Thứ Sáu, 22 tháng 12, 2017

Oto nhập khẩu vào vietnam tăng nhanh cuối 2017 - VnExpress

Số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan cho thấy, oto nhập khẩu vào Việt Nam trong nửa đầu tháng 12 là 7.048 chiếc, trong đó căn bản là xe chuyển vận 4.850 chiếc, xe con dưới 9 chỗ chỉ 991 chiếc.

[Caption]

Mức nhập cảng này tăng so với những tháng cách đây không lâu, bình thường cho phần đông các dòng xe và xe con. Chỉ nửa đầu bốn tuần 12 nhưng số lượng đã vượt lên con số của cả tháng 9, 10 và 11. Nếu như duy trì tốc độ nhập, chấm dứt bốn tuần 12 thậm chí có thể cao hơn các 04 tuần 6,7,8. Tuy vậy, ở thị phần xe con (dưới 9 chỗ) thì khó khăn để vượt tháng 6,7,8 bởi khoảng bí quyết xa.

Mức đẩy mạnh của siêu xe nhập cảng về Việt Nam những tháng cuối năm cốt yếu đóng góp bởi các dòng xe thương mại (xe chuyên chở, xe bus), ngược lại xe con chiếm hữu số lượng ít, chỉ khoảng 14%. Hiện tượng này chẳng hề yếu tố lạ, bởi những tháng cuối năm thường rơi vào đợt nhập hàng cuối cùng để phục vụ thị trường cho đầu năm sau.

Thây mặt các hãng cũng cho nhân thức, việc xe nhập tăng là bình thường, không hề do các hãng cố chạy thêm xe về trước khi Nghị định 116 có hiệu lực từ 1/1/2018.

Nghị định 116 được ký trong khoảng giữa tháng 10, trong khi trong khoảng lúc có ý tưởnrg đặt xe nhà máy, chế biến, tải về tới vn cũng phải mất 4 04 tuần, tức phải đến bốn tuần 2 năm sau mới có xe.

"Sắm ôtô không như các món hàng tiêu dùng, nhà máy phải lên chiến lược trước cả nửa năm tới một năm để đóng chai, chẳng phải cứ muốn tậu xe là có", một giám đốc của Toyota cho biết.

Ôtô nhập khẩu khan hàng, chưa xác định được tương lai.

Siêu xe nhập cảng khan hàng, chưa xác định được mai sau.

Toyota Việt Nam đã hết Fortuner trong khoảng bốn tuần 11 và cũng không thể nhập về trong bốn tuần 12 bởi những chiến lược trong khoảng trước. Lúc đầu hãng này dự định đầu 2018 mới đưa tiếp Fortuner về nước, đoàn kết ra mắt phiên bản mới. Nhưng sau đó Nghị định 116 được ký, Toyota trở tay không kịp.

Một vài hãng có xe về trong 04 tuần cuối năm như Ford, Mitsubishi với số lượng một vài trăm xe, có dòng một vài chục, dòng hơn trăm chiếc. Những hãng này tính toán có xe túc tắc bán đến khoảng bốn tuần 2, sau đó thì chưa thể nói trước điều gì. Nếu như không có đổi mới gì ở Nghị định 116, xe du nhập không thể tiếp diễn về vn.

Đa dạng khách hàng tỏ ra sợ hãi giả dụ không có xe nhập cảng, hàng khan hiếm thì giá xe mà đại lý đang găm hàng sẽ tăng mạnh. Tuy thế, một lượng đối tượng mua hàng kì cục tỏ ra điềm nhiên, vì có thể tìm thấy phổ thông chọn xe lắp ráp để thay thế, không một mực phải tậu bằng được xe nhập cảng.

Đức Huy


Đọc thêm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét