủy, lượng nitrat sẽ chuyển hóa thành nitrite - chất chứa nguy cơ gây ung thư. Thậm chí, đun nóng lại cũng không thể khử được chất này. Bởi vậy, không nên ăn rau nấu chín đã để qua đêm.

6. Nộm, gỏi

Hồ hết các món nộm, gỏi đều không cần sử dụng tới nhiệt độ để làm chín, cho nên các vi khuẩn và kí sinh trùng dễ bị sót lại. Ví như để qua ngày hôm sau, ngay cả khi bạn đã để trong tủ lạnh thì vài vi khuẩn, nấm mốc đó cũng không kết thúc sinh sôi, những vi khuẩn này dễ gây ra các bệnh về các con phố ruột, thậm chí là ngộ độc.

7. Trà xanh

Buổi sáng bắt đầu cho một ngày, bạn nên hãm ấm chè xanh mới và chỉ thưởng thức chúng trong ngày mà thôi. Không uống nước chè xanh để qua đêm, bởi ví như để qua đêm sẽ bị mất hết các vitamin, protein và các dưỡng chất hữu dụng khác… Chẳng những thế, nước trà xanh còn bị xỉn màu, thành phần các vitamin B, C có trong đó cũng bị phân hủy.

Bên cạnh, trà xanh để qua đêm còn sản sinh phổ thông vi khuẩn, nấm độc hại, bởi vậy rất nguy hại cho sức khỏe ví như bạn uống trà xanh thừa của ngày hôm trước.

Những lưu ý để giữ sức khỏe cho gia đình

Dành dụm, giảm thiểu phung phí là một điều tốt nhưng phải xem xét loại quà bánh nào có thể bảo quản được. Để đảm bảo sức khỏe, chúng ta hãy giảm thiểu ăn ăn uống thừa trong tủ lạnh để qua đêm, khiến cho giảm sự ngon miệng cũng như mất đi các chất dinh dưỡng cần thiết.

Không nên ăn canh, rau thừa để lại qua đêm. Khi để đồ ăn trong tủ lạnh phải bọc màng bọc thực phẩm hoặc có công cụ che lấp chú ý, tránh thực phẩm bị khô, với tốc độ cao biến chất.

Không ăn thực phẩm có mùi ôi, thiu để hạn chế bị đau bụng, ngộ độc.

Dường như, đừng xem thói quen ăn đồ ăn thừa là lề thói tốt, bởi về vĩnh viễn, nó sẽ ăn hại phổ quát hơn lợi.

Tham khảo bài viết:
Người phụ nữ không tin nổi chính mình đã khỏi ung thư vú nhờ trong khoảng bỏ 1 loại thực phẩm khách hàng nào cũng cho là tốt
SỐC: Rau ăn lá chính sát thủ gây ung thư hàng đầu?
Công ty Y tế Thế giới lên tiếng 10 sự thật về ung thư, nếu nhân thức sớm thì phổ thông người sẽ không bị ĐOẠT MẠNG khi còn quá trẻ

Xem thêm video: 9 dấu hiệu nhận mặt bệnh ung thư gan thời kỳ đầu

Xem thêm: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét