Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2017

Giăng mùng vườn mận, quả vừa an toàn vừa đẹp mã, khách thích mê-Thị trường

Anh Triển có 4 công vườn làm theo cách thức này, giải thích: nếu để cây thiên nhiên ra hoa và dùng phân hoá học, thuốc trừ sâu, chi tiêu rất tốn chi phí cao, thu nhập không bằng phân nửa người giăng mùng, người mua nghe nói sử dụng thuốc bảo kê thực vật (BVTV), khách hàng nào cũng ngán.

Giăng mùng vườn mận, quả vừa an toàn vừa đẹp mã, khách thích mê - 1

Vườn mận phủ mạng lưới bao trái ở cù lao Tân Lộc.

Một công vườn trồng mận An Phước ví như sử dụng màng lưới làm cho mùng bao phủ, phân bón đúng cách, không sử dụng thuốc BVTV, căn bản là trị ruồi đục quả, có thể thu được 100 – 120 triệu tiền việt/công/năm không có gì khó khăn.

Anh Triển tinh tế hơn khi lựa chọn lưới trắng khiến cho mùng, chi phí 8 triệu đồng/công, thời điểm dùng kéo dài năm năm. Mận An Phước không sử dụng thuốc, doanh nhân tới Tân Lộc đặt hàng với giá 45.000 – 50.000đ/kg đóng hàng container tung ra phía Bắc. Các chủ vườn cho biết, giá mận từng rớt còn hạn độ 6.000 – 10.000đ/kg. Sau khi khiến cho mùng, giảm 50% chi phí thuốc BVTV, dù giá rớt còn hạn độ 16.000đ/kg vẫn còn có lời. Thực ra, khi khiến cho mùng cho mận và đổi mới cách để mắt, chưa bao giờ giá xuống như lúc trước.

Cù lao Tân Lộc rộng 1.589ha, từng nhiều người biết đến với lò tuyến phố tay chân, nhưng các lò tuyến đường tuần tự đóng cửa khi các nhà máy các con phố công nghệ mọc lên. Phổ biến nông dân bỏ mía lập vườn; rộng rãi mái nhà từng có của ăn, của để trong khoảng lò tuyến phố cũng khánh kiệt khi chuyển sang cây xanh khác, nhưng giá cả cập kênh. Nhiều cô gái ưng ý đi Đài Loan, Hàn Quốc làm công kiếm tiền cho gia đình trả nợ.

Cây mận An Phước có vẻ thích hợp phong thổ, nên quy mô vườn lên đến 490ha.

Trong khi biện pháp bao trái hoặc bao từng chùm hoa mất rộng rãi công tích và không khả thi, nhà cung cấp tổ chức kinh doanh Lợi Lợi Dân đã kịp thời đưa ra cách thức “trùm mùng” cả vườn cây.

Ông Lê Đình Dự, đảm trách trạm BVTV quận Thốt Nốt, kiếm được xét dân cày giảm chi tiêu 50% so cách thức trồng cũ. Mỗi mùa mận kéo dài khoảng ba tháng. Trước khi bao lưới, vườn mận được để mắt tốt ra lá xanh rì, phần lá khô dưới bờ vườn được nhặt nhạnh lại giải quyết, rải vôi diệt ấu trùng gây hại. Sau đó dùng bạt cao su trùm ủ gốc siết nước, tưới nước và mùa ra hoa bắt đầu giăng mùng phủ cả vườn, giằng mùng tới mặt đất. Dùng mùng lưới bảo vệ vườn mận, từ khi ra hoa tới hái trái, nhà vườn trích 3.000 – 4.000đ/kg mận để khấu hao mùng không có gì gian nan khi có thể hội đàm, thoả thuận giá sàn tốt hơn.


Xem tại: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét