Thứ Bảy, 23 tháng 12, 2017

Câu chuyện cảm động về những món ăn của người mẹ....

hinh-2-1378611646-1378630781

Vào một buổi tối mưa gió, tại một căn hộ phổ biến cư cao cấp hốt nhiên có tiếng gõ cửa. Một người phụ nữ sang trọng ra mở cửa và người cảnh sát dẫn một bà cụ lấm lem, tơi tả đến nhà. Nữ chủ sở hữu của ngôi nhà suýt nữa đã chẳng thể nhìn thấy mẹ của mình.

Người bà ướt đẫm cả người, đôi chân è chai sạn, xách theo một túi to đồ ăn và cả một rổ rau củ da bị mưa gió làm cho dập nát, nhưng vẫn tươi cười Con gái."

Cô hỏi: "Mẹ, sao mẹ lại tới đây?"

Bà nói: "Mẹ tới để thăm con."

Cô con gái vội đón mẹ tham gia nhà nhưng con gái của cô thấy bà trong bộ dạng như vậy, nên tỏ ra rất khiếp sợ.

Bà lao ngay tham gia bếp nấu, lụi cụi lấy con gà, với bó rau đã dập trong khoảng trong bao chuyên chở ra. Vì nói mẹ không được, thế là cô lại đành để cho mẹ khiến.

Khi nấu bếp xong xuôi, bà lại ton tả mang lên cho con và cháu. Con của cô lấy đũa khều khều thịt gà rồi nói mẹ:

- Mẹ ơi, gà còn máu này, ghê quá!

- Thôi con ráng ăn đi, bới cơm mà ăn, ăn canh cá này.

- Khụ khụ, nhưng cơm cứng quá mẹ ạ, canh cá thì lại rất mặn

Rồi con bé xíu bị sặc vì cơm quá cứng, cô vội vã chạy đến vỗ vỗ lưng con cho con ho cơm ra. Người bà đang hất hơ hớt hải bưng món tiếp theo trong khoảng trong bếp ra, thì đột đứng sựng lại khi nhận ra cảnh đó. Mắt bà đỏ hoe. Nhị mẹ con nhìn nhau. Ngày hôm sau, bà âm thầm đi về quê dù cô cứ gắng gỏi nằn nì mẹ ở lại...

Cô con gái cảm thấy có gì đó không ổn, nửa tháng sau, khi đã bố trí dứt việc ,cô đi về quê để thăm mẹ bản thân mình.

"Mẹ ơi" cô bước tham gia rồi thấy mẹ mình bơ vơ trong nhà, đang lụi cụi ngòi ăn một chiếc bánh bao, trong căn phong tối mù.

Và nghe thấy tiếng con gọi, vội đứng dậy, đi ra đón con.

Cô con gái như chết trân, khi thấy mẹ chính mình dường như không còn nhìn thấy được. Bà vội trở về phía con nên va tham gia bàn, làm cho đổ hết chén đũa. Bà quờ quạng để đi ra phía cửa.

"Mẹ....." cô vội chạy tới đỡ mẹ.

Mãi tới bây chừ cô con gái mới biết được, mẹ bản thân mình, mắt trái thì bị đục tinh thể đã lâu, giờ hầu như không còn thấy được. Còn mắt phải thì bị viễn thị... Nhưng vì lo con cái không có tiền lo cho mình nên nhất quyết không chịu nói với cô.

Ba hôm trước bà kiếm được laptop của con gái. Nhân thức tin con chính mình bị bệnh, dù cô con gái đã nói "Con không sao cả, mẹ đừng lo nhé!" nhưng bà đã quyết định rời quê lên đô thị để thăm con mình.

Bà nhớ lại khi con còn bé, mỗi lần bệnh thì nó chỉ cần được uống món canh gà của bà thì sẽ chóng vánh khỏe lại. Bà hái những bó rau còn tươi mơn mởn tỏng vườn. Bà bắt con gà mái mình nuôi xưa nay nay vào giỏ, xách theo. Vì lần này, bà cũng chỉ muốn nấu một bữa cơm ngon cho con gái bản thân mình.

Lần trước tiên trong đời bà đã phải tự chính mình lặn lội lên đô thị để mua con. Bà có thể không nhìn thấy các con phố nhưng bà nhân thức liên hệ nhà của con. Từ nhà của bà để đến được thành phố, phải trèo qua nhì ngọn đồi, băng qua một con suối và đi bộ 28km con đường núi. Bà đã phải chuyển xe 3 lần, qua 4 tỉnh giấc và mất hết 36 giờ đồng hồ ngồi trên xe. Bà không biết gì về thành phố ngoài tên của con gái mình. Bà cứ thể lang thang đi giữa thành phố, hỏi thăm phổ thông người.

Cho đến một đêm xuống và mưa đầm đìa, bất ngờ được một người cảnh sát nhận ra và giúp đưa về nhà con gái.

Mỗi người mẹ đều giống như người mẹ trong câu chuyện này, đối xử hà khắc với bản thân chính mình nhưng với con trẻ trong nhà thì họ có thể hy sinh phần đông. Có thể những món ăn của bà nấu ra không ngon, nhưng tình cảm trong đó mới là thứ gia vị hoàn hảo nhất trên nhân loại này....

Hãy trân trọng những món ăn của mẹ, nhưng yếu tố mẹ làm cho, dù có thể nó ko phải là thứ hoàn hảo nhất, nhưng nó tới trong khoảng một tình thương cảm hoàn hảo nhất trên đời...

Bạn có thể coi clip phim ngắn câu chuyện này. Nhớ bật phụ đề để thấy được phụ đề Tiếng Việt nhé!


Tham khảo thêm: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét