Thứ Sáu, 22 tháng 12, 2017

Đoạn ghi hình rút xương chân gà bằng miệng làm cho người xem sợ nhiễm khuẩn - VnExpress Sức Khỏe

Đoạn ghi hình này được lan truyền với tốc độ với tốc độ cao,hơn 5.500 lượt san sớt chỉ sau vài ngày sinh ra.

Theo Taiwannews, video được quay ở nhà máy chế biến chân gà ở Thái Lan, ghi hình 8 người đại trượng phu và thiếu nữ đang rút xương chân gà. Thay vì sử dụng tay, họ dùng miệng để thải trừ xương với tốc độ cao như cắt. Đưa chân gà sống lên miệng, chỉ trong khoảng từ một đến nhị giây, họ nhổ xương vào một cái xô và ném chân gà tham gia nơi khác.

Video rút xương chân gà bằng miệng khiến người Việt sợ hãi

"Thật kinh khủng, tôi muốn nôn mửa", một người xem bình luận. Người khác bộc bạch: "Tôi không bao giờ dám ăn món này nữa"... Rộng rãi người Thái Lan giải thích phương pháp rút xương gà bằng miệng vốn đã có trong khoảng lâu ở nước này vì thao tác nhanh và khiến cho chân gà trông đẹp hơn.

Công nhân rút xương chân gà bằng miệng. Ảnh: Coconut.

Công nhân rút xương chân gà bằng miệng. Ảnh: Coconut.

Trang Coconut đưa tin, trong khi hầu hết khách hàng tỏ ra e sợ nhiễm khuẩn thì một vài khác cảm thấy thương cho những công nhân khi phải sử dụng miệng rút xương gà cả ngày. "Gà sống chứa đầy mầm bệnh,  tôi cảm thấy nhớ tiếc cho họ", một người bình luận.

Mỗi công nhân được trả 25 baht (khoảng 17.000 đồng) cho một giỏ chân gà được rút xương. Một vài người có thể kiếm được 400-500 baht (khoảng 280.000-350.000 đồng) mỗi ngày nhờ rút xương chân gà.

Theo một tìm hiểu của Đại học Drexel, gà sống chứa rộng rãi vi khuẩn như salmonella, listeria... có thể gây biến chứng nghiêm trọng cho sức khỏe. Tấn sĩ Jennifer Quinlan cảnh báo: "Vi khuẩn listeria sống trên gà có thể giết mổ chết bạn. Nếu như listeria xâm nhập tham gia máu thì tỷ trọng tử chiến rất cao, nhất là trẻ con bởi hệ miễn nhiễm của chúng yếu hơn người lớn".

Tấn sĩ Quinlan cho nhân thức thêm, salmonella là vi khuẩn rất nguy khốn, khi xâm nhập tham gia cơ thể gây tiêu chảy, đau bụng, mất nước nặng, viêm khớp bức xúc... Hình như, campylobacter là loại vi khuẩn phổ biến có trong giết gà sống cũng gây ngộ độc thực phẩm.

Theo các chưng sĩ, chỉ cần nấu chín làm thịt gà thì các loại vi khuẩn sẽ chết.

Thu Hiền hậu


Xem tại: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét