Thứ Hai, 18 tháng 12, 2017

Phi tần giết mổ chồng tại Bình Dương: Bi kịch hôn nhân!

Ngày 18-12, Công an thức giấc Bình Dương chính thức thông tin về vụ việc nhận thấy đầu người trong thùng rác ven tuyến phố tham gia trưa 16-12, tại phường Thuận Giao, thị thị trấn Thuận An. Theo đó, sau gần 2 ngày dò xét, Tập đoàn CSĐT Công an tỉnh Bình Dương xác định nạn nhân là anh T.T.T. (SN 1980, quê Sóc Trăng, công nhân một công ty giày, ở trọ tại đường Thuận Giao 5, phố Thuận Giao).

Tiếng hét trong đêm

Theo mày mò của phóng viên Báo Người Lao Động, ngay sau khi phần đầu nạn nhân được đăng trên mạng phố hội, một vài người dân ở phố Thuận Giao đã đồn đoán đó là anh T.. Đương nhiên, hiền thê anh T. là Hàng Thị Hồng Diễm (SN 1985; quê Hậu Giang) lại tỏ ra điềm nhiên và phủ nhận tin đồn. Chưa hết, Diễm còn sử dụng laptop của anh T. nhắn cho vài người rằng anh về quê trốn nợ.

Vụ vợ giết chồng ở Bình Dương: Thảm kịch hôn nhân! - 1

Cư dân tụ tập theo dõi trước phòng trọ của nghi can và nạn nhân

Vụ vợ giết chồng ở Bình Dương: Thảm kịch hôn nhân! - 2

Nghi can

Vụ án dần minh bạch tham gia tối 17-12, khi công an phát hiện thêm đa dạng bao ni-lông chứa các phòng ban tử thi anh T. đặt trong áo quan rác đặt trước cổng khu trọ mà anh T. và Diễm ở. Diễm bị mời về công ty công an. Công an liên tục đấu tranh với Diễm, tới 2 giờ 30 phút rạng sáng 18-12, Diễm thừa nhận bản thân là hung thủ.

Công an báo cáo lời khai của Diễm: Đêm 15-12, sau khi chồng đi nhậu về thì cả nhị xảy ra tranh chấp dẫn tới ẩu đả. Trong lúc giằng co, Diễm đã sử dụng dao chém anh T. tử vong. Sau đó, Diễm phân các phần thi hài chồng cho tham gia túi ni-lông và ba-lô rồi dùng xe máy chở đi bỏ tại các điểm tập hợp rác để phi tang.

Một người lao động ở phòng trọ sát với anh T. cho nhân thức, khoảng 23 giờ ngày 15-12, anh này nghe tiếng anh T. càm ràm khi đi nhậu về. Sau đó, nghe tiếng anh T. hét lên. Mua bán với phóng viên, anh B. (bạn của nạn nhân) xác nhận, tối 15-12, anh T. nhậu với công nhân tổ chức kinh doanh, sau đó nhậu tiếp với anh B. Anh B. cho hay, anh T. có "bồ nhí" là chị D. khiến cho chung tổ chức kinh doanh. Chị D. hơn 30 tuổi, quê miền Tây Nam Bộ, đã ly hôn chồng, có 3 con. Theo anh B., cứ một số đêm một lần, anh T. lại sang ngủ với chị D. Việc này bà xã anh T. đã biết.

Bộc phát?

Sáng 18-12, công an, viện kiểm sát khám nghiệm phòng trọ của anh T.. Bên ngoài phòng trọ của nạn nhân, người anh ruột của anh T. đứng sững sờ. Anh này kể: "Con của tôi xem trên Facebook thấy phần đầu nạn nhân tương đồng khuôn mặt chú nó. Tôi xem thì nhân thức chắc là em mình nên tôi đón xe lên đây. Thật bi hùng. Tôi không nhân thức vì sao mà hiền thê nó lại ra tay với nó tương tự". Anh kể bà xã chồng em mình làm mướn nhân công ti giày da. Cả hai gặp mặt và cưới nhau tại Bình Dương. Cặp hậu phi chồng này có 2 con hiện đang gửi cho người thân ở quê nuôi.

Tại sao một người thiếu phụ có thể gây ra tội bất lương tương tự? Theo chuyên gia tâm lý Nguyễn Ngọc Duy, bấy lâu xã hội có nếp nghĩ thanh nữ là phái yếu. Nhưng thực ra ví như thiếu phụ chịu rộng rãi áp lực, tâm lý ức chế, dồn nén, tích tụ trong giai đoạn thì sẽ dẫn tới chuyện giọt nước tràn ly. "Nếu người chồng đi nhậu về và sừng sộ khi mà người cung phi bị ức chế nhạo lâu ngày thì không dễ dàng đoán chuyện gì xảy ra. Những dồn nén trong vô thức sẽ tan vỡ òa dẫn đến hành vi không dễ dàng tưởng tượng" - thạc sĩ Duy phân tích và nghĩ rằng việc người phi tần phân xác chồng cho thấy đây là hành vi bột phát khi bị dồn nén chứ không phải là sự sẵn sàng thịt người, phi tang một bí quyết bài bạn dạng.

Trạng sư Nguyễn Tri Đức, Đoàn Luật sư TP HCM, nhận định: Trong vụ án này, thoạt nghĩ tới hành vi của nghi phạm, bạn nào trong chúng ta cũng cảm thấy ghê sợ và lên án. Tất nhiên, giả dụ thời kỳ điều tra của tổ chức CSĐT sở tại kết luận mục đích động cơ tội lỗi của người hoàng hậu là có dụng tâm và nhằm mục đích khác thì người thê thiếp sẽ bị tầm nã tố theo yếu tố 93 Bộ Luật Hình sự (BLHS) hiện hành về tội "Giết mổ người". Ngược lại, giả dụ quả thực những lời khai ban sơ của nghi phạm - người phi tần với khởi nguyên dẫn đến hậu quả tương tự là do cuộc sống mái nhà bị chồng áp bức, ngoại tình, bạo lực cũng như cảnh huống "bị khích động mạnh" dẫn tới sự việc thương tâm thì theo luật định, tội danh người phi tần sẽ bị truy hỏi tố theo nhân tố 95 BLHS hiện hành về tội "Giết người trong tình trạng tinh thần bị kích động mạnh". Nói phổ biến, tùy theo động cơ, mục đích tội lỗi của bản thân mình, người thê thiếp cam đoan sẽ nhận phiên bản án với hình phạt cân xứng với hành vi tội vạ.

"Đúng là tị tuông làm cho người ta dồn nén nhưng nó không được xem là cốt truyện để lưu ý miễn hoặc giảm trách nhiệm hình sự" - luật sư Nguyễn Văn Tiến, Đoàn Trạng sư TP HCM, nói. Về việc có thể tróc nã tố người hoàng hậu tội danh gì, luật sư Tiến cũng cho rằng còn tùy thuộc tham gia tình tiết trong đêm gây án. Trường phù hợp 1: Đêm đó, cửa phòng khóa chặt, trong hơi men, đấng phu quân cầm dao có yêu cầu giết mổ hiền thê. Nếu người hậu phi không Đối Địch, có thể bị giết thịt ngay. Trong trường thích hợp này, khó khăn truy tìm tố người hiền thê tội làm thịt người. Trường thích hợp 2: Nếu việc cự cãi này khởi hành trong khoảng việc ghen tuông và tranh chấp lâu ngày của cung phi chồng; việc giằng co xảy ra chung không gây gian nguy đến tính mệnh người cung phi mà người hiền thê có hành vi chém chồng thì người này bị khởi tố về tội giết thịt người. 

Họp báo, tin tức nhì vụ trọng án

Tối 18-12, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, 9 giờ sáng nay (19-12), đại tá Nguyễn Hoàng Thao, Giám đốc Công an thức giấc, sẽ gặp mặt báo chí, trao đổi trực tiếp các cụ thể về vụ án này và một vụ trọng án khác xảy ra tại thị thị trấn Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Trước đó, lúc 7 giờ 20 phút, mua bán qua máy tính bảng với phóng viên Báo Người Lao Động, đại tá Nguyễn Hoàng Thao nói: "Chúng tôi đã khiến rõ vụ án này khoảng 2 giờ sáng. Nghi phạm là người hậu phi. Chúng tôi đã nhận được tổng cộng 2/3 cơ thể nạn nhân". Tới chiều 18-12, các phần tử thi còn lại của nạn nhân vẫn đang được tìm kiếm, thu gom.

Vụ đầu người trong ba lô: Nghi can thản nhiên mang xe dính máu đi rửa

Xem tại: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét