Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2017

Mẹ chồng hối hận khi ép nam nhi ly hôn nàng dâu - VnExpress Gia đình

Hoàng hậu chồng bà Quỳnh (phường Hàm Minh, quận Hàm Thuận Nam) có ba người con, nhị trai một gái. Nhị người con trước đều có gia đình riêng, sinh toàn con trai nên bà mong chính mình có một cô cháu gái. Bởi vậy, bà luôn đặt niềm tin ở cậu út là anh Bình (hiện 32 tuổi), luôn nghe lời cha mẹ, khiến cho nghề tài xế, khi lấy bà xã sẽ sinh được một nàng công chúa dễ thương, xinh tươi để bà chưng diện váy áo...

Ngày anh Bình cưới chị Minh (cùng tuổi, quê Đồng Nai), bà Quỳnh vô cùng hãnh diện vì con dâu làm nghề may, vừa cao vút, xinh tươi, ngoan hiền đức, lại nấu ăn ngon và nhiều năm kinh nghiệm kiếm tiền. Chạm mặt khách hàng nào bà cũng khoe nàng dâu mới, "thằng Bình cưới được nó là phúc ba đời!”.

Không chỉ bà Quỳnh mà rất nhiều các anh chị em trong gia đình đều quý mến, tôn trọng chị Minh vì sự dí dỏm, hiếu thuận. Bốn đứa cháu nhỏ bé trong nhà hễ đi học thì thôi, về nhà là lại đòi thím út chở đi chơi, kể chuyện thiếu nhi cho nghe.

Chỉ có vấn đề, mãi mà không thấy chị Minh có mang khiến người nào cũng nóng lòng. Hiền thê chồng chị muốn đi khám để biết khởi thủy nhưng bà Quỳnh ngăn lại, cổ vũ các con đừng mong quá, hãy giữ tâm trạng thoải mái rồi con sẽ đến. Đồng thời đó, bà sắm đồ bồi bổ cho các con, đưa đi chạm chán thầy lang cắt thuốc uống, giúp cho hậu phi chồng chị Minh đi ngao du thay đổi không khí, nhưng hầu hết đều vô vọng.

Bước sang năm thứ 5 về làm dâu, hiền thê chồng chị Minh đưa nhau đi Sài Gòn khám, chị như chết lặng khi kiếm được kết quả mình không có tài năng sinh con. Anh Bình ấp ôm hậu phi tham gia lòng động viên, hẹn sẽ cùng nhau vượt lên sự cản trở, vì ý kiến, con trẻ trong nhà là duyên của ba má. Nếu bản thân không có duyên với con thì thôi, quan trọng là vui vẻ của nhị phi tần chồng.

Về nhà, anh xin phép bác mẹ đưa hiền thê vào Đồng Nai sống để chị Minh dễ chịu. Trong khoảng đó, hai hậu phi chồng nhiều lần đi chùa làm việc thiện, gắng kiếm tiền tìm cơ hội có con. Họ cũng tính tới việc xin con nuôi hoặc thụ tinh trong ống thử.

Đồng ý cho cậu út đi xa, nhưng bà Quỳnh thay đổi hoàn toàn với con dâu. Bà soi từng việc làm, hành động, lời nói của chị Minh, dù chị luôn bé dại nhẹ giải nghĩa, hạ bản thân mình xin lỗi.

Găng tay mái ấm mở đầu xảy ra khi anh Bình đưa hậu phi về ăn tết cùng ba má, bà Quỳnh đòi hỏi đàn ông phải ở lại. “Mẹ đã ngắm con Trang cho con rồi. Nó mới ly hôn chồng, đang nuôi con một mình, kinh tế khá giả, nhị mái ấm là chỗ quen biết”, bà giới thiệu.

Thuở đầu, anh Bình ra sức phản đối, vì tình yêu với bà xã vẫn còn. Bà Quỳnh ra nhân tố kiện, nếu như không bỏ thê thiếp thì đừng nhìn mặt bác mẹ. Chị Minh nghe chưa hết bàng hoàng thì Trang hiện ra, được trưng bày là dâu tương lai và bố trí ngồi gần anh Bình. Nhìn mẹ chồng gắp đồ ăn cho Trang, ánh mắt chồng nhìn cô gái kia cũng không thù ghét rồi họ vui lòng nói chuyện, lòng chị Minh thắt lại. Chị muốn bỏ bữa giữa mức độ, lao ra tuyến phố mà hét lên thật to nhưng lại không muốn khiến người vô duyên trong bữa tiệc đầu năm.

“Biết bản thân mình không sinh được con, phổ thông lần tôi khuyên anh ấy hãy đi sắm êm ấm mới, nhưng chẳng ngờ rằng, họ cố tình tạo ra cảnh huống tương tự”. Chị yêu cầu chấm dứt mối quan hệ thê thiếp chồng, anh ra sức năn nỉ, xin lỗi, nhưng vẫn nghe lời cha mẹ, qua lại với cô gái kia.

“Phổ biến hôm anh ấy đi chơi tới tận khuya mới về, tôi muốn hét lên vì quá giận nhưng vẫn phải giữ bình tĩnh vì nghĩ, nguyên cớ là do mình vô phúc sinh con. Rồi cứ thế, ngày nào tôi cũng chỉ biết ngồi đợi chồng. Kỷ niệm ngày cưới, tôi tậu hoa, nến, nấu đồ ăn, tậu tiến thưởng và nhẫn nại đợi chồng về hâm nóng tình cảm, thế mà anh ấy đi suốt đêm”, chị Minh tâm tình. Mấy 04 tuần sau, Trang mang thai đại trượng phu, anh Bình nộp đơn ra tòa ly hôn và được TAND huyện Hàm Thuận Nam ưng ý tham gia giữa năm 2015.

Ảnh minh hoạ: hufpost.

Ảnh minh hoạ: hufpost.

Ngày đám cưới thứ nhị của anh Bình, chị Minh đi lang thang, tới nơi nhì người từng hẹn hò rồi hồi ức những ký ức, nước mắt cứ thế rơi. Về nhà, mang cuốn album hình cưới ra ngắm, lật từng trang, nhìn ánh mắt, nụ cười tươi rói, cái nắm tay hạnh phúc của nhì cung phi chồng, tim chị đau nhói. Mang cất hết những kỷ vật phổ biến với chồng cũ, chị tự hứa hẹn, mình phải thật mạnh khỏe, sống vui mắt bên người nhà yêu.

Về phần Trang, nàng dâu mới này không khéo léo, luôn ôm đồm tay đôi với mẹ chồng, chẳng coi trọng bạn nào trong mái nhà, việc bếp nước, ruộng vườn thì không đụng tay. Chỉ cần người nào nói không hợp ý là cô bà xã trẻ giận dỗi, lớn tiếng mắng chửi. Sau cuối, cô lấy hết quà cưới, nhẫn cưới, của cải tích lũy của nhà chồng, tổng cộng hơn 100 triệu, bỏ về nhà bác mẹ đẻ, không cho bà Quỳnh nhận cháu, anh Bình nhận con. Lúc đó, bà Quỳnh cực kì ân hận vì chọn nhầm người. Còn anh Bình trách mẹ để mình bị tuột mất người thê thiếp như chị Minh.

Sau những bít tất tay với gia đình mới, bốn tuần 6 gần đây, một lần nữa anh Bình lại nộp đơn ra tòa ly hôn. Nhìn đàn ông cực khổ, ngày nào cùng lấy rượu giải sầu, bà Quỳnh rất bi thảm. Bà đi gặp chị Minh xin lỗi và muốn chị quay lại khiến cho con dâu. Anh Bình cũng nhiều lần đi thăm hậu phi cũ, mong được nối lại tình cảm, thế nhưng nhì mẹ con họ không được ưng ý. “Tôi đã bị thương tổn, bây chừ chẳng thể thành lập lòng được nữa”, chị Minh chua chát nói. Đến giờ, chị đã kiếm được nuôi một đứa cháu và cũng không có nhu cầu tái hôn.

Theo thạc sĩ tâm lý trị liệu Phạm Thị Thúy (TP HCM), để xảy ra kết quả ở câu chuyện trên là do anh Bình không có lập trường vững bền và bí quyết khắc phục chưa hợp lý khi vừa muốn phi tần, vừa muốn chiều lòng mẹ.

Vị chuyên gia nghĩ rằng, hiện giờ, phần đông cặp hậu phi chồng hi hữu muộn nhưng họ đã cùng nhau cố gắng và nhờ sự tân tiến của y học, sau cùng cũng nhận được quả ngọt. Có vài trường thích hợp dẫn tới ly hôn, nhưng vì nguyên do không còn ái tình, chứ chẳng phải do bị mái nhà ép như câu chuyện của anh Bình. “Tôi trả lời cho hầu hết cặp hậu phi chồng hiếm muộn, nhưng lần trước tiên tôi nghe câu chuyện này. Cái kết của nó thật bi hài”, bà Thúy nói. Bà khuyên những người rơi tham gia trường hợp gần giống, hãy quả quyết, có lập trường vững bền, đừng đứng núi này trông núi nọ để phải nhận cái kết như mẹ con anh Bình.

* Tên hero đã đổi mới

Phan Thân


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét